News Phân biệt giữa CPU Xeon và i7 - chọn lựa cho máy thường nhật hay chuyên dụng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/7/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    xeon là chip nhớ được cung ứng bởi nhà thống lĩnh thị trường CPU hàng đầu trên thế giới INTEL. Tất cả các bộ case máy tính được sử dụng ở thời khắc hiện tại đầu sử dụng CPU của INTEL.

    Ngoài dòng CPU Xeon thì Intel lại có những dòng chip phổ thống hướng tới người sử dụng thông thường nhiều hơn là i3, i5, i7 hoặc thấp hơn nữa là loại pentium. Chính thành ra bạn sẽ mang phổ biến tuyển lựa trong từng phân khúc khác nhau hướng tới nhiều người sử dụng khác nhau hơn.

    Để lựa chọn một dòng CPU thích hợp mang công tác của mình thì Anh chị nên Phân tích sự dị biệt của chúng để chọn ra cái CPU thích hợp mang công tác của mình nhất.

    Thứ nhất : CPU i7 xuất hiện trước tiên vào năm 2009 tới bây giờ từ thế hệ Sandy bridge , Ivy Bridge, Haswell, Broadwell, Skylake, Kabylake cho đến thời điểm ngày nay là Skylake X ấy là một bước ngoặt rất dài trong vòng 8 năm. Đưa máy tính để bàn nâng lên 1 tầm cao mới. Với 1 điều đáng kể là CPU càng về thế hệ sau này điện năng càng được tích kiệm hơn về mặt điện năng và rẻ hơn về mặt hiệu năng.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr550

    CPU Xeon xuất hiện lần đầu tiền vào tháng 4 năm 2013. Xeon xuất hiện mang lại phổ thông biện pháp cho tư nhân cũng như tổ chức hơn. Và cũng tuần tự như Intel Core I thì Xeon cũng có những mã là Xeon E3, Xeon E5, Xeon E7.

    Thứ 2: cái cpu Intel Core I7 dành cho máy tính để bàn và laptop dành cho chơi game khiến cho việc ở chừng độ vừa phải cho phép. Ko đề nghị độ ổn định ở mức công xuất cao nhất hay đề cập phương pháp khác là ko vắt kiệt lực của CPU. Cũng chẳng thể dùng có mục đích workstation cao cấp được.

    các CPU xeon được hướng đến những đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các công tác bắt buộc hoạt động vắt kiệt lực của CPU và đề nghị với tính ổn định khôn xiết cao. CPU Xeon E3 được tiêu dùng trong phân khúc low-end server các máy chủ vừa và nhỏ. Đặc biệt là server trong những quán net.

    Thứ 3: Điểm khác biệt thứ 3 này là trên một main board một bo mạch chủ mang thể cho lắp phổ thông CPU Xeon Đối sở hữu những cỗ máy Workstation phổ quát chúng ta sở hữu thể thấy một cỗ máy sở hữu thể lắp một, hai hoặc với thể là 4 hay 8 CPU xeon trên 1 cỗ máy và mang thể phổ quát hơn nữa. Nhưng những cỗ máy chuyên biệt này thì chỉ sở hữu thể là siêu máy chủ hoạt động 24h/ 24h ko dừng nghỉ.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr670



    mẫu Xeon tiêu dùng phổ biến CPU thì giá khá cao, đa dạng nhất là loại Xeon dùng hai CPU, được bề ngoài 2 QPI (QuickPath Interconnect) sử dụng để giao thiệp có ram server và mainboard server được dùng chéo qua nhau.

    Còn ở Core i7 thì Intel tắt đi một cái QPI (QuickPath Interconnect) (vẫn sở hữu trên CPU nhưng bị tắt đi) nên không chạy 1 lúc hai hay đa dạng CPU được.

    Tuy CPU Xeon đơn cũng như vậy như Core i7, nhưng lại mang thêm khả năng sử dụng RAM ECC và 1 số tham số nhỏ (nhưng phải được mainboard hỗ trợ), hoạt động liên tục chỉ cần khoảng dài.

    Vậy giả dụ lựa chọn tìm máy tính thì bạn nên chọn Xeon hay I7.

    Vậy ví như chọn lựa 1 máy tính bình thường tiêu dùng các tác vụ văn phòng hay là các ứng dụng đồ họa làm cho video thì bạn cứ vô tư chọn i7 nhé. CPU Intel Xeon với tích hợp thêm tính năng xài RAM ECC (Error Checking and Correction) là tính năng tự kiểm tra và sửa lỗi được coi là thành phần căn bản và vô cùng quan trọng trong máy chủ (server).

    CPU Xeon có nhiều cái với những mức giá và tính năng rộng rãi cho những công ty tuyển lựa.

    CPU Xeon E3 dành cho máy chủ cấp thấp, cỡ nhỏ có tầm giá hợp lý dành cho các tổ chức nhỏ, cá nhân.

    CPU Xeon E5 là vi xử lý hướng tới những máy chủ (server) tầm trung với số nhân xử lý lên đến Con số 8.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ lenovo sr530
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này