News Opera sắp bán mình cho Trung Quốc

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Huy, 14/2/16.

  1. Nguyễn Văn Huy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Theo đó, ban lãnh đạo của Opera Softwave đang xin ý kiến các cổ đông về khoản tiền 1,2 tỷ USD để chấp nhận cho thương vụ này.
    Nhiều năm trước, khi Android và IOS chưa xuất hiện thì người người dùng Opera, nhà nhà dùng Opera, đây có lẽ là hãng tiên phong cho phong cách duyệt web trên di động. Thời kỳ đỉnh cao của Opera có lẽ được cài nhiều nhất trên dòng thiết bịSymbain và ứng dụng Java cho phép truy cập Internet. Trên desktop, trình duyệt Opera cũng có những thành công ban đầu nhưng thị phần trong thị trường trình duyệt của hãng này chỉ chiếm khoảng 1-2%.

    [​IMG]

    Trong những năm gần đây, Opera sử dụng kinh nghiệm về nén dữ liệu của mình ra mắt các sản phẩm nhắm đến những người dùng muốn tiết kiệm dung lượng dữ liệu. Trình duyệt Opera Mini được tích hợp sẵn công nghệ nén dữ liệu, còn ứng dụng Opera Max cũng giúp tiết kiệm lưu lượng dữ liệu do các ứng dụng tạo ra. Lưu lượng dữ liệu chưa mã hoá sẽ được chuyển qua các máy chủ của Opera và được nén lại, nhờ đó giúp giảm đáng kể lượng dữ liệu truyền tải qua mạng Internet. Trong năm 2015, Opera đã mở rộng công nghệ nén dữ liệu của mình sang ứng dụng cho những dịch vụ phát video và nhạc. Theo nhà cung cấp dịch vụ nhạc Pandora thì công nghệ nén dữ liệu của Opera đã giúp họ giảm lưu lượng dữ liệu khoảng 50%, con số rất ấn tượng.
    Về thương vụ mua lại này, 2 công ty Trung Quốc làQihoo 360 và Kunlun,với sự hỗ trợ tài chính từ hai quỹ đầu tư Golden Brick và Yonglian. Qihoo 360 là công ty bảo mật cung cấp ứng dụng bảo mật 360 Security cho Android cũng như các sản phẩm trình duyệt và bảo mật khác.
    Khoản tiền 1,2 tỷ USD được các nhà đầu tư đưa ra cao hơn 53% so với giá trị cổ phiếu của Opera trước khi có thông báo mua lại và gần như chắc chắn các cổ đông của Opera sẽ gật đầu đồng ý. Thương vụ này chỉ còn chờ chấp thuận của nhà chức trách hai nước.

    Bạn có thể xem báo giá windows 10 bản quyền ở VFTrader để tìm mua windows 10 bản quyền với giá tốt nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này