News Ổ cứng SSD là gì? Chơi game sử dụng SSD hay HDD?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 14/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    1 trong những thành phần quan yếu được dùng ở máy tính đó là ổ cứng, nó lưu trữ phần lớn thông tin và dữ liệu giúp người mua có thể truy xuất hoặc lấy thông báo tiện lợi hơn. Vì vậy, những dịch vụ luôn muốn vững mạnh ổ cứng thông thường HDD lên thế hệ cao hơn SSD để với thể bảo kê dữ liệu cũng như truy nã xuất phải chăng hơn, tăng tuổi thọ ổ cứng lâu năm hơn. Vậy ổ cứng SSD là gì? Trong 2 loại SSD và HDD cái nào phải chăng hơn? Cùng Phân tích chi tiết thông báo này qua bài viết dưới đây nhé!

    Ổ cứng SSD là gì?

    Ổ cứng SSD (Solid State Drive) được những hãng phân phối nghiên cứu và lớn mạnh đi lên nhằm khó khăn có ổ cứng HDD truyền thống. Nó giúp cải thiện tốc độ, chừng độ an toàn, điện năng tiêu thụ rẻ và tỏa nhiệt ít. Đây là ổ cứng được cấu tạo từ rộng rãi CHIP nhớ (Non-volatile memory chip) mang khả năng ghi và lưu trữ dữ liệu trong các Chip flash. Do vậy nên khả năng tầm nã xuất dữ liệu vào ra với tốc độ rất nhanh, sở hữu thể đáp ứng người dùng tức khắc. Hiện ổ cứng SSD sử dụng hai dòng Chip nhớ đấy chính là:

    >>> Xem thêm: bán dell t5820

    1 số nhãn hiệu ổ cứng dữ liệu SSD nổi tiếng: Samsung, Intel, Hyper…

    + Bộ nhớ NAND SLC(Single-Level Cell) đây là ô nhớ 1 cấp được dùng cho doanh nghiệp bởi vì giá tiền đầu cơ hơi cao (3 USD/GB).

    + Bộ nhớ thứ 2 đấy là NAND MLC (Multi-Level Cell) đây là ô nhớ đa cấp thường dùng cho cá nhân (~1 USD/GB). Trong đấy, các chip MLC cất 2 bit/ transistor (00, 01, 10 và 11) còn chip SLC chỉ lưu giữ một bit/transistor (0 hoặc 1).

    => bởi vậy, lượng truy cập dữ liệu của chip MLC cao gấp 2 lần so mang chip SLC. Tuy nhiên, khả năng đọc cũng chậm hai lần và tốc độ ghi chậm hơn ba lần trên cùng 1 tế bào bộ nhớ NAND.

    không những thế, ổ cứng SSD sở hữu độ bền khôn cùng phải chăng. Tính tới thời điểm này, mỗi 1 chip MLC với thể ghi/xóa 10.000 lần, còn tuổi thọ của chip SLC lên đến 100.000 lần.

    các dịch vụ phần cứng máy tính còn đang nghiên cứu để chế tác thành công loại chip NAND TLC (Triple-Level Cell) nhưng chưa được dùng nhiều trên thị phần. Tuy chip TLC có khả năng lưu trữ cao nhưng độ bền lại kém nhất, chỉ đạt tối đa 1000 lần ghi/xóa, kém hơn Chip SLC 100 lần.

    Ổ cứng SSD khi hoạt động ko gây tiếng ồn lớn, việc tản nhiệt cũng hiệu quả hơn tăng hiệu suất khiến việc lên cao.

    giá thành máy tính tiêu dùng ổ cứng SSD tương đối cao nên các bồ cầu dung lượng to thì nên chọn lọc sản phẩm này.

    >>> Xem thêm: mua linh kiện máy chủ



    Chơi game nên tiêu dùng SSD hay HDD?

    Bạn thích chơi game để giải trí hoặc là game thủ thì việc dùng SSD hay HDD đều ko phải là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì dù bạn sử dụng ổ cứng nào thì nó cũng không quá ảnh hưởng đến việc chơi game của bạn, mà nó phụ thuộc vào:

    + Thứ nhất là card màn hình chơi game VGA: Bạn với thể tuyển lựa những cái card màn hình để tăng số khung hình và cải thiện chất lượng khi chơi game lên.

    + Thứ hai cần nâng cấp RAM: Tối thiểu máy tính dùng chơi game cần sử dụng dung lượng RAM 8G.

    + Thứ ba là CPU đời mới giúp máy tính bạn mạnh mẽ và chạy mượt hơn.

    giả dụ bạn cài đặt các trò chơi trên ổ cứng SSD thì tốc độ truyền dữ liệu rất cao nên tiết kiệm tối đa thời kì vận chuyển về.

    không những thế, ổ cứng dữ liệu SSD còn giúp giảm trạng thái Hitching khi đang chơi game nữa đó. Đây là điều xảy ra khi ổ cứng ko đủ tốc độ để đưa tài nguyên game hiển thị cho người mua nhận ra.

    Nhưng để dùng máy tính laptop và PC mau lẹ hơn nên hầu như quý khách với thể nâng cấp lên SSD để sử dụng cài win, và chuyển ổ HDD sang ổ lưu trữ dữ liệu.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này