QC Nút bấm thang máy: Phân loại, ký hiệu và thay thế

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi audiovietmoi, 10/10/24 lúc 14:27.

  1. audiovietmoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    nút bấm cầu thang máy là một bộ phận tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong vận hành và trải nghiệm tiêu thụ cầu thang máy. không chỉ giản dị là nút điều khiển thang máy, nút nhấn còn chuẩn xác tính thẩm mỹ. Hãy cùng cầu thang máy Taza Việt Nam – Trang chủ - Thang Máy Taza Việt Nam - Thang máy Taza tìm hiểu những thông tin bổ ích về nút nhấn cầu thang máy trong bài viết này nhé!

    nút bấm thang máy là gì?
    [​IMG]

    nút nhấn thang máy – còn gọi là Button là một dãy các nút nhấn được lắp đặt trên bảng điều khiển để hỗ trợ người sử dụng “điều khiển” thang máy bằng thao tác ấn chọn, từ đó phục vụ sự đòi hỏi di chuyển lên xuống cho người dùng.

    nút nhấn cầu thang máy còn làm bằng hành khách trong cabin có thể quan sát được thời đoạn di chuyển của cabin để biết cabin cầu thang máy vẫn ở vị trí.

    nút nhấn thang máy bao gồm cụm nút nhấn ở ở ngoài – phía trước cửa cầu thang máy và được bố trí ở tất cả các tầng. Cụm nút nhấn này thường xuyên được đặt ở phía bên tay đề xuất và thường xuyên có 2 nút bấm là nút lên và xuống. Tại vị trí sẽ đứng, nếu khách hàng muốn đi lên thì nhấn nút mũi tên đi lên và nếu có sự đòi hỏi đi xuống thì bấm mũi tên xuống.
    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình giá rẻ

    [​IMG]

    nút nhấn ở ngoài thang máy

    nút bấm thang máy còn gồm cụm nút nhấn phía bên trong cabin với càng nhiều nút nhấn hơn. Trong cabin, các nút nhấn đang được đánh theo số trang bị tự để người mua nhấn chọn tầng muốn đến hoặc khi muốn đóng/mở cửa cabin, chuông báo khẩn cấp…

    >>> Xem thêm:Thang máy kính gia đình


    Các loại nút bấm cầu thang máy
    Hiện nay, nút nhấn cầu thang máy được phân chia thành 2 loại: Nút cơ và nút cảm ứng.

    • nút bấm cầu thang máy cơ học
    [​IMG]

    nút bấm cầu thang máy cơ học

    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình 350kg


    Đây là loại nút nhấn thang máy được tiêu dùng càng nhiều nhất hiện nay, được ứng dụng diện tích lớn trong các loại thang máy gia dinh, cầu thang máy biệt thự, thang máy chung cư,…Với nút nhấn cơ học, tất cả các nút bấm được kiến thiết nổi lên trên bề mặt của bảng điều khiển, người sử dụng chỉ cần một lực ấn nhẹ.

    điểm cộng của nút nhấn cơ học là có độ bền cao, tuổi thọ dài, giá thành tốt và hỗ trợ người khiếm thị người khiếm thị tiêu dùng thông qua hệ thống chữ nổi được in trên nút bấm. Tuy nhiên, so với nút bấm cảm ứng thì thiết kế này không hiện đại, sau thời gian dài tiêu dùng còn có thể bị bụi bẩn, lỗi kẹt phím…

    • nút bấm thang máy cảm ứng
    [​IMG]

    nút bấm cầu thang máy cảm ứng

    nút nhấn cảm ứng đem đến trải nghiệm tiêu dùng vô cùng mượt mà chỉ với một “chạm”, cực kỳ phù hợp với những chiếc thang máy hiện đại trong những công trình cao cấp. Hiện nay, nút nhấn cảm ứng cho cầu thang máy có 2 loại chính: Chỉ cảm ứng trên các nút và cảm ứng toàn bộ bảng điều khiển.

    Với nút bấm cảm ứng, sẽ giản dị vệ sinh hơn, tuổi thọ dài hơn. Tuy nhiên, loại này lại có giá thành cao hơn, phí sửa chữa – thay thế cũng cao hơn và sẽ gây khó khăn cho người khiếm thị.

    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình 450kg

    Những ký hiệu trên nút bấm cầu thang máy
    Các ký hiệu trên nút nhấn có 1 quy chuẩn chung nhất định. Dưới đây là những ký hiệu cơ bản trên nút nhấn cầu thang máy – cả nút bấm cơ học và nút bấm cảm ứng.

    Ký hiệuÝ nghĩa
    ▲nút bấm gọi tầng khi muốn DI CHUYỂN LÊN TRÊN so với tầng đã đứng
    ▼nút bấm gọi tầng khi muốn DI CHUYỂN XUỐNG DƯỚI so với tầng sẽ đứng
    ►◄nút nhấn để ĐÓNG CỬA thang máy
    ◄►nút bấm để MỞ CỬA thang máy
    1, 2, 3,…nút nhấn chỉ số tầng muốn tới, mỗi số tầng ứng với một nút, thường xuyên được đặt theo thứ tự từ trái qua buộc phải, từ dưới lên trên
    Các chữ cái B, G, P…
    (Nếu có)nút nhấn chữ G (Viết tắt của chữ Ground): Tầng trệt, tầng tốt nhất cầu thang máy có thể đi xuống
    nút nhấn chữ B (Viết tắt của chữ Basement): Tầng hầm, tầng nằm bên dưới tầng G

    nút nhấn chữ P (Viết tắt của chữ Parking): Tầng để xe

    Nút với kí hiệu “điện thoại”nút bấm điện thoại để liên lạc với bộ phận kỹ thuật
    Nút Intercom hình “chuông báo”nút bấm thông báo sự cố cho người ở ngoài hoặc bộ phận kỹ thuật
    >>> Xem thêm: thang máy gia đình đẹp 450kg

    Vệ sinh nút bấm cầu thang máy thế nào cho đúng cách?
    [​IMG]

    Việc vệ sinh nút nhấn thang máy đúng bí quyết tạo cho nút bấm hạn chế bị bám bẩn dẫn đến bị kẹt,giảm thiểu nguy cơ truyền bệnh giữa những khách hàng cầu thang máy. Các bước vệ sinh nút bấm thang máy đúng cách:

    • Bước 1: làm ướt các nút nhấn cầu thang máy bằng bông hoặc khăn ẩm mềm.
    • Bước 2: tiêu dùng chất tẩy rửa chuyên dụng lau đều lên bề mặt nút nhấn, có thể tiêu thụ bàn chải có đầu lông mềm nhẹ nhàng thực hiện sạch bề mặt nút bấm.
    • Bước 3: tiêu dùng khăn ẩm mềm lau phần hóa chất trên các nút nhấn.
    • Bước 4: dùng khăn khô sạch để lau khô bề mặt nút nhấn.
    lưu ý khi thay thế nút nhấn thang máy
    Nếu nút nhấn cầu thang máy có dấu hiệu hư hỏng, lỗi kỹ thuật, quý khách đề nghị gọi cho kỹ thuật viên thang máy để đến kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế nút bấm phù hợp. ko đề xuất tự ý thay nút bấm bởi có thể gây ảnh hưởng đến các nút bấm khác, gây mất an toàn.

    Trên đây là những thông tin về nút nhấn cầu thang máy. Hy vọng bài viết này cung ứng thông tin hữu dụng và hỗ trợ người sử dụng dùng nút nhấn thang máy đơn sơ và hiệu quả.

    Hotline: 0969 514 888
     
    #1

Chia sẻ trang này