News Nokia X2 ra mắt thị trường Việt Nam, giá 2,99 triệu đồng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi zeen5s, 5/8/14.

  1. zeen5s PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Đúng như những thông tin trước đây mà đã đăng tải, giá bán Nokia X2 - chiếc smartphone chạy Android tiếp theo của Microsoft sẽ chính thức bán ra vào đầu tuần sau với giá chính thức là 2,99 triệu đồng.


    [​IMG]

    Nokia X2 có thiết kế tương đồng với phiên bản Nokia X đầu tiên


    Việc bán ra sớm lần này được nhiều người dùng dự đoán vì sức ép quá lớn từ các thương hiệu khác, đặc biệt là Asus khi họ chính thức tung ra chiếc Zenfone 4 màn hình 4,5 inch mới nhất với giá 2,79 triệu đồng trong hôm qua. Mặc khác, Nokia X2 được bán sớm còn giúp cho thương hiệu này có thể đón đầu và tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn trước khi một dòng sản phẩm khác mang tên Galaxy V của Samsung dự kiến bán ra đầu tháng 8 năm nay.


    Tuy nhiên, theo động thái mới nhất hôm qua, CEO Satya Nadella gửi đến cho toàn thể nhân viên của Microsoft, với quyết định sẽ sử dụng một số mẫu thiết kế của dòng Nokia X hiện tại để chuyển thành smartphone chạy nền tảng Windows Phone của hãng, thay vì sử dụng biến thể của Android như ban đầu. Tuy không nhắc đến việc sẽ “khai tử” dòng smartphone Nokia X, nhưng dường như ai cũng đã hiểu rằng Micosoft sẽ không còn tiếp tục phát triển dòng smartphone này và sẽ chỉ tập trung vào nền tảng Windows Phone của hãng. Chính vì vậy có thể thấy, nhiều khả năng những dòng Nokia X2 sẽ gặp phải tình trạng tương tự như Nokia X khi không được hỗ trợ nâng cấp phần mềm mới lên phiên bản 2.0 của X2 mà dừng lại phiên bản phần mềm 1.0, dẫn đến việc Nokia X có thể khai tử chỉ còn là thời gian. Đồng thời việc công bố mới nhất của CEO Nadella cũng là một đòn mạnh "giáng" xuống dòng họ X chạy Android của Nokia khi họ tự tay mình "bóp chết" đứa con X2 vừa mới sinh dù nó chưa kịp ra mắt thị trường.


    Do đó, việc tung ra X2 trong thời điểm mà cái chết đã được công bố trước thì việc thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm là một điều hoàn toàn không hề dễ dàng.


    Về sản phẩm, Nokia X2 được xem là một phiên bản nâng cấp sáng giá về cả phần cứng lẫn phầm mềm của dòng sản phẩm Nokia X trước đó của thương hiệu này. Cụ thể, Nokia X2 sở hữu cập nhật mới nhất trên nền tảng phần mềm Nokia X - phiên bản 2.0 cùng những cải thiện đáng kể trong giao diện (mã nguồn từ Android 4.3).

    Với phần mềm mới, người dùng có thể lựa chọn 3 kiểu màn hình: Màn hình chủ đầy màu sắc với những ô vuông tùy chỉnh kích thước; giao diện Fastlane cho phép truy cập nhanh những ứng dụng vừa sử dụng; giao diện mới lấy cảm hứng từ dòng Lumia với một list các ứng dụng cho phép người dùng “đính” vào màn hình chủ. Đặc biệt, phím Home mới cùng khả năng thực hiện các thao tác đa nhiệm giúp đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn thiện hơn. Song song đó, các dịch vụ Microsoft được tích hợp sẵn thay vì dịch vụ của Google như Skype, OneDrive, Outlook.com, OneDrive… và hàng loạt ứng dụng sẵn có trên Nokia Store, bao gồm cả Bing Search.


    Ngoài ra, cấu hình của máy cũng được nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm X, bao gồm: màn hình cảm ứng 4.3 inch với công nghệ hiển thị ClearBlack, camera 5.0 MP tự động lấy nét kèm đèn flash LED, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 200 với lõi kép tốc độ 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB và Pin dung lượng 1.800 mAh.


    Hiện máy sẽ chính thức bán ra vào ngày 21/7 tới đây với 4 màu sắc gồm: cam, đen, xanh và vàng. Hai màu sắc còn lại là trắng và ghi mờ là 2 màu sẽ ra mắt trong đợt hàng tiếp theo.


    Nguồn: congnghe
     
    #1

Chia sẻ trang này