Chia sẻ Phân biệt Digital Marketing và Online Marketing - Ezimar

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Pham Ha My, 4/9/18.

  1. Pham Ha My PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/8/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Digital marketing và Online marketing là 2 thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất trong marketing. Nhưng cũng là 2 thuật ngữ bị mọi người nhầm lẫn trong cách sử dụng. Vậy chính xác thì Digital Marketing và Online Marketing có nghĩa là gì? Vì sao cần phải quan tâm đến chúng?
    Bài viết dưới đây Ezimar sẽ giúp bạn phân biệt 2 khái niệm trên.
    1. Digital Marketing là gì?
    - Digital Marketing là phương pháp marketing sử dụng các thiết bị kỹ thuật số như TV, mobile, internet,... để quảng cáo tương tác với người dùng. Digital Marketing thường sử dụng công nghệ hoặc nền tảng như Website, Email, Ứng dụng (Apps) và Mạng xã hội (Social Media).
    - Digital Marketing bao gồm: Online Marketing (hay còn gọi là Internet Marketing) và Digital Advertising.
    2. Online Marketing là gì?
    - Online Marketing là việc sử dụng internet vào truyền tải và phát tán thông tin thương hiệu hoặc sản phẩm giúp nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm và phát triển các chiến lược marketing nhằm mục đích cuối cùng đưa sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiếp cận đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
    - Online Marketing bao gồm các hình thức marketing sau:

    • SEO – SEM: quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEM).
    Người dùng sẽ thường sử dụng một từ khóa nào đó để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các mạng tìm kiếm phổ biến như Google, Cốc Cốc,... Và SEO & SEM sẽ giúp bạn xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm giúp tiếp cận được khách hàng đúng lúc - khi họ đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của bạn nhất. SEO là một kênh Digital Marketing phù hợp cho những ai muốn kinh doanh dài hạn. Các kết quả của bạn sẽ được đứng thứ hạng cao mà không phải mất tiền quảng cáo. Ngược lại với SEM yêu cầu bạn phải trả phí theo lượt người dùng click để lên top cao trên kết quả tìm kiếm. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh, giá click có thể dao động từ vài trăm đồng cho đến vài trăm ngàn đồng cho mỗi lượt click.
    • Mobile Marketing: quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.
    • Email Marketing: quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu để giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.
    Cùng với SEO, Email Marketing là một trong những kênh quảng cáo có lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất trong các hình thức quảng cáo Digital Marketing. Bạn có khả năng tiếp cận trực tiếp với khách hàng chỉ với chi phí thấp nhưng ROI cao. Tuy nhiên bạn cũng cần thời gian để thu thập tài nguyên (Email). Và việc gửi email thường xuyên và liên tục đôi khi có thể làm phiền và gây trải nghiệm xấu đến người dùng nếu bạn quá lạm dụng.
    • Content Marketing (Tiếp thị nội dung): phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó tăng lượt traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận. Đây cũng là cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài kỹ năng viết, bạn còn phải có kỹ năng lên danh sách từ khóa đem lại hiệu quả. Từ đó chiến lược Content Marketing của bạn mới đi đúng hướng. Content là một trong những kênh tiếp thị mới nổi gần đây của Digital Marketing. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng to lớn của nó đã được thể hiện rõ nét và đang ngày càng phát triển hơn nữa.
    • Social Marketing: quảng cáo và truyền tải thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn để gia tăng độ nhận biết thương hiệu. Việc xác định đúng khách hàng tiềm năng của sản phẩm từ đó kết nối và tương tác với họ thông qua các trang mạng xã hội là cách gia tăng đáng kể hiệu quả bán hàng.
    • Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, Ad networks, Ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.
    ⇒ Điểm chung giữa các hình thức trên là đều cần phải sử dụng internet, nếu không có internet việc quảng cáo sẽ không có tác dụng.
    Kết luận:
    ⇒ Digital marketing là thuật ngữ bao gồm cả Online Marketing. Digital Marketing có thể truyền thông điệp trên bất kỳ thiết bị kĩ thuật số nào dù có kết nối với internet hay không còn Online Marketing chỉ nhận được thông điệp khi khách hàng có sử dụng internet.

     
    #1

Chia sẻ trang này