Chia sẻ Online Marketing và 6 lợi ích của nó

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi khumnum, 17/4/14.

  1. khumnum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Online marketing ra đời làm thay đổi ngành marketing và những lợi ích mà nó mang lại là điều không thể chối bỏ.
    [​IMG]

    Online Marketing rất quan trọng vì nó gắn liền với sự quyết định của người tiêu dùng. Các nghiên cứu của các nhà phân tích như Gartner nhận ra rằng số lượng lớn người tiêu dùng sử dụng truyền thông mạng xã hội và mạng điện thoại để tìm hiểu sơ về sản phẩm cũng như tìm hiểu giá cả trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Marketing trực tuyến cho phép bạn xây dựng mối liên hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua sự giao tiếp mang tính chất thường xuyên với chi phí thấp, việc này thì khác xa so với việc thực hiện marketing đại chúng.

    Sự thuận tiện
    Online Marketing cho phép bạn có thể kinh doanh mà không phải lo lắng về giờ giấc hay phải trả tiền làm thêm cho nhân viên. Chào hàng những sản phẩm của bạn trên Internet cũng là điều thuận tiện cho khách hàng. Họ có thể vào ngay cửa hàng online của bạn bất cứ lúc nào và đặt hàng ngay khi họ cảm thấy thuận tiện.

    Sự tiếp cận
    Khi làm marketing trực tuyến, bạn có thể vượt qua được rào cản về địa lý. Bạn có thể bán hàng ở bất kỳ nơi nào trong đất nước mà không phải mở những cửa hàng địa phương, điều này giúp bạn mở rộng được đối tượng của thị trường. Bạn cũng có thể xuất khẩu những sản phẩm của mình mà không cần mở thêm mạng lưới phân phối ở những quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh đa quốc gia, bạn nên sử dụng những dịch vụ nội địa ở nơi đó để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường ở đó và tuân theo những quy định kinh doanh ở đó. Những dịch vụ nội địa bao gồm thuyên chuyển và sửa đổi lại sản phẩm để tương ứng với thị trường nội địa.

    Chi phí
    Làm marketing sản phẩm qua Internet thì chi phí thấp hơn làm marketing thông qua những hệ thống bán lẻ. Bạn không cần phải trả phí hàng tháng cho việc thuê mướn hay bảo trì. Và bạn cũng không phải mua hàng để trưng bày tại cửa hàng. Bạn có thể đặt hàng khi nào có nhu cầu, giữ lại hàng hóa tồn kho với giá thấp.

    Cá nhân hóa
    Online Marketing cho phép bạn chào hàng đến khách hàng một cách riêng tư bằng cách lập nên một bản thông tin về lịch sử mua hàng và nhu cầu của họ. Bằng cách theo dõi những trang web và thông tin sản phẩm mà những khách hàng tiềm năng tìm hiểu. Bạn có thể tạo ra những lời chào hàng nhắm vào sự yêu thích và nhu cầu của họ. Những thông tin có sẵn từ việc theo dõi những website mà họ ghé thăm cũng có thể cung cấp cho bạn dữ liệu cho kế hoạch kinh doanh của bạn vì vậy bạn có thể làm tăng doanh số.

    Mối quan hệ
    Internet cũng cung cấp cho bạn một nền tảng quan trọng trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng số lượng khách hàng. Khi một khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn có thể bắt đầu tạo dựng mối quan hệ đó bằng cách gửi email xác nhận việc giao dịch và gửi lời cảm ơn đến khách hàng. Việc gửi email cho khách hàng thường xuyên với những lời đề nghị, lời chào mang tính chất đặc biệt và cá nhân sẽ giúp duy trì mối quan hệ. Bạn cũng có thể mời khách hàng của bạn đánh giá sản phẩm trên website của bạn, nhằm giúp tạo dựng được sự chia sẻ.

    Xã hội
    Online Marketing cho phép bạn tận dụng được những lợi thế của truyền thông xã hội mà tầm quan trọng của nó ngày càng tăng. Một bài báo trên website về lĩnh vực quản trị kinh doanh của Harvard nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và sự tăng doanh thu thông qua trực tuyến. Theo bài báo, sự phản hồi mạnh mẽ của một nhóm người tiêu dùng là thông mạng xã hội, và doanh thu tăng lên 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế từ sự tác động này kết hợp cùng với những công cụ trong mạng xã hội vào trong chiến dịch tiếp thị trực truyến của mình.

    Nguồn: http://onlinemarketing.edu.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này