News NVIDIA reviews thiết kế bộ cách xử lý dữ liệu BlueField-3 DPU

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    NVIDIA BlueField-3 DPU đã được NVIDIA ra mắt và chào làng ở những sự kiến lớn về GPU như GTC21. Mặc dù thế tại Hot Chips 33, C.ty ban đầu nói liên tiếp hơn về thế hệ DPU NVIDIA BlueField-3 2022, đấy là 1 mặt hàng tiếp theo sau của BlueField-2 DPU, được tối ưu sử dụng quá cho các hạ tầng NVIDIA DGX để phục vụ cho các hạ tầng AI Enterprise bây giờ.

    kiến trúc NVIDIA BlueField-3 DPU

    NVIDIA đang xây dựng một platform mà họ tin là chip & bộ bức tốc cần thiết để chạy phần cơ sở hạ tầng của cơ sở hung tàn liệu đồng thời hỗ trợ thêm tính bảo mật và khả năng triển khai linh động.

    trình làng Đơn vị giải pháp xử lý ác ôn liệu NVIDIA BlueField 3 DPU

    một vài SmartNIC cấp phải chăng hơn trông chỉ đơn giản là dịch rời khối lượng công việc CPU quan trọng đến những lõi Arm trên SmartNIC. Cách tiếp cận đó đã hết được ưa chuộng vì tầm thường lõi SmartNIC chậm hơn lõi CPU cao cấp. Tại một vài thời điểm, người ta chỉ cần thêm vô số lõi để mô hình này hoạt động.

    NVIDIA nhận thấy rằng việc bức tốc mạng là quan trọng để thu được không ít lệch giá và công dụng chuyển động hơn từ những việc thêm những bộ tăng tốc chứ không chỉ là đơn giản là thêm các lõi Arm.

    NVIDIA đang sắm bí quyết tăng gấp hai hiệu suất mạng và gần cấp tốc bốn lần hiệu suất CPU trong những thế hệ. Ở đầu cuối, khả năng bức tốc NVIDIA AI cho hội nghị sẽ đc đưa vào DPU.

    xem qua các thông số kỹ thuật, đấy là một lượng lớn hiệu suất và một bước nhảy to từ thế hệ này quý phái thế hệ khác. &Ldquo; tương đồng 300 lõi x86” bao gồm cân nặng các bước chuyển hẳn qua bộ tăng tốc từ lõi CPU.

    >>> Xem thêm: mua hpe ml30 gen10



    NVIDIA mong muốn DOCA sẽ trở thành CUDA của quả đât mạng & trung tâm hạ tầng.

    BlueField-3 lạm dụng quá 16 nhân Arm A78. Điều ấy Tức là từ khía cạnh CPU rằng nó chậm hơn so với các lõi Marvell Octeon 10 36 N2. NVIDIA cũng đều có bộ tăng cường truyền dẫn tàn ác liệu sở hữu 16 lõi & 256 luồng. C.ty cũng có các lõi giải pháp xử lý thậm chí lập trình được.

    đó là kiến trúc toàn bộ. Rõ ràng về hệ điều hành trung tâm ác nghiệt liệu, Shop chúng tôi sử dụng Ubuntu Server. Ta sẽ thấy rằng khối hệ thống con NIC tự do mang hệ thống Arm & chạy hệ điều hành khoảng thời gian thực của riêng nó. Do đó, có thể khởi động lại phía ARM & ko khởi động lại phía NIC. Cụ thể, trong những DPU BlueField-2 hiện nay, người ta mà thậm chí setup NIC để có kết cấu ARM như 1 vết trượt trong dây giữa máy chủ và NIC hoặc là chúng có thể chạy hòa bình. Có BlueField-2, các kinh nghiệm của CPU còn sơ khai hơn phổ biến, do đó sẽ có 1 hình phạt hiệu suất to hơn đối với sự cố trong cài đặt dây.

    đấy là cách NVIDIA phân tách bóc đường truyền Ác liệu và đường truyền điều khiển và tinh chỉnh dọc theo những gì đc tăng cường phần cứng rộng rãi và những gì đc xác định bởi phần mềm.

    NVIDIA có 1 số ví dụ, một là sử dụng quá hiệu suất OVS & DPDK.

    tương tự như vậy, để bức tốc lưu trữ, chúng ta cũng có thể thấy rằng DPU có thể được kết nối mang SSD NVMe. LVM hoặc RAID ứng dụng mà thậm chí được chạy bên trên DPU và bộ nhớ lưu trữ thậm chí đc gắn quan trọng vào DPU. Như 1 ảnh hưởng, điều ấy thậm chí là thay vì một máy chủ có thẻ RAID & NIC tốc độ cao, đó là một loại hình hơn mà BlueField DPU mà thậm chí phụ trách những cân nặng các bước đó mà không nhất thiết phải cần đến máy chủ.

    >>> Xem thêm: ban máy chủ hpml 30 gen10



    Ngăn xếp NVMeoF không thật khó để bức tốc. Những SmartNIC đời đầu với công năng rất thấp mà thậm chí chạy điều ấy mà dường như không gặp sự cố. Mặc dù thế, ý nghĩ đó là Ngược lại. SSD mà thậm chí đc truy cập qua mạng và tiếp xúc có sever lưu trữ mà không nhất thiết phải có SSD toàn cục. Intel đã nói về các máy chủ không ổ đĩa mang Mount Evans và NVIDIA cho thấy trường hợp sử dụng này có khả năng tăng cường phần cứng.

    NVIDIA cũng có thể giảm tải một trong những mọi chức năng HPC. Sau cùng điều ấy sẽ đến là những GPU đc gắn bằng vải như Grace . Bên cạnh đó đó, BlueField thậm chí hoạt động như Ethernet hoặc Infiniband.

    Đó sự thật là 1 điểm mà nhiều người ko phân biệt mang BlueField-2, NIC mà công ty chúng tôi mang là ConnectX-6 VPI NIC. Do đấy, người ta thậm chí chuyển chúng từ Infiniband thanh lịch mạng Ethernet bên trên các cổng vận tốc cao của chúng.

    tóm lại

    nhìn chung, sẽ tương đối vui tươi sở hữu sự ra mắt của BlueField-3. Sẽ tối ưu hơn nếu NVIDIA sắm lạm dụng lõi N2 thay vì A78 cho sản phẩm đó, nhưng NVIDIA đang mua phương pháp sinh ra các bước nhảy vọt về hiệu suất DPU của chính bản thân mình theo số giờ & một cách nhanh hơn đa dạng so với vận tốc đã thấy ở phía máy chủ.

    mang những nhà cung cấp lớn như NVIDIA, Intel, Marvell, VMware, Amazon AWS & những hãng khác đều đang thúc đẩy DPU, đây là một sự chuyển đổi công nghệ đang diễn ra & sẽ trở nên ví dụ hơn trong thời gian tới. Từ đó, tất cả sẽ đưa đến cho bạn một hạ tầng AI Enterprise mạnh bạo, linh động & hiệu quả tốt nhất mang NVIDIA DPU BlueField-3

    >>> Xem thêm: máy lenovo sr950
     
    #1

Chia sẻ trang này