Chia sẻ Online Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi khumnum, 15/4/14.

  1. khumnum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Online Marketing hay còn gọi là Internet Marketing, Web marketing, digital marketing, là sự tập hợp của nhiều công cụ và phương pháp marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhờ vào Internet.
    [​IMG]

    Online marketing trải dài trên nhiều công cụ marketing hơn so với marketing truyền thống nhờ có thêm những kênh phụ trợ và cơ chế marketing có sẵn trên Internet và nó có thể linh hoạt thay đổi kích thước rộng hẹp của mình tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Các kế hoạch online marketing hiệu quả là những kế hoạch tận dụng được dữ liệu khách hàng và hệ thống quản lí mối quan hệ khách hàng để tạo ra lợi thế và sử dụng nó làm bước đệm cho doanh nghiệp tiến lên.

    Các hình thức của online marketing bao gồm:

    Và hẳn nhiên ta còn có thể kể ra thêm một vài cái tến khác nữa; nhiều chiến lược online marketing khác vẫn đang được sáng tạo ra.

    Sơ lược về marketing truyền thống

    Marketing truyền thống bao gồm các hình thức như TV, báo giấy, radio, tờ rơi… để đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được người tiêu dùng biết đến, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, xây dựng nên một hình ảnh cho thương hiệu, mang thông tin “hữu ích” đến người tiêu dùng …

    Marketing xuất hiện sớm và phát triển mạnh từ đầu những năm đầu thế kỉ 20, và là thành phần không thể thiếu trong bất kì chiến lược nào của doanh nghiệp. Lúc này các doanh nghiệp xây dựng, phát triển mối quan hệ trong phạm vi khu vực (local) là chủ yếu do đó online marketing không có nhiều vị trí hoặc thậm chí là bị bỏ qua. Bạn không có nhiều lí do để phải tiêu tốn thêm thời gian và ngân sách vào online marketing khi mọi việc đều là local.

    Ngày nay với sự gia tăng của local search và thói quen mới của người dùng là tìm kiếm trên Internet trước thì online marketing lại trở thành nhân tố quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp ngày nay đều sử dụng một vài hình thức của online marketing trong chiến lược marketing mix của mình.

    Lợi ích của Online Marketing

    Online Marketing ra đời với nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

    • Chi phí thấp: doanh nghiệp có thể tiếp cận đến lượng lớn đối tượng với ngân sách chỉ bằng một phần nhỏ so với trong quảng cáo truyền thống, nhờ đó doanh nghiệp có thể tạo ra được những mẩu quảng cáo hấp dẫn người tiêu dùng hơn.
    • Linh hoạt và thuận tiện: Mang đến sự thuận tiện cho kinh doanh vì họ có thể nghiên cứu và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn bất kì lúc nào trong thời đại kết nối Internet ngày nay.
    • Analytics: Dễ dàng phân tích chuyên sâu mà không cần tốn chi phí phụ thêm nào.
    • Có nhiều lựa chọn: Các công cụ quảng cáo bao gồm quảng cáo PPC, email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, sự tích hợp với local search (ví dụ như Google Maps).
    • Target đối tượng theo demographic: doanh nghiệp có thể dựa vào demographic để target đúng nhóm đối tượng cách hiệu trên môi trường online thay vì theo qui trình offline khá tốn kém và thiếu rõ ràng.
    • Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác nữa như tiềm năng phát triển, quản lí tốt hơn, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, lợi ích cạnh tranh…
    Tóm tắt

    Với nhiều ưu thế như đã kể trên, online marketing đã nhanh chóng vượt qua marketing truyền thống để trở thành thành phần chính yếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp từ nhiều năm nay và sẽ tiếp tục là một ngành phát triển lớn mạnh nữa trong thời gian tới.

    Nguồn: http://marketingonline.net.vn/
     
    #1
  2. nobita2018 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    hix em đọc mà vẫn mơ hồ thế nào ý
     
    #2
  3. nobita2018 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    dù sao cũng cám ơn thớt chia sẻ, em sẽ ngâm cứu thêm
     
    #3

Chia sẻ trang này