News ợi ý smartphone giá tốt cho học sinh, sinh viên

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 14/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Mùa tựu trường cũng là lúc sức mua của các mặt hàng tăng mạnh do nhu cầu mua sắm của người dân tăng tăng mạnh. Bên cạnh những đồ thiết yếu như quần áo mới, giầy dép, sách vở… thì điện thoại di động cũng nằm trong danh mục những thứ không thể thiếu. Đó cũng chính là lý do khiến thị trường điện thoại sôi động mặc dù đang là tháng cô hồn theo lịch âm.
    1. Loạt Zenfone giá rẻ (2 đến 6 triệu đồng tùy phiên bản)


    [​IMG]


    Hãng điện thoại đến từ Đài Loan Asus để lại dấu ấn mạnh trên thị trường với loạt smartphone giá rẻ mang tên Zenfone. Hiện nay, trên một số trang mạng, Zenfone được bình chọn là điện thoại bình dân có chất lượng ổn định đáng mua so với các sản phẩm ở cùng giá thành.


    Asus hiện nay đã cho ra đời đến mẫu máy nâng cấp đời thứ 5 với nhiều cái tiến mới hơn và tất nhiên giá cũng được nâng lên. Với chiếc Zenfone đầu tiên có giá là 1,99 triệu đồng, đến nay, giá của một chiếc Zenfone dao động khoảng từ 2 – 6 triệu đồng tùy theo từng phiên bản mà người dùng lựa chọn. Asus rất biết chiều lòng người dùng khi đưa ra mức giá không thể rẻ hơn, phù hợp với túi tiền của đại đa số sinh viên nhất là những bạn từ tỉnh lẻ lên thành phố học.


    Zenfone có thiết kế các mẫu gần như là anh em của nhau và chỉ được phân biệt bởi kích thước màn hình – càng về sau lại càng được làm to hơn. Ngoài thiết kế thì cấu hình máy cùng được đánh giá là xứng đáng với giá thành bỏ ra khi cấu hình tương đối ổn định. Cũng giống như nhiều smartphone khác, Zenfone cũng gặp phải yếu điểm là pin yếu. Điều này đã được hãng khắc phục bằng trong Zenfone 4 với pin “trâu” hơn.
    2. BlackBerry Z3 (giá 4,5 triệu đồng)





    Yếu điểm lớn nhất củ[​IMG]a Z3 là nó được chạy trên nền tảng BlackBerry 10 khá lạ lẫm nhưng nó vẫn là một gợi ý hay cho các bạn sinh viên mùa tựu trường với tầm giá vừa phải là 4,5 triệu đồng. Với mức giá này, Z3 gây ấn tượng mạnh với màn hình 5 inch và lượng pin khá dồi dào 2.500 mAh. Chiếc Z3 này có thể là một sự lựa chọn thay thế khá tốt nếu bạn lo lắng pin trên Zenfone 5 nhanh bị cạn.


    Đa số người dùng, nhất là với những ai lần đầu sử dụng smartphone thì hệ điều hàng Android hoặc Windows Phone sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn với mức độ thân thiện với người dùng của nó. Tuy nhiên, BlackBerry 10 cũng phải là chướng ngại gì quá lớn khi nó cho phép chạy được nhiều ứng dụng của Android.


    Tuy nhiên đó cũng chính là ưu điểm của máy bởi BlackBerry có thể sống đến ngày hôm nay một phần quan trọng là nhờ vào khả năng bảo mật thông tin số 1 thế giới của nó. Đây cũng là hãng ít bị virus tấn công thông qua các ứng dụng nhiều nhất. Trong khi đó, các máy chạy hệ Android đang phải đương đầu với quá nhiều nguy cơ bị virus tấn công.
    3. iRevo của HKPhone giá 5,750 triệu đồng


    [​IMG]


    Đây là chiếc điện thoại có giá cao nhất trong số 3 mẫu điện thoại mà chúng tôi gợi ý ở đây. Nếu bạn không phải là một người quá nặng về thương hiệu thì đây là một lựa chọn tốt. Đắt hơn so với 2 mẫu điện thoại ở trên, iRevo được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung giá rẻ. Tuy ở mức giá tầm trung nhưng chất lượng máy lại ngang ngửa với nhiều mẫu smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay.


    Nếu là một người yêu công nghệ, thích các game mobile, thích “vọc” điện thoại và muốn trải nghiệm những ứng dụng công nghệ đỉnh cao thì iRevo là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây cũng là mẫu máy mới nhất trong số những sản phẩm trên khi chỉ mới được trình làng cách đây gần nửa tháng. Nhưng iRevo đã nhận được rất nhiều những tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng cũng như dân công nghệ.


    Máy có chip lõi 8 MTK6592 tốc độ 1,7 Ghz cho tốc độ mượt hơn những sản phẩm chỉ chạy cụm 4 nhân. RAM 2GB, GPU 4 nhân Mali450MP4 tốc độ 700 Mhz giúp máy xử lý đa nhiệm tốt, đảm bảo tốc độ xử lý dù mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Các tựa game 3D nặng hàng đầu hiện nay cũng được iRevo trình diễn mượt mà với chất lượng cao.


    iRevo sử dụng màn hình 4,5 inch độ phân giải HD (1280×720), cảm ứng đa điểm (10 điểm) với lớp kính cường lực Gorilla Glass 2 chống xước và chịu áp lực cao khi va đập. Máy được trang bị những công nghệ tân tiến như OTG, HDMI không dây, bộ nhớ trong 16 GB, chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2.2.


    Thêm vào đó, máy có hiệu suất pin là 17000 mAh và có pin 3.000 mAh rời bán ngoài cho khách hàng để có thể dùng khi cần thiết. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm dùng máy mà không lo về hiệu suất.

    Nguồn:http://smartphone.hkphone.com.vn/index.php/goi-y-smartphone-gia-tot-cho-hoc-sinh-sinh-vien/
     
    #1

Chia sẻ trang này