Nội thất sang trọng và tinh tế cuốn hút

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi chipnt246, 3/9/14.

  1. chipnt246 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/13
    Với việc mỗi năm có hơn nửa triệu người qua đời ở Anh, ngành kinh doanh tang lễ và các dịch vụ liên quan tới cái chết đã trở nên vô cùng lớn, thu về khoản tiền thường niên tới hơn 3 tỷ USD. Đáng chú ý là ngày càng có nhiều công ty công nghệ nhảy vào thị trường béo bở này.



    Một ví dụ điển hình là Your Last Will (Ước nguyện cuối của bạn). Đây là một ứng dụng cài trên điện thoại iPhone, cho phép người ta tạo ra một “video chứa di chúc” để gửi tới người thân sau khi qua đời.



    Di chúc video thành mốt



    Người dùng sẽ tạo và tải một đoạn video chứa di chúc lên máy chủ tai game thoi trang You Last Will và sẽ được nhận lại một mã QR (loại mã giống mã vạch có thể giải mã bằng ứng dụng cài trên điện thoại thông mình). Người dùng có thể trao mã QR này cho ai đó họ đặc biệt tin tưởng và có khả năng sẽ sống lâu hơn họ.



    Sau khi người dùng qua đời, nhân vật được gửi gắm mã QR sẽ đăng nhập vào tai game thoi trang co dau mien phi You Last Will, sử dụng mã QR và nhận được thư hồi đáp có chứa đường link (đường dẫn) tới đoạn video chứa di chúc. Đường link này còn được tự động gửi cho các cá nhân mà người dùng đã lựa chọn từ trước.



    [​IMG]

    Dịch vụ di chúc video của You Last Will đã gây nhiều chú ý



    Công ty You Last Will thừa nhận rằng trong “đại đa số các quốc gia trên thế giới hiện nay, di chúc video không có giá trị thay thế di chúc viết tay”. Tuy nhiên nếu người dùng trả thêm phí, Your Last Will sẽ chuyển đoạn video tới cho nhà chức trách xem xét tính pháp lý và khiến nó trở nên có hiệu lực.



    “Chết hiển nhiên là chuyện không dễ chịu, nhưng lại chẳng thể tránh trong cuộc đời. Vì thế sẽ dễ dàng hơn nếu ta để lại di chúc dưới dạng video thay vì dùng phương thức truyền thống, có liên quan tới một luật sư và nhiều nhân chứng” – Sáng lập viên You Last Will là Wolfgang Gabler chia sẻ với BBC.



    Gabler cũng tin rằng công nghệ mới sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh tang lễ ở nước Anh cũng như trên thế giới, với mục tiêu giúp tang quyến xử lý dễ dàng, tiện lợi một vấn đề quan trọng như hậu sự của người đã khuất.



    Ai cũng có thể an nghỉ trong vũ trụ



    Một số công ty hiện đã vào cuộc chơi với ý tưởng rất sáng tạo. Đơn cử như Celestis, công ty Mỹ cung cấp dịch vụ dùng tên lửa phóng thi hài người đã khuất vào vũ trụ.



    Chuyến đi đầu tiên như thế diễn ra hồi năm 1997, đã chứng kiến nhà sáng tạo ra phim Star Trek là Gene Roddenberry bay vào vũ trụ.



    Kể từ đó, công ty đã cung cấp nhiều gói dịch vụ cho đủ loại khách hàng. Một chuyến bay vòng quanh quỹ đạo Trái đất hiện chỉ mất 4.995 USD. Nhưng một chuyến bay xa hơn như vòng quanh Mặt trăng sẽ gây tốn kém 12.500 USD.



    [​IMG]

    Các lọ nhỏ chứa tro cốt của người đã khuất sẽ được Celestis phóng vào vũ trụ



    Trong năm 2016, công ty sẽ tung ra gói dịch vụ Voyager vô cùng đặc biệt. Sử dụng công nghệ cánh buồm quang năng – tận dụng áp lực từ tia Mặt trời để tạo lực đẩy, con tàu sẽ di chuyển không ngừng vào vũ trụ.



    Một khi thi hài đã đi vào thượng tầng khí quyển, thân nhân của người đã khuất có thể theo dõi thi hài theo thời gian thực, nhờ tai game thoi trang co dau cho dien thoai dữ liệu chuyển từ tàu vũ trụ về trang web của Celestis qua kết nối vệ tinh. Công ty còn cung cấp các gói dịch vụ phụ trội trong đó thân nhân được phép để kèm các cuốn sách tiểu sử và đĩa DVD lên tàu.



    “Chúng tôi không nghĩ rằng dịch vụ của mình quá đỗi đắt đỏ, với mức giá khởi điểm từ 1.000 USD, trong khi chi phí tổ chức tang lễ ở Mỹ đã chạm mức 8.000 USD” – Sáng lập viên Celestis là Charles Chafer nói với BBC – “Chúng tôi chỉ đang cố thực hiện ước nguyện cuối muốn bay vào vũ trụ của người đã khuất”.



    Sẽ chưa có cuộc cách mạng tang lễ



    Theo Hiệp hội các giám đốc nhà tang lễ quốc gia (NAFD) Anh, công nghệ cao quả thực đang xâm nhập ngày càng nhiều vào hoạt động kinh doanh tang lễ vốn mang tính bảo thủ cao.



    “Rất nhiều giám đốc nhà tang lễ giờ đang dùng các ứng dụng cài trên điện thoại di động và NAFD cũng đang thỏa thuận với một công ty để có ứng dụng riêng. – Phát ngôn viên NAFD nói – Đại đa số công chúng đều có trang web nên các giám đốc nhà tang lễ cũng nghĩ ra ngày càng nhiều cách để liên lạc và thông báo với công chúng”.



    Ví dụ dịch vụ loan tin buồn trực tuyến của NAFD là Forever Online sẽ cho phép bạn bè, thân nhân người đã khuất báo tin buồn qua Internet, bên cạnh thông báo trên báo chí như truyền thống.



    Mặc dù vậy NAFD đánh giá công nghệ sẽ chưa làm một cuộc cách mạng tang lễ ở nước Anh cũng như thế giới. “Đại đa số các lễ tang hiện vẫn diễn ra dưới dạng gặp mặt trực tiếp thành viên trong gia đình người đã khuất với người điều hành tang lễ” – phát ngôn viên NAFD nói.



    Có vẻ như trước mắt các lễ tang sẽ vẫn diễn ra theo truyền thống. Nhưng chắc chắn trong tương lai, nhiều người trong chúng ta sẽ bắt đầu lo hậu sự cho mình bằng điện thoại di động, xem các bản di chúc video trên máy tính bảng, đưa tiễn người thân đã khuất vào vũ trụ hoặc lặng lẽ theo dõi tro cốt họ bay vòng quanh Trái đất trên TV thông minh, thay vì phải tới thăm họ tại một nghĩa trang hết sức u ám và buồn tẻ.

    Nguồn: http://taigamethoitrang.com/tai-game-ban-gai/game-thoi-trang-co-dau.html
     
    #1
  2. lamlam_pq92 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Ngày nay, sự hoạch định kiến trúc đô thị kết hợp với lối thiết kế nhà phố hiện đại đã phần nào khắc phục được hình thức tẻ nhạt của nhà ống và sự hạn chế của không gian. Yếu tố khá quan trọng là chiều ngang của những ngôi nhà ống hầu hết đều giới hạn ở một diện tích thiết kế có hạn, nhỏ, đất hẹp nên gia chủ thường lấy chiều cao bù cho mặt bằng hiếm hoi. Để giải quyết vấn đề trên, KTS Ngôi nhà xinh đã thiết kế ngôi nhà phố 5 tầng của gia đình anh Khanh ở tỉnh Bến Tre. Ngôi nhà với kiểu dáng độc đáo, màu sắc ấn tượng mang phong cách hiện đại trẻ trung với một số vật liệu hiện đại đã mang đến cho chủ đầu tư không gian sống hài hòa, hợp lý phù hợp với điều kiện của gia chủ.

    [​IMG]

    Ngôi nhà phố 5 tầng mang phong cách hiện đại được thiết kế trang nhã với tông màu chủ đạo là nâu và trắng. Sự đan xen màu sắc đã tạo nên nét nổi bật và thu hút cho ngôi nhà . Những hình khối khoe được sự khỏe khắn, chắc chắn tạo nên cho căn nhà phố vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại. Mặt tiền được trang trí bằng kính cường lực, cách âm và chống ồn tốt, phù hợp với những ngôi nhà phố. Những nan gỗ vừa có tác dụng bảo vệ an toàn vừa trang trí giúp cho vẻ đẹp ngôi nhà hoàn thiện hơn. Hệ thống ban công và cửa kính giúp không gian nội thất căn nhà tận dụng được ánh sáng bên ngoài và làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà phố.

    Diện tích đất của gia chủ có chiều dài quá lớn so với chiều rộng và hai bên đều là nhà phố san sát nên vấn đề thông gió và chiếu sáng là vấn đề nan giải cho các KTS. Để giải quyết vấn đề trên các KTS đã quyết định tạo cho ngôi nhà những khoảng hút gió. Đó là sân trước và giếng trời ở giữa nhà rồi từ đó dựa theo yêu cầu công nắng của chủ nhà mà bố trí mặt bằng cho phù hợp, và đưa ra phương án tối ưu nhất cho căn nhà phố 5 tầng.

    Mặt bằng trệt gồm: Phòng khách, sảnh thang, phòng bếp+ phòng ăn.

    Phòng khách được đặt ở vị trí trang trọng với không gian rộng rãi để gia chủ có không gian thoải mái tiếp những vị khách. Tiếp đến là sảnh thang, phòng bếp và phòng ăn được thiết kế liên thông và bố trí hợp lý. Cầu thang kết hợp với giếng trời để lấy ánh sáng cho ngôi nhà phố, khu vức cầu thang được thiết kế rộng có sảnh thang đặt sofa nhỏ để gia chủ có thể thư giãn nghỉ ngơi.

    [​IMG]

    Phòng Khách​

    Phòng khách lung linh sắc màu và ấn tượng với gam màu hồng quyến rũ nổi bật lên nền trắng. Hồng - trắng là sự kết hợp hoàn hảo tôn lên vẻ nữ tính, dịu dàng và ấn tượng. Booj ghế sofa hồng nổi bật trong không gian trắng sáng của tường và chiếc bàn trắng,những chiếc gối trắng cùng tông màu nổi bật và tấm thảm họa tiết đen trắng lạ mắt. Không gian phòng cách ấm áp. dịu dàng và quyến rũ cho bất kì vị khách nào ghé thăm.

    [​IMG]

    Phòng bếp+ăn​

    Phòng bếp thiết kế với gam màu trắng chủ đạo làm cho không gian phòng bếp+ăn trỏ nên sạch sẽ, thông thoáng và trắng sáng. Đường viền đen của ghế và đồ nội thất nổi bật không gian hiện đại và đầy đủ tiện nghi. để nơi đây luôn là nơi giữ lửa trong nhà và ai cũng háo hức mong muốn được nấu những món ăn ngon. Thiết kế hiện đại và sang trọng khiến không gian bếp+ăn luôn tươi sáng và ấm áp cho cả gia đình quần bên nhau.

    Mặt bằng lầu 1 gồm: Phòng ngủ master, phòng sinh hoạt chung, phòng thay đồ và wc.

    [​IMG]

    Phòng ngủ​

    Phòng ngủ sang trọng và thanh lịch với gam màu trắng chủ đạo làm nên cho màu sắc nội thất phòng ngủ nổi bật lên trong kjhoong gian. Ấn tượng với tấm đệm tím ngay đầu giường, màu tím là màu thủy chung và son sắt thể hiện sự hạnh phúc và bền chặt của vợ chồng. Khung tranh hoa và lọ hoa ngay bàn trang điểm tôn thêm không gian lãng mạn và tinh tế cho phòng ngủ, căn phòng sẽ được đón ánh sáng tự nhiên từ cửa kính rộng có rèm che cần thiết.

    [​IMG]

    Phòng sinh hoạt chung​

    Phòng sinh hoạt chung- không gian giải trí cho cả gia đình, thiết kế ấm cúng và sang trọng với gam trầm ấm áp của bộ bàn ghế sofa màu socola, không gian nổi bật với tuer kệ trắng và rèm trắng treo bức ảnh chung của đại gia đình. Ai bước vào không gian này đều cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc của gia đình.

    Mặt bằng lầu 2 gồm: Phòng ngủ master 2, khu vực nghỉ ngơi, phòng thay đồ và wc.

    [​IMG]

    Phòng ngủ​

    Về mặt công năng sử dụng, mặt bằng lầu 2 của ngôi nhà phố được bố trí như mặt bằng lầu 1, nhưng các phòng được thiết kế rộng rãi hơn chiếm gần hết diện tích ban công tạo không gian rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.

    Mặt bằng lầu 3 gồm: Phòng làm việc, không gian tập thể dục.

    Phòng làm việc được đưa lên trên cao và bố trí rộng rãi để tạo cho gia chủ một không gian làm việc thoải mái và yên tĩnh. Ngay phòng làm việc là ban công rông lớn, sau những giờ làm việc căng thẳng gia chủ có thể ngôi thư giãn, ngắm cảnh. Ngoài ra không gian này, còn được bố trí thêm không gian tập thể dục đối diện với cầu thang tạo điều kiện thuận lợi cho việc rèn luyện thân thể, sức khỏe của gia chủ.

    Sân thượng gồm: Phòng thờ, sảnh thang, phòng giặt ủi, sân phơi và wc.

    [​IMG]

    Phòng thờ​

    Phòng thờ được đưa lên cao, thiết kế rộng rãi và đặt ở vị trí trang trọng nhất, mở ra ban công trước nhà thông thoáng thuận tiện cho việc thờ cúng các dịp lễ tết của gia chủ. Phòng giặt ủi và sân phơi được thiết kế gần nhau và ở vị trí sau cùng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giặt ủi của gia chủ cũng như đảm bảo sự kín đáo cần thiết.

    Trên đây, là toàn bộ mẫu thiết kế nội, ngoại thất nhà phố phong cách hiện đại sang trọng tiện nghi do các KTS sau một khoảng thời gian suy nghĩ, trăn trở đưa ra nhiều phương án giải quyết để thiết kế lên ngôi nhà phố hiện đại, trẻ trung giúp gia chủ có được ngôi nhà mơ ước.

    Mời các bạn xem thêm nhiều dự án Nhà Phố Đẹp tại Nha Pho Dep

    (Địa chỉ: 382 D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P 8, Q 3, TP.HCM)
     
    #1

Chia sẻ trang này