Thảo luận Những thủ thuật tối ưu SEO Onpage

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi thanghekhoc212, 17/9/15.

  1. thanghekhoc212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Dịch vụ seo thái nguyên - Công ty seo thái nguyên
    Trong SEO onpage và offpage là 2 kĩ thuật mà bắt buộc chúng ta phải luôn thực hiện trong quá trình phát triển website. Trong đó, SEO Onpage là kĩ thuật quan trọng mà bạn phải bắt đầu thực hiện nó từ khi website được tạo ra.

    [​IMG]


    Với Blogspot, Onpage cũng phải được tối ưu ngay từ đầu. Và dưới đây sẽ là 6 thủ thuật cơ bản để tối ưu Onpage cho Blogspot, bạn không nên bỏ qua bài viết này nếu thực sự muốn website mình sẽ xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm của Google.

    1. Tùy chỉnh các thẻ Heading

    [​IMG]


    Thẻ Heading là rất quan trọng để bạn có thể có một trang web chuẩn SEO. Các thẻ heading như H1, H2, H3... làm nổi bật các chủ đề trên trang web của bạn, giúp nhấn mạnh nội dung với các bọ tìm kiếm của Google hay các công cụ tìm kiếm khác. Bạn nến tối ưu thẻ Heading cho các thành phần trong trang, ví dụ như với Blogspot, thẻ H1 sẽ gán cho tiêu đề bài viết, tiêu đề trang chủ, thẻ H2, H3 có thể để người viết tùy chỉnh, thẻ H4, H5... gán cho tiêu đề các widget.

    Chú ý: Thẻ H1 chỉ nên có 1, thẻ H2 và các thẻ khác có thể có nhiều hơn.

    2. Cài đặt tùy chỉnh cho robots.txt

    [​IMG]



    Bất kỳ một bọ tìm kiếm nào của các công cụ tìm kiếm đều cần thiết có một hướng dẫn về những gì được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Bạn nên cài đặt robots.txt để hướng dẫn các bọ tìm kiếm những gì được phép thu thập dữ liệu và những gì không.

    3. Tối ưu tiêu đề bài đăng của Blog

    Tiêu đề bài viết luôn cực kỳ quan trọng trong SEO. Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa bạn cần SEO, và nó phải gói gọn nội dung của bài viết và hấp dẫn người đọc. Ngoài ra, trước khi viết tiêu đề, bạn nên kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa để viết tiêu đề cho chuẩn.

    4. Tối ưu hóa hình ảnh

    Hình ảnh luôn giúp nhấn mạnh nội dung trong bài viết, nâng cao chất lượng của bài viết và đóng vai trò rất lớn trong việc tối ưu cho bài viết. Bạn nên sử dụng những hình ảnh đúng nội dung bài viết, và nên resize kích cỡ cho vừa phải, và đặc biệt, hình ảnh phải có thẻ alt, đồng thời đường dẫn hình ảnh nên chính xác nội dung của bài viết.

    5. Tối ưu liên kết nội bộ

    Việc tối ưu liên kết nội bộ luôn là điều cực kỳ quan trọng, liên kết nội bộ giúp bạn giữ người dùng trên web, giảm tỉ lệ thoát, tăng số lần xem trang và bọ tìm kiếm đánh giá rất cao những trang web của liên kết nội bộ tốt. Liên kết nội bộ giúp bọ tìm kiếm vào web và đi vòng vòng trong trang của bạn, nếu bạn thực hiện tối ưu liên kết nội bộ tốt thì thậm chí mỗi lần bọ tìm kiếm vào web sẽ đi hết toàn bộ các chủ đề, bài viết. Việc này sẽ giúp đánh giá cao thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

    6. Cải thiện thời gian tải blog

    Nếu thời gian để tải blog của bạn quá lâu, có lẽ người xem sẽ một đi không trở lại. Điều này có nghĩa sẽ làm tăng tỉ lệ thoát của web và mất đi một lượng lớn người xem. Và các công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn, cũng rất chú tâm đến việc đánh giá tốc độ tải web, vì Google chú ý đến trải nghiệm người dùng. Đó là lý do tại sao việc tối ưu thời gian tải blog là điều vô cùng cần thiết.

    Bạn có thể tối ưu tốc độ tải web bằng cách tối ưu CSS, JS; tối ưu hình ảnh... sẽ giúp giảm rất nhiều thời gian tải web. Bạn có thể dùng công cụ sau đây để đánh giá tốc độ tải web là thực hiện tối ưu: //developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

    Xem thêm tại : seo thái nguyên
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/15
    #1
  2. badboy1309 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bài viết hay nhưng thiếu phần phân bổ từ khóa hợp lý ;)
     
    #2
  3. thanghekhoc212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Cảm ơn bạn đã góp ý. Mình sẽ cố gắng sửa trong các bài viết tới.
     
    #3
  4. thanghekhoc212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    View cũng chỉ là 1 yếu tố nhỏ thôi :D
     
    #4
  5. thanghekhoc212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Giờ PR ko được Google đánh giá cao nữa rồi. Mình có thể kiếm mấy nghìn view mỗi ngày luôn :D
     
    #5
  6. traitimmau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Thực sự thẻ heading có quan trọng khi mà viết bài viết chuẩn không?
     
    #6
  7. thanghekhoc212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Heading chuẩn thì bài viết mới chuẩn đc chứ :D
     
    #7

Chia sẻ trang này