QC Những trò chơi thú vị bé 2 tuổi có thể tham gia

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Rôz Bá Đạo, 4/11/15.

  1. Rôz Bá Đạo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    2 tuổi đã có thể tham gia những trò chơi gì hay làm những công việc nhà nào để bé biết yêu lao động và luôn vui vẻ.

    1. Cho trẻ tham gia các công việc nhà bếp
    Có thể bé sẽ chơi nhiều hơn, bày bừa nhiều hơn là bé tham gia chuẩn bị các bữa ăn cùng mẹ tuy nhiên cách này sẽ giúp trẻ biết yêu lao động, biết yêu quý các loại thức ăn mà bé được ăn và công dụng của chúng thông qua việc cùng làm với mẹ, được mẹ chỉ dậy cho từng món đồ mà bé tiếp xúc.

    Cho trẻ dùng chính chiếc xe đẩy trẻ em của mình để cùng đi chợ với mẹ và chở đồ ăn về nhà cũng khiến bé hết sức thích thú. Tuổi này bé đã có thể cùng mẹ nhặt rau hay mẹ hướng dẫn bé bóc, cắt chuối để làm món bánh chuối hay xay sinh tố, cho trẻ dùng dao nhựa và các dụng cụ an toàn để không gây trầy xước da hoặc trẻ có thể làm mình bị thương. Cũng có thể cho trẻ một lát bánh mì, hướng dẫn bé tự phết bơ hoặc làm món bánh mà con yêu thích.

    Nếu sợ trẻ bôi bẩn ra quần áo bố mẹ có thể dùng yếm ăn chuyên dụng hoặc những chiếc tạp dề nhỏ để con tham gia cùng cả nhà, bé sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, tham gia tích cực hơn. Một tấm nilon lót phía dưới bé ngồi sẽ giúp cho việc dọn dẹp các sản phẩm của bé bày bừa ra được dễ dàng, nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian.

    [​IMG]
    Bé 2 tuổi đã có thể tham gia các công việc nhà bếp.

    2. Cho trẻ tham gia nhào bột làm bánh
    Chẳng có một đứa trẻ nào từ chối khi có cơ hội chơi với bột nhát là việc nhào lặn bằng chính đôi tay bé nhỏ của trẻ. Cho trẻ nhào bột bằng các dụng cụ riêng của mình hoặc cho bé tham gia cùng với phần bột của mẹ. Nếu bé nhà bột bằng món đồ chơi cho bé mẹ có thể hướng dẫn con cách làm để không làm vương vãi ra nhà hay bé bôi lên khắp người. Nếu là làm chung cùng mẹ thì mẹ có thể cầm tay hướng dẫn bé để con làm tốt hơn, khéo léo hơn.

    Khi đã nhào bột xong mẹ cho bé những chiếc khuôn nhỏ xinh để con có thể cán bột tạo hình mà bé muốn, con sẽ được thưởng thức món bánh mà con tham gia làm để bé thích thú, ăn ngon miệng, biết quý trọng mỗi món ăn mà mẹ dành cho bé.

    3. Cho trẻ chơi trong bồn tắm của mình
    Cách này đặc biệt thu hút các bé lười tắm và không chịu tắm khi đến giờ tắm của mình. Bố mẹ có thể cho những món đồ chơi tắm bé chuyên dụng vào trong bồn tắm và dẫn trẻ vào đó chơi, có thể chư xả nước vội để trẻ có thể chơi các món đồ chơi đó trước sau đó từ từ xả nước ở chế độ an toàn cho bé không cảm thấy sợ và thích nghi dần với nhiệt độ trong bồn nước. Cẩn trọng khi dùng nước nóng tắm bé, mẹ nên điều chỉnh mức nhiệt thích hợp sau đó mới để nước chảy vào bồn nơi bé đang ngồi chơi.

    [​IMG]
    Cho trẻ 2 tuổi chơi các món đồ chơi trước khi tắm.

    4. Cho bé chơi các trò chơi ném, quăng, vứt
    Viên những mẩu giấy vừa để bé cầm nắm và ném những viên giấy này một cách dễ dàng, cho trẻ ném chúng vào chiếc thùng giấy có kích thước nhỏ dần để tăng sự khéo léo cho đôi tay của trẻ, mắt bé quan sát được tốt hơn. Nhiều trẻ khi căng thẳng hoặc bé có điều gì đó không bằng long bé rất hay ném các món đồ vật trong tay, lúc nào mẹ có thể đưa bé ra một khu vực riêng để trẻ có thể chơi trò ném giấy này vừa thỏa mãn được nhu cầu của con mà lại giúp con nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh.

    5. Cho trẻ chơi trò phân loại
    Bé phân biệt các loại hình khối hay xếp những khối hình cùng màu hoặc cùng hình dạng, cũng có thể cho bé chơi với các loại hạt, các nút áo để trẻ có được đôi tay khéo léo, sự quan sát tốt hơn và phân biệt màu sắc một cách tốt nhất có thể. Hay đơn giản hơn là cho bé những viên kẹo nhiều màu hoặc những chiếc bánh quy có nhiều hình dạng để con học cách phân biệt và cảm nhận được tốt hơn.


    Nguồn: Những trò chơi thú vị bé 2 tuổi có thể tham gia
     
    #1

Chia sẻ trang này