News Phân biệt giữa CPU Xeon và i7 - chọn lựa cho máy bình thường hay chuyên dụng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/8/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    xeon là chip nhớ được cung ứng bởi nhà thống lĩnh thị trường CPU bậc nhất trên thế giới INTEL. Rất nhiều các bộ case máy tính được sử dụng ở thời khắc hiện giờ đầu sử dụng CPU của INTEL.

    Ngoài loại CPU Xeon thì Intel lại mang các cái chip phổ thống hướng tới người dùng thường ngày phổ biến hơn là i3, i5, i7 hoặc thấp hơn nữa là chiếc pentium. Chính bởi thế bạn sẽ có phổ thông tuyển lựa trong từng phân khúc khác nhau hướng đến nhiều người sử dụng khác nhau hơn.

    Để chọn lọc 1 loại CPU phù hợp có công việc của mình thì Các bạn nên Đánh giá sự khác biệt của chúng để chọn ra dòng CPU phù hợp với công việc của mình nhất.

    Thứ nhất : CPU i7 xuất hiện trước nhất vào năm 2009 cho đến nay từ thế hệ Sandy bridge , Ivy Bridge, Haswell, Broadwell, Skylake, Kabylake cho đến thời khắc hiện tại là Skylake X đấy là một bước đột phá rất dài trong vòng 8 năm. Đưa máy tính để bàn nâng lên một tầm cao mới. Với 1 điều đáng kể là CPU càng về thế hệ sau này điện năng càng được tích kiệm hơn về mặt điện năng và phải chăng hơn về mặt hiệu năng.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r940

    CPU Xeon xuất hiện lần đầu tiền vào tháng 4 năm 2013. Xeon xuất hiện mang lại phổ thông giải pháp cho cá nhân cũng như tổ chức hơn. Và cũng tuần tự như Intel Core I thì Xeon cũng mang những mã là Xeon E3, Xeon E5, Xeon E7.

    Thứ 2: dòng cpu Intel Core I7 dành cho máy tính để bàn và laptop dành cho chơi game làm cho việc ở mức độ vừa phải cho phép. Không yêu cầu độ ổn định ở mức công xuất cao nhất hay kể bí quyết khác là ko vắt kiệt lực của CPU. Cũng không thể dùng với mục đích workstation cao cấp được.

    các CPU xeon được hướng đến những đối tượng tổ chức vừa và nhỏ. Các công tác bắt buộc hoạt động vắt kiệt lực của CPU và đề xuất có tính ổn định hết sức cao. CPU Xeon E3 được tiêu dùng trong tầng lớp low-end server các máy chủ vừa và nhỏ. Đặc biệt là server trong các quán net

    Thứ 3: Điểm dị biệt thứ 3 này là trên một main board 1 bo mạch chủ có thể cho lắp nhiều CPU Xeon Đối có những cỗ máy Workstation phổ quát chúng ta với thể thấy một cỗ máy sở hữu thể lắp một, hai hoặc sở hữu thể là 4 hay 8 CPU xeon trên 1 cỗ máy và mang thể phổ quát hơn nữa. Nhưng những cỗ máy chuyên biệt này thì chỉ sở hữu thể là siêu máy chủ hoạt động 24h/ 24h không ngừng nghỉ.

    >>> Xem thêm: mua máy server r740xd



    cái Xeon dùng đa dạng CPU thì giá hơi cao, đa dạng nhất là dòng Xeon dùng 2 CPU, được thiết kế hai QPI (QuickPath Interconnect) dùng để giao tiếp có ram server và mainboard server được sử dụng chéo qua nhau.

    Còn ở Core i7 thì Intel tắt đi một dòng QPI (QuickPath Interconnect) (vẫn mang trên CPU nhưng bị tắt đi) nên ko chạy 1 khi 2 hay phổ quát CPU được.

    Tuy CPU Xeon đơn cũng tương tự như Core i7, nhưng lại sở hữu thêm khả năng sử dụng RAM ECC và 1 số tham số nhỏ (nhưng phải được mainboard hỗ trợ), hoạt động liên tục chỉ mất khoảng dài.

    Vậy ví như tuyển lựa sắm máy tính thì bạn nên chọn Xeon hay I7.

    Vậy nếu chọn lọc 1 máy tính thường ngày dùng các tác vụ văn phòng hay là những áp dụng đồ họa làm cho video thì bạn cứ vô tư chọn i7 nhé. CPU Intel Xeon sở hữu tích hợp thêm tính năng xài RAM ECC (Error Checking and Correction) là tính năng tự kiểm tra và sửa lỗi được coi là thành phần căn bản và khôn xiết quan yếu trong máy chủ (server).

    CPU Xeon sở hữu phổ biến chiếc mang các giá tiền và tính năng phổ quát cho những tổ chức chọn lựa.

    CPU Xeon E3 dành cho máy chủ cấp tốt, cỡ nhỏ mang giá thành hợp lý dành cho các tổ chức nhỏ, tư nhân.

    CPU Xeon E5 là vi xử lý hướng đến các máy chủ (server) tầm trung sở hữu số nhân xử lý lên tới Thống kê 8.

    >>> Xem thêm: mua server r640
     
    #1

Chia sẻ trang này