News Nokia chỉ phát triển điện thoại Android phổ thông

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi maivi1nguoi, 13/3/14.

  1. maivi1nguoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/10/13
    Nokia chỉ phát triển điện thoại Android phổ thông

    Nhà sản xuất Phần Lan coi dòng Android Nokia X vừa ra mắt là bước đệm để người tiêu dùng tiếp cận smartphone trước khi sử dụng Lumia và khẳng định Windows Phone vẫn là nền tảng quan trọng nhất của hãng.
    [​IMG]
    Smartphone Android của Nokia tập trung vào phân khúc phổ thông, giá thấp. Ảnh: Tuấn Anh.
    Theo ông Vinod Muralidharan, Giám đốc điều hành Nokia Việt Nam, Windows Phone vẫn là dòng smartphone chiến lược quan trọng nhất của hãng. Phát triển và tung ra điện thoại Android không đồng nghĩa với việc Nokia bắt đầu chuyển sang sử dụng nền tảng của Google, hoặc tung ra sản phẩm Android cao cấp, giống như nhiều thương hiệu điện thoại khác đang làm. Những trải nghiệm cũng như tính năng và công nghệ tốt nhất của Nokia vẫn được ưu tiên, tập trung cho Lumia Windows Phone.
    Dòng Android X series bước đệm để người dùng điện thoại phổ thông làm quen với điện thoại thông minh trước khi tiếp cận, chuyển sang dòng Lumia Windows Phone. Nó được định vị nằm giữa điện thoại cơ bản Asha (Feature Phone) và điện thoại thông minh Lumia (Windows Phone), hướng đến người dùng smartphone lần đầu. Được xây dựng tai simsimi trên nền hệ điều hành Android của Google, tuy nhiên, X lại thiết kế và kết hợp những tính năng cũng như một số đặc trưng ở dòng máy Lumia lẫn Asha của Nokia, như việc X sở hữu giao diện đơn giản với màn hình chủ với các ô vuông dạng Live Tiles, hay tính năng tóm tắt, quản lý thông tin Fastlane tiện dụng.
    Được cho là hạn chế khi model X bị giới hạn, loại bỏ nhiều tiện ích từ Google hay tích hợp giao diện sử dụng khác biệt smartphone Android thông thường, nhưng ông Vinod Muralidharan lại cho rằng đó lại là "vũ khí" để thương hiệu Phần Lan cạnh tranh. Nokia X được tối ưu với mức giá thấp, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở phân khúc phổ thông.
    [​IMG]
    Nokia X chạy Android là bước đệm tiếp cận người dùng, giúp làm quen với Lumia Windows Phone.
    Hệ điều hành Android đã được Nokia tùy biến lại giúp cho thiết bị phổ thông tầm giá thấp như X hoạt động mượt mà và ổn định. Một số ứng dụng có sẵn trên Nokia X như bản đồ Here Map với tính năng dẫn đường bằng tiếng Việt, hay Nokia Mix với dữ liệu tai game flappy bird nhạc bản quyền đều là những trang bị khó thấy trên các sản phẩm tầm giá thấp trên thị trường. Trong khi đó, loạt phần mềm như Outlook, One Note, Sky Drive hay Skype của Microsoft tạo ra sự liên kết giữa các dòng máy Android với Lumia Windows Phone, tạo ra hệ sinh thái công nghệ chặt chẽ cho Nokia. Song song, Nokia sẽ liên tục đưa ra các bản cập nhật hệ điều hành mới trong thời gian tới.
    Về việc không được tích hợp kho ứng dụng Google Play, Nokia cho biết smartphone Android dòng X rất linh hoạt khi có thể cài đặt phần mềm dễ dàng, thông qua 3 phương thức khác nhau, bao gồm kho ứng dụng của riêng Nokia, file cài định dạng APK hoặc từ kho nội dung thứ ba. 75% ứng dụng Android đang có tương thích và hoạt động tốt trên dòng smartphone phổ thông mới của thương hiệu Phần Lan.
    Riêng với kho ứng dụng Nokia Store, thời gian tới hãng sẽ kế hoạch hợp tác chặt chẽ với nhà phát triển ở Việt Nam, nâng số lượng tai facebook cho android ứng dụng cũng như bổ sung thêm nhiều phần mềm bản quyền, nội dung địa phương. Lợi thế ở kho ứng dụng Android mà Nokia cung cấp là ở sự kiểm duyệt chặt chẽ, loại bỏ phần mềm rác và phương thức thanh toán ứng dụng trả phí thuận tiện, thông qua tin nhắn mà không cần thẻ tín dụng.
    Không công bố mục tiêu cụ thể, nhưng Nokia kỳ vọng Android dòng X của hãng năm nay sẽ chiếm lĩnh thị trường smartphone tầm thấp ở Việt Nam, phổ cập nhiều đối tượng người dùng từ thành thị cho tới nông thôn. Ngoài X, hai model Android khác là X+ và XL với cấu hình và màn hình lớn hơn cũng đang nằm trong kế hoạch đưa về Việt Nam thời gian tới.

    Theo: sohoa.vnexpress.net
     
    #1

Chia sẻ trang này