Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Tất cả các webmaster, blogger... dù là lính mới hay chuyên gia đều quan tâm đặc biệt đến lưu lượng truy cập. Nhưng vấn đề đặt ra là: Bạn nên viết loại bài nào để đạt được backlink và làm tăng lưu lượng truy cập blog của bạn? Những câu hỏi kiểu như thế này vốn đã quá quen thuộc trong công việc hằng ngày của người viết blog cũng như người sở hữu blog: Thế giới website rộng lớn cùng với nội dung cực kỳ phong phú đã tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt và chỉ có những nội dung thú vị nhất, nổi bật nhất thì mới có thể tạo được lưu lượng truy cập đáng kể. Vì thế bạn phải có sự sáng tạo thì mới mong nhận được những kết quả về lưu lượng truy cập, backlink và hiển thị trực tuyến: tất cả những điều này đều có sẵn với điều kiện bạn hãy làm theo những nguyên tắc sau: Nội dung – thành phần điều hướng cho lưu lượng truy cập và backlink: 1. Tăng lưu lượng truy cập blog với bộ sưu tập các thông tin Những bài viết trong lĩnh vực này yêu cầu 2 yếu tố cơ bản: thời gian chuẩn bị hợp lý và chú trọng đến chất lượng nội dung thể hiện. Nguyên tắc là, bài viết phải là tập hợp các thông tin cùng loại giống như dịch vụ, công cụ hoặc ứng dụng online, có kèm theo các liên kết phù hợp để bạn có thể download chúng. 2. Bài viết kèm theo danh sách các thủ thuật Mọi người đều cần các thủ thuật mới để làm một điều gì đó: ví dụ như sử dụng mẹo để cải thiện hoạt động nhằm tối ưu hóa công việc của họ... Mỗi người đều có những kiến thức riêng về từng lĩnh vực và viết các bài viết có đề xuất hữu ích luôn luôn thu hút lượng lớn lưu lượng truy cập. Chúng được người chủ website – người thường xuyên sử dụng backlink đến các bài viết này đánh giá rất cao. Bạn có thể viết về nhóm lĩnh vực như Wordpress, Công nghệ hay SEO, ví dụ như vậy. Hãy xem một số bài viết cung cấp các thủ thuật làm thế nào để tạo sự thành công cho công việc: 3. Bài viết có chứa các thủ thuật kèm theo sự trình bày rõ ràng Bài viết không nhất thiết lúc nào cũng phải tuân theo quy tắc: xây dựng được hệ thống các thủ thuật và đăng tải chúng trong 1 bài viết duy nhất nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập. Nhưng về cơ bản thì nên tập trung vào một chủ đề nhất định, từ đó trình bày các thủ thuật hoặc giải pháp. Nếu đó là bài viết chứa đựng sự mới mẻ và chưa được chú ý nhưng đáp ứng được lợi ích của khách hàng thì vẫn có thể thu hút được lượng lớn truy cập. Điều quan trọng là phải giải thích nhiều hơn về chủ đề, càng chi tiết càng tốt. 4. Bài viết có chứa nhiều bài học hoặc hướng dẫn Những bài học hoặc hướng dẫn trong bài viết luôn được đánh giá cao bởi người xem. Người đọc, thậm chí những người nhiệt tình nhất thường không có thời gian hoặc tập trung toàn bộ trí óc của họ để tìm hiểu toàn bộ tác phẩm công nghệ mới nhất là như thế nào. Vì thế sự trình bày chi tiết chắc chắn sẽ làm hài lòng người đọc và đối tượng lướt web lười biếng. Những hướng dẫn này khá quen thuộc với chủ trang web, những người sẵn sàng liên kết đến bài viết của bạn. Thêm vào đó nó còn góp phần giải thích cặn kẽ từng bước làm thế nào để tháo gỡ các vấn đề khó hiểu và phức tạp. 5. Cung cấp những tin tức mới nhất Ở thời điểm ban đầu, để nội dung có được những tin tức mới thì rất khó khăn, thực sự là khó khăn. Nhưng luôn luôn phải ghi nhớ tầm quan trọng của việc giành được sự chú ý và nhận được lưu lượng truy cập lớn giữa biển lớn cộng đồng blog. Có thể bạn sẽ tìm được những tin tức mới mẻ để đăng tải, nhưng blog của bạn thì lại chưa được biết đến, mới chỉ có lèo tèo vài người đọc. Quan trọng là khi bạn đã có được tin tức sốt dẻo, hãy đăng chúng trên các mạng xã hội và blog có ưu thế, nơi sẽ phân tán tin tức đó trong hệ thống. Bạn có thể chuyển thủ thuật “Niche” lên google để tìm các blog chấp nhận nó. Điều này sẽ giúp bạn có được các backlink miễn phí cũng như tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn. 6. Đề xuất quan điểm của bạn trong những chủ đề đặc biệt Nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Mỗi người có một quan điểm riêng và việc trình bày điều đó trên blog thì rất quan trọng; Nếu bạn thể hiện quan điểm cá nhân của mình một cách khéo léo có thể sẽ tạo sự thu hút lưu lương truy cập và backlink. Viết bài và thể hiện quan điểm của bạn kèm theo lối trình bày đơn giản và rõ ràng (vốn là yếu tố chìa khóa mà mỗi bài viết cần phải có) là cả một sự thách thức. Nói một cách khác, một bài viết có tính chuyên sâu thể hiện quan điểm của bạn ở một chủ đề độc đáo sẽ được đánh giá cao, kèm theo lối diễn đạt của văn viết nhiều hơn sẽ thu hút được lượng khách truy cập. 7. Phỏng vấn những người nổi tiếng trong giới của bạn Bài viết có kèm theo các thông số chính xác khi thể hiện quan điểm thì luôn luôn thú vị và hấp dẫn lưu lượng truy cập đối với những người mong muốn được đọc và học hỏi từ những trải nghiệm. Thời gian gần đây việc phỏng vấn các blogger nổi tiếng rất thịnh hành (những người cũng đăng tải bài viết của bạn trên trang web, blog hoặc mạng truyền thông xã hội của họ). Đây quả thực là nguồn lưu lượng truy cập lớn cho trang web của bạn. Và cả backlink nữa! Mặc dù vậy hãy thật cẩn thận bởi vì chất lượng của việc phỏng vấn không nằm ở câu trả lời, nó nằm trong các câu hỏi. Hãy cân nhắc thật cẩn trọng những gì mà bạn muốn hỏi, đặc biệt là bạn muốn làm điều đó như thế nào. 8. Tiêu đề hấp dẫn hoặc hình ảnh thu hút được lưu lượng truy cập Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc chính là tiêu đề và hình ảnh của bài viết. Qua thời gian, ngay cả những bài viết tốt nhất cũng có thể trở nên mờ nhạt nếu như chúng có một tiêu đề nhạt nhẽo. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kĩ về một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết của bạn. Thêm vào đó, dành thời gian để tìm kiếm các hình ảnh gây được ấn tượng cũng là cách có ích để giới thiệu bài viết của bạn. Chúng ta vẫn cho rằng nội dung là vua và việc nội dung hoàn hảo sẽ góp phần điều hướng lưu lượng truy cập, thu hút các liên kết tự nhiên. Khi bạn viết nội dung, dưới góc độ độc đáo riêng hoặc thực hiện được cả 8 thủ thuật trên thì việc các blog hoặc website khác liên kết đến bạn sẽ là điều hoàn toàn tự nhiên. Nguồn Mã: www.thegioiseo.com
7. Phỏng vấn những người nổi tiếng trong giới của bạn Phần này mình nghĩ lấy nội dung cho website chứ ko phải lấy backlink!