Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Từ giữa năm 2013 xu hướng SEO nội dung bắt đầu nổi lên. Đến năm 2014 thì bắt đầu nở rộ. Những tưởng rồi đây, người dùng sẽ được tiếp cận với những thông tin, bài viết chất lượng, nhưng không, các bài viết do SEOer cầm bút có thể gói gọn trong vài chữ: rất đáng chán ! Chạy theo xu thế Viết là một công việc đòi hỏi nhiều kĩ năng, và tất nhiên cũng không phải là dành riêng cho phái nữ như nhiều người ngộ nhận. SEO copywriting cũng không phải là copy rồi paste hay copy rồi write lại như nhiều người vẫn lu loa. Đó là cách nghĩ và hiểu của những người hời hợt, không có khả năng viết nhưng vẫn nhảy bổ vào làm nội dung cho nó hợp thời. Làm nội dung trực tuyến cũng có nhiều mảng: quản trị nội dung web, sáng tạo quảng cáo, chiến lược nội dung, tiếp thị nội dung… Công việc và mức lương cũng rất khác nhau: từ xào xáo tới sáng tạo, làm kế hoạch; từ 2 triệu tới 20 triệu/tháng. Khổ cái SEO ở Việt Nam nó cũng chưa phát triển như nhiều người tưởng, ối ông nhặng xị cứ gom tất các thứ hầm – bà – lằng nội dung đó vào, làm một nồi thập cẩm rồi ông ổng khắp nơi. Đó cũng là phong cách chung của không ít "chuyên gia SEO" hiện nay. Áp dụng bừa bãi Hai chữ nội dung nó rất rộng - Nếu viết theo sở thích, nặng về ý kiến chủ quan: người viết có thể làm nội dung theo cách của nhà văn, với: thơ (lục bát, thất ngôn, tự do…), văn xuôi (truyện ngắn, truyện dài, lãng mạn, hiện thực, trào phúng, phê phán…). - Hoặc làm nội dung với cách nhìn của báo chí, với hàng chục phong cách khác nhau: các thể loại thông tấn (tin, phỏng vấn, tường thuật), các thể loại chính luận (phân tích, bình luận, xã luận), các thể loại chính luận nghệ thuật (ký, tùy bút…). - Làm theo hướng marketing thì sẽ nghiên cứu về sáng tạo quảng cáo, ngôn ngữ quảng cáo, chiến lược nội dung, marketing nội dung. Liệt kê một chút để thấy tình trạng ngày nay nhan nhản người chia sẻ cách làm nội dung: nhưng tựu chung lại là xào xáo, giật tít câu view, mật độ từ khóa, từ khóa dài... Rồi trong bản thân bài viết thì áp dụng mấy cái thủ thuật kiểu như: đưa con số vào tiêu đề, đưa câu hỏi, lợi dụng các vấn đề đang hot... Thực ra các cách làm đó chủ yếu chỉ dành cho tin tức, tin chỉ là một phần trong các thể loại báo chí thông tấn thôi. Thực tế SEOer viết bài về sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn; còn nếu là tin, bài khuyến mãi nó liên quan đến cách viết quảng cáo hơn là tin tức hàng ngày. Chết nỗi, mấy bác SEO nhà ta mà vớ được cái gì hay hay, mà đem ra áp dụng thì “triệt để” kinh khủng. Và rồi nhìn đâu cũng thấy con số với bí quyết. Người ta cứ thoải mái copy của nhau, vô tư xào xáo, translate tẹt ga... sau đó thêm con số, gắn mác bí quyết. Chỉ khổ cho mấy chú newbie, luyện Như shit cop-paste công riết đâm tẩu hỏa, chẳng biết đâu là phương hướng. Một số SEOer có trách nhiệm với bản thân thì chỉ nhìn tiêu đề là chẳng muốn vào đọc, hoặc không tham gia các diễn đàn, trao đổi nữa. Họ chuyển sang các hội nhóm, group kín. Bề mặt của SEO thế là chỉ còn lại xào xáo và chém gió. Sự chất lượng nó cứ thui chột dần và ẩn cả vào trong. Thiếu sáng tạo Làm nội dung hay làm SEO đều cần phải sáng tạo. SEOer, SEO copywriter có thể đánh lừa Google, che mắt người dùng, nhưng vấn đề là được bao lâu. Và điều quan trọng nhất là đang tự làm “cùn” đi khả năng sáng tạo của mình. ... thay lời kết Tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện về một người làm hương. Người đã dành tất cả tài nghệ và tâm huyết của mình để tạo ra một khối trầm hương tuyệt mĩ, anh rất ưng ý và ngắm nhìn ngày đêm. Nhưng cuối cùng chính anh đã đập nát tác phẩm của mình. Khối trầm thể hiện sự tự mãn, và nếu không đập đi thì không bao giờ còn ý chí để tạo ra một tác phẩm hoàn mĩ hơn. Nguồn: Mã: http://forum.idichvuseo.com/threads/noi-dung-seo-moi-luc-mot-chan.27698/