Thảo luận Những yếu tố giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi zuizui, 9/1/15.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Xu hướng làm Landing Page hiện nay khá phổ biến, do đó chủ đề về SEO Landing Page cũng ngày càng nhiều, tuy nhiên khi bạn SEO lên TOP rồi thì có chắc chắn bán được hàng khi khách truy cập vào Landing Page của bạn không mới là điều quan trọng. Và 7 yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục và tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web.

    1. Tiêu đề gây sự chú ý
    Nếu tiêu đề Landing Page của bạn không gây sự chú ý ngay lập tức thì nguy cơ bạn mất đi một khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giây. Một tiêu đề lớn cho các khách hàng truy cập hiểu tổng quan về những gì bạn cung cấp cho họ, đưa ra một lý do để họ ở lại trên trang web của bạn. Hãy chắc chắn nó gây sự thu hút và nội dung rõ ràng và bạn đừng ngaị ngần thử nghiệm một vài điều để xem người truy cập có phản ứng tích cực hơn không. Ví dụ, thử nghiệm song song 1 tiêu đề tiêu cực và 1 tiêu đề tích cực và xem xét cái nào mang lại hiệu quả hơn cho bạn.

    2. Thiết kế trực quan, hấp dẫn
    Landing Page của bạn phải nhìn thật chuyên nghiệp nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một trang đến cẩu thả với thiết kế luộm thuộm sẽ không thể nào tạo dựng được sự tin tưởng cho khách truy cập. Ngoài ra, tránh sử dụng các Template có sẵn vì người dùng hiện này đã tiếp xúc rất nhiều trang web có sẵn và họ thấy chúng đều giống nhau. Điều bạn cần là phải làm cho mình thật khác biệt so với đối thủ. Nếu bạn để dành ngân sách để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Landing Page thì bạn nên trích một phần ngân sách để đầu tư vào thiết kế trang web của mình sao cho chuyên nghiệp nhất.

    3. Call To Action mạnh mẽ
    Một CTA hiệu quả yêu cầu phải gaay được sự chú ý và khuyến khích người truy cập để thực hiện một hành động nào đó như đăng ký nhận Email, một cuộc điện thoại hoặc hoàn thành cuộc giao dịch ngay trong lần đầu truy cập. Để tăng tỷ lệ truy cập bạn cần phải tạo ra các CTA hiệu quả, do đó nhiều người đã tự hỏi tại sao tỷ lệ chuyển đổi của trang web của mình thấp như vậy. Việc đầu tư thời gian và công sức phát triển CTA sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.

    4. Cung cấp một cái gì đó rõ ràng
    Một số trang Landing Page cung cấp các thử nghiệm miễn phí, tham khảo ý kiến hoặc các Ebook. Bạn nên tránh làm điều này vì nó chỉ làm cho người dùng bối rối. Nếu bạn muốn thử nghiệm những lời mới đó tốt thì tốt nhất nên thử nghiệm trên các trang Landing Page khác nhau, tách riêng ra cho mỗi đề nghị.

    Một lời mời mua hàng rõ ràng làm cho toàn bộ quá trình trơn tru nhiều hơn. Ví dụ nếu bạn đang chạy một chiến dịch bằng quảng cáo Adwords bằng một từ khóa học seo khi họ nhấp chuột vào trang Landing Page của bạn mà bắt gặp sự cung cấp khác nhau như một Ebook học seo miễn phí thì nó sẽ tạo ra một sự gián đoạn trong quá trình chuyển đổi.

    5. Tạo sự niềm tin và sự tín nhiệm
    Người tiêu dùng ngày nay với sự nhận thức cao cuả mình, họ luôn cảnh giác khi mà ở mọi nơi họ thấy những quảng cáo đều khẳng định họ là những nhà cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Họ tự nhiên hoài nghi, do đó hãy chắc chắn những thông tin hiển thị trên Lading Page của bạn phải xây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

    Bao gồm những giấy chứng nhận trong lĩnh vực của bạn được cấp bởi các tổ chức uy tín và nổi tiếng. Các ý kiến xác nhận của phương tiện truyền thông hay các cảm nhận của khách hàng cũ của bạn cũng sẽ giúp cho bạn tạo ra một mức độ tin cậy và uy tín.

    6. Form lấy thông tin
    Bạn thường nghe người ta nói sử dụng Form thu thập thông tin thì tốt hơn nếu như không có. Nhưng điều này thực sự không cần thiết trong tất cả trường hợp thực tế. Nếu điều bạn muốn chỉ là tạo ra một danh sách Email bạn sẽ có được ngay khi hỏi ngay khách hàng về tên và địa chỉ Email, nhưng nếu bạn đang cố tạo ra một doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực thì điều bạn cần lo lắng là việc thu thập những thông tin mà chúng thực sự cần để có thể bán được hàng hơn là những Form lấy thông tin của bạn.

    7. Không làm mất tập trung
    Mỗi khách hàng truy cập đến trang Landing Page của doanh nghiệp bạn là một tìm năng chuyển đổi. Do đó bạn sẽ phải làm tất cả mọi thứ để cho khách hàng tiềm năng này tập trung vào sản phẩm mà không bị xao nhãng, muốn họ tập trung vào CTA chứ không phải vào bất cứ điều gì khác. Điều bạn cần làm đó là loại bỏ tất cả các Navigation Menu chuyển hướng và các liên kết đi ra khỏi Landing Page. Khi có một ai vào trang web của bạn thì đừng để bất cứ trang web nào khác để tránh việc khách hàng bị lôi kéo ra bên ngoài trang web của bạn.

    Nguồn: đào tạo seo DGM
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1
  2. boychung2000 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    Chỉ lên top mới chú ý đến tăng tỷ lệ chuyển đổi, còn chưa lên không phải chú ý phải không bạn?
     
    #2
  3. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    theo mình nghĩ để tăng tỷ lệ chuyển đối landing page thì cái quan trọng là giao diện phải bắt mắt chiếm được cảm tình của người xemngay lần đầu tiên họ nhìn thấy.
     
    #3

Chia sẻ trang này