News Những thói xấu khi dùng smartphone bạn nên tránh

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi hitlerphung, 24/10/14.

  1. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Thói quen luôn được người cho rằng mặc định nó đã như vậy, và thương không muốn thay đổi nó nếu như không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Thói quen sử dụng điện thoại cảm ứng giá rẻ hay cũng vậy, cũng là một loạt những hành vi theo bản năng kể từ khi chúng ta mua điện thoại trả góp, những hành động này cũng sẽ đi theo ta một quãng thời gian khá dài.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, không phải thói quen nào cũng thực sự tốt với chúng ta, đặc biệt là khi sử dụng những chiếc điện thoại cảm ứng. Trong giới văn phòng, lao động, hay bất cứ ngành nghề nào khác, những thói quen xấu sẻ ảnh hưởng tới hiệu quả công việc, giao tiếp, cũng như là tới trực tiếp bản thân chúng ta và gây phiền nhiễu cho người khác. Bởi vậy, khi sử dụng những chiếc điện thoại trả góp như vậy, chúng ta cũng nên có hành xử một cách sao cho có văn hóa nhất.

    Đầu tiên, nói đến hiệu quả công việc, tại sao những chiếc điện thoại cảm ứng lại có thể ảnh hưởng đến chúng ta? Câu trả lời rất đơn giản rằng, do chúng ta đã quá nghiện facebook, quá nghiện những trò game vô bổ, để rồi quên đi mất việc mình đang làm là gì. Có thể ban đầu, người ta chỉ thỉnh thoảng mở máy, kiểm tra xem mình có tin nhắn mới nào không, nhưng lâu dẫn, cứ lặp đi lặp lại, nó sẽ thành một thói quen khó sửa và sẽ trở thành cố hữu. Nếu một ngày làm việc khoảng 8 tiếng đồng hồ, cứ mỗi 30 phút, các bạn lại mở chiếc smartphone trả góp của mình ra xem một lần, rồi comment một vài dòng, like một vài thứ, vậy là chúng ta đã giảm đi khoảng 30 % công suất làm việc của mình.

    [​IMG]

    Đặc biệt là khi chúng ta đang suy nghĩ sâu về một vấn đề cần giải quyết, hoặc chưa hoàn thành những một vài nhiệm vụ nào đó, nếu chúng ta lại mở máy ra, check facbook, hoặc xem cái gì đó, chắc chắn chúng ta sẽ không còn nhớ được, lúc trước chúng ta đang làm gì. Những chiếc điện thoại cảm ứng trả góp như vậy, đã đóng góp không nhỏ vào việc giảm năng suất lao động của chúng ta, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, với những người nhàn cư vi bất thiện, ngồi trong văn phòng chẳng có việc gì làm ngoài đọc báo và chat chit, thì những chiếc điện thoại cảm ứng như vậy, lại là người bạn rất thân thiết của họ.

    Điều thứ hai mình muốn chia sẻ với các bạn, đó chính là ảnh hưởng tới xã hội, và cụ thể là những người xung quanh. Một ví dụ điển hình mà ta thấy chính là một số người thích thể hiện đẳng cấp, mua được một chiếc điện thoại trả góp iPhone 6 vừa mới Ship từ nước ngoài về, nên ở trong công ty hay đầu phố, cũng phải alo thật to cho mọi người cùng nghe, để ai cũng biết được mình đang xàichiếc điện thoại cảm ứng đắt tiền. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, điều tệ hại hơn và có thể là một vấn nạn trong xã hội hiện đại. Chính là việc chúng ta sử dụng smartphone mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong cuộc nói chuyện với bạn bè, khi giao tiếp, và nói chuyện với người lớn tuổi. Khi một ai đó muốn nói chuyện, tâm sự, chia sẻ một điều gì đó với mình, nhưng bạn lại luôn cắm mặt vào màn hình, nở một nụ cười rất tươi vì ai đó like status của mình, và người đối diện chắc chắn sẽ mất thiện cảm, và cho rằng bạn không có sự tôn trọng họ. Đánh giá ấy là hiển nhiên và hoàn toàn dễ hiểu, bởi mục đích cuộc gặp gỡ ấy, sẽ trở thành nơi mà bạn tự do sử dụng chiếc điện thoại cảm ứng của mình, và người đối diện với bạn chỉ là một vị khán giả bất đắc dĩ. Với thói quen này, những cái mất của bạn sẽ không thể lường hết được, ở lĩnh vực tình cảm gia đình, hay vị thế xã hội, và bạn mua một chiếc điện thoại trả góp, đã mang lại cho các bạn những hậu quả nặng nề.

    [​IMG]

    Điều cuối cùng mình muốn chia sẻ với các bạn, chính là việc sử dụng smartphone khi đang lưu thông trên đường, hoặc ở những nơi cấm sử dụng điện thoại. Thói quen này, là điều đã được đưa vào pháp luật để người dân áp dụng. Tuy nhiên, với người Việt Nam chúng ta, luật là khi ta vi phạm mới biết, bởi vậy ta thấy rất nhiều người khi đang đi trên đường, một tay cầm lái, và một tay gắn chiếc điện thoại cảm ứng xịn vào tai để nghe hoặc gọi cho ai đó. Đặc biệt với ai đó mua một chiếc điện thoại trả góp xịn, đắt tiền, thì việc ấy lại càng phổ biến hơn. Nhưng theo một nghiên cứu khoa học, việc sử dụng một chiếc smartphone, trí não chúng ta sẽ phải vận dụng bộ não gấp hai lần so với chiếc điện thoại thông thường, đặc biệt là với người Việt chúng ta, thích thể hiện nhưng cũng xót của nên phải chú ý làm sao không làm rơi điện thoại. Bởi vậy, ta đã được chứng kiến nhiều tình huống sấp mặt xuống đường, nhưng nó không quan trọng bằng việc gây tai nạn cho người khác.

    Có thể ở đây, mình không thể liệt kê ra được tất cả những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại cảm ứng. Nhưng rất mong mỗi người trong số chúng ta, khi quyết định mua điện thoại trả góp của một thương hiệu dù xịn đến mức nào, cũng hãy dùng chúng sao cho một cách có văn hóa nhất, và đem lại lợi ích thực sự cho bản thân mình.

    Thân Hungpm
     
    #1

Chia sẻ trang này