Thảo luận Nội dung hấp dẫn từ việc kết hợp các chiến lược phù hợp

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi epro79, 10/12/14.

  1. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Biên tập: Blog' Dịch vụ seo Biên Hoà
    SEO, tiếp thị nội dung, chiến lược video, chiến dịch quảng cáo, Email marketing, PR và quan hệ truyền thông. Từ trước đến nay chúng ta đã tách chúng thành những lĩnh vực riêng biệt. Từng lĩnh vực có thể mang lại nhiều giá trị cho một chiến dịch xây dựng liên kết nhưng những nỗ lực của họ hiếm khi phối hợp với SEO hoặc trở thành đầu vào của SEO.

    Thay vì nghĩ chiến lược cho từng kênh thì tại sao chúng ta không tận dụng lợi thế bằng cách kết hợp tất cả chúng vào trong cùng một chiến thuật?

    Mục đích của việc này là tối đa hóa lượng khán giả cho mỗi phần nội dung để tăng cơ hội kiếm được các liên kết, nhận thêm các chia sẻ và sự tham gia, lái lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của bạn. Đổi lại, SEO sẽ giúp các kênh khác đánh trúng mục tiêu của họ, cho dù đó là nhận thức thương hiệu hay duy trì khách hàng tiềm năng. Đó là một sức mạnh cho tất cả các bên có liên quan.

    [​IMG]

    Dưới đây là những cách bạn có thể làm với nội dung để cung cấp sức mạnh cho nhiều kênh khác nhau.

    Bắt đầu với các khái niệm

    Thường thì mọi người bắt đầu bằng cách nhìn vào các kênh đầu tiên. Bạn có thể rơi vào cái bẫy của từng kênh riêng biệt và sau đó quyết định phải làm điều gì đó. Bạn sẽ nghĩ về tiếp thị video hoặc truyền thông xã hội và sau đó cố gắng để đi đến ý tưởng cho một YouTube hoặc Pinterest. Trong khi phương pháp này chắc chắn sẽ mang lại giá trị nào đó cho bạn để đảm bảo rằng những gì bạn đang tạo ra sẽ làm việc cho tất cả các kênh.

    Không những nó có thể đặt bạn vào vị trí nơi bạn đang tạo ra nhiều con quái vật tí hon thường xuyên cần được cho ăn nội dung tươi mới mà nó còn hạn chế những quy trình khác. Nếu bạn chỉ tập trung vào một kênh hoặc môi trường sáng tạo, bạn sẽ không có sự linh hoạt để động não một cách tự do hoặc sự kết hợp chuyên môn trên nhiều lĩnh vực.

    Để có kết quả tuyệt vời, chúng ta phải bắt đầu với những khái niệm đầu tiên. Để có kết quả tốt hơn, chúng ta cần phải bắt đầu ghi nhớ khán thính giả, rà soát lại mục tiêu rồi nghĩ ra khái niệm của bạn, ai là khán thính giả của bạn? Họ thích những gì? Tại sao bạn có thể kết nối chúng lại với nhau? Khái niệm nào mà họ sẽ cảm thấy thú vị?

    Sau đó, bạn nghĩ đến mục tiêu chính và các mục tiêu phụ cho ý tưởng của mình. Đối với SEO thì các mục tiêu sẽ là rõ ràng. Bạn muốn cải thiện trải nghiệm người dùng, cung cấp cho họ một điều gì đó có giá trị và khi đó bạn sẽ kiếm được các liên kết, nhận được các chia sẻ và cả những chuyển đổi. Có những mục tiêu khác mà bạn có thể tập trung vào như quan hệ truyền thông, nhận thức thương hiệu và xây dựng cộng đồng.

    Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này nó sẽ đưa bạn đến với các khái niệm có xác suất thành công rất cao.

    Điều chỉnh các khái niệm

    Để có được nội dung, bạn cần phải tạo ra nó dưới một vài kiểu khác nhau. Việc lấy một đoạn nội dung và làm cho nó hoạt động trên nhiều kênh sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực của bạn. Nhưng quan trọng hơn, nó cũng cho phép tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn. Bạn có thể kiểm tra nhiều chỉ số đo lường hiệu suất khác nhau (KPIs) trong khi vẫn thực hiện SEO thành công. Sau cùng, con người tiêu thụ nội dung bằng nhiều cách trực tuyến khác nhau. Đối với xây dựng liên kết để thực sự thành công, bạn cần phải có đối tượng của bạn để có những phản ứng kịp thời. Vậy có những cách nào bạn có thể nhào nặn những ý tưởng này theo những cách đơn giản khác nhau?

    Để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải kết hợp SEO, social, PPC, PR, và email thành một để tạo ra một bữa tiệc ngon mà mang lại giá trị SEO tối đa. Thêm vào đó, nó sẽ mang lại cho bạn thêm một tầm cao mới với mục tiêu nhân khẩu học để giúp đỡ và thu thập nhiều liên kết hơn.

    Hãy đến với các khái niệm của bạn. Đối với tất cả các khái niệm, bạn sẽ cần một hoặc tất cả những điều sau đây:
    • Trang đích (landing page) mà nội dung được lưu trữ - bạn sẽ cần một trang mà có thể kiếm được các liên kết để giúp đỡ SEO
    • Video – bạn có thể thúc đẩy nội dung này thông qua các nỗ lực tiếp thị video
    • Nội dung hoặc infographics chất lượng cao – chúng không chỉ làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn mà chúng còn có thể được sử dụng trên Pinterest và dễ dàng chia sẻ.
    • PR – nội dung hấp dẫn cùng với infographics độc đáo có thể tạo ra một sân chơi hấp dẫn. Thêm vào trang video hoặc trang đích sẽ tạo ra một sân chơi truyền thông xã hội trở nên mạnh mẽ hơn.
    • Nội dung E-Blast (Tham khảo thêm về E-blast tại eblast.com) – emai không chỉ là một phương tiện có thể chia sẻ được mà nó còn gửi đi những nội dung thú vị được thiết kế để cung cấp giá trị cho khán giả của bạn để cải thiện thước đo sự tham gia của bạn.
    • Truyền thông xã hội – đây là một trình điều khiển lớn của các chia sẻ, do đó nó đem lại một cái gì đó thú vị và là một cách tuyệt vời để xây dựng đồng thời tăng khả năng nhận được các liên kết.
    • Blogger và những người tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng – có sự tham gia của blogger nổi tiếng và những người tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung của bạn và họ sẽ chia sẻ nó với những người follow họ. Bạn không chỉ nhận được một liên kết từ họ mà nó còn giúp kiếm được nhiều liên kết tiềm năng (và chuyển đổi) từ số lượng lớn khán giả của họ.
    • Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo – nếu bạn có thể, vì nội dung này được thiết kế để tham gia vào mục tiêu nhân khẩu học của bạn, bạn có khả năng nhắm mục tiêu vào một số chi tiêu quảng cáo để mang lại lưu lượng truy cập với chi phí thấp cho trang web của bạn.
    Khi bạn đã có ý tưởng, hãy biến nó thành các dạng khác nhau. Thêm vào đó, các yếu tố trên trang đích của bạn sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn với khán giả của bạn vì khách truy cập có thể tiêu thụ nội dung dưới bất kỳ hình thức nào mà họ thích.

    Chiến dịch SEO của bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng phong phú và bạn sẽ đạt được thiện chí từ các thành viên khác trong nhóm của bạn giống như bạn đã từng giúp đỡ họ đáp ứng mục tiêu của mình và cùng nhau tạo ra một chiến thắng tổng thể vững chắc cho doanh nghiệp của bạn.

    Bạn đã thử chạy các chiến dịch nào? Bạn hãy chia sẻ lời khuyên của bạn cho chúng tôi về những gì bạn đã làm để tạo nên sự thành công.

    (Theo: thegioiseo.com)
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Việc kết hợp được các phòng ban là hơi khó khăn, các doanh nghiệp việt nam thường lập các phòng ban độc lập với nhau chưa có tính liên kết phối hợp với nhau để hoạt động.
     
    #2

Chia sẻ trang này