Outlink và thứ hạng?

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi haitacseun, 30/5/14.

  1. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Bạn thường nghe nói liên kết ngoài (outbound links – liên kết tới các website khác) không tốt cho website. Nhưng thực tế là nếu bạn tao ra các liên kế ngoài đúng cách sẽ giúp site bạn có thứ hạng tốt hơn. iDichvuSEO sẽ chỉ ra vài lý do vì sao tạo liên kết ngoài cho website lại tốt:
    Về mặt logic khi liên kết tới website khác sẽ làm cho site được liên kết sẽ được kế thừa Pagerank Authority (Vị thế) của site bạn. Nhưng Google lại có rất nhiều thuật toán liên quan tới liên kết bên cạnh thuật toán pagerank (theo công bố là hơn 400 thuật toán). Google chỉ không công bố chi tiết với chúng ta mà thôi.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một trong những yếu tố để xem một website có đáng tin cậy được gọi là trust rank (xếp hạng độ tin cậy), trust rank được tính dựa trên số liên kế trong (inbound links) và liên kết ngoài. Ý tưởng của thuật toán này lần đầu tiên được phát triển bởi Yahoo, nhưng Google mới là những người áp dụng thuật toán thành công nhất.

    Vậy thuật toán này hoạt động như thế nào? Một số website “hạt giống” có trust rank là 100%, thuật toán sẽ xác định có bao nhiêu link từ các site hạt giống này liên kết tới website của bạn, nó áp dụng nguyên tắc truyền độ trust từ trên xuống, gần đến xa, tức là các liên kết càng xa website “hạt giống” thì sẽ có độ trust giảm dần. Thuật toán sử dụng số lượng outbound links và inbound links trên site của bạn cho các tính toán đó, vì các spammer không tạo liên kết tới các non-spam site khác như thường lệ. Từ đó bạn có thể nhận thấy lợi ích rõ ràng của việc link tới các website có chất lượng cao.

    Dĩ nhiên là có rất nhiều lợi ích từ việc link tới các trang web khác. Khi bạn tạo liên kết với các website khác luôn đảm bảo rằng một vài trong số họ sẽ tạo link tới website của bạn. Trường hợp này chúng ta hãy tích cực trao đổi links với các website liên quan tới lĩnh vực của bạn, hoặc các trang web của các đồng nghiệp, hạn chế việc link tới các trang web mà họ chẳng bao giờ liên kết với bạn (ví dụ: Google, Apple, Facebook…)

    Tóm lại: liên kết ngoài có thể giúp site của bạn có thứ hạng tốt hơn, nhưng yếu tốt trust site là tối quan trong khi tạo các liên kết ngoài (trao đổi links). Hãy liên kết với các trang web có độ trust tương tự bạn hoặc cao hơn, để đảm bảo rằng site của bạn luôn nằm trong mạng các website có độ trust cao.

    Vậy làm sao để biết được một trang web có đáng tin hay không? Một trang web có thứ hạng tốt với một số từ khoá cạnh tranh, đó là một trong những website rất thích hợp để trao đổi links. Bởi một thực tế nếu các website có thứ hạng tốt, thì nó đã được Google tin tưởng các trang web đó. Nếu một trang web có thứ hạng tốt, đó là một dấu hiệu cho thấy Google có thể xếp trang web đó vào danh sách các site đáng tin cậy. Ngoài ra một yêu tố khác có thể đánh giá trust rank của một website đó là pagerank, hãy liên kết với các site có pagerank tương đương với site của bạn hoặc cao hơn.
    Bạn nghĩ sao? Tôi tin vào điều này!
     
    #1

Chia sẻ trang này