Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenminhdan91, 25/11/13.

  1. nguyenminhdan91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Phá thai bằng thuốc như thế nào?
    Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để gây sảy thai, được áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi. Đây là cách phá thai vừa nhanh lại kín đáo, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của người phụ nữ nên đã có rất nhiều người tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Việc làm này là rất nguy hiểm, đáng lo ngại hơn là không ít trong số này là những trẻ đang ở độ tuổi vị thành niên. Đã có không ít trường hợp cấp cứu bệnh nhân bị băng huyết do tự ý sử dụng thuốc phá thai.
    [​IMG]
    Phá thai bằng thuốc có an toàn không?
    Theo các bác sĩ, phá thai bằng thuốc gây một số phản ứng mạnh như đau bụng kinh, đau thắt dữ dội ở dạ dày, ra máu nhiều. Thuốc phá thai được chống chỉ định với những người bị bệnh thận, rối loạn đông máu, những phụ nữ đang cho con bú, chửa ngoài dạ con; có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào trước đây.
    Khi phá thai bằng thuốc, có thể gây ra một số tác dụng phụ như mẩn ngứa, nổi mề đay hoặc nặng hơn thì bị khó thở, tụt huyết áp. Một số trường hợp có hiện tượng ra máu nhiều vào kỳ kinh kế tiếp, đau bụng kinh, đôi khi cần phải nhập viện để được điều trị. Thai phụ sau khi phá thai bằng thuốc phải tuân thủ lịch khám để bác sĩ kiểm tra xem thai đã được đẩy ra hoàn toàn hay chưa, nếu không có thể dẫn đến tình trạng sót nhau, sót thai có thể làm thai phụ bị nhiễm trùng, ra máu nhiều dẫn tới thiếu máu rất nguy hiểm.
    Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa khuyến cáo:
    Khi muốn phá thai an toàn bằng phương pháp phá thai bằng thuốc cần đến các cơ sở y tế, các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để thực hiện dưới sự giám sát, theo dõi của các bác sĩ vì nếu có xảy ra những biến chứng thì còn kịp thời cấp cứu.
    Trước khi áp dụng biện pháp phá thai này, bác sĩ sẽ kiểm tra chắc chắn bằng siêu âm xem đã có thai chưa và thai có năm trong buồng tử cung hay không?... Bên cạnh đó, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần được tư vấn về các phương pháp tránh thai an toàn, để hạn chế đến mức thấp nhất việc phải phá thai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/14
    #1

Chia sẻ trang này