News Những tai nạn thương tâm do dùng smartphone không đúng cách

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi hitlerphung, 21/10/14.

  1. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Trước sự tràn ngập của smartphone hiện nay, theo một con số thống kê sơ bộ, thì ít nhất mỗi gia đình có ít nhất một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ trong nhà, và con số ấy sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần trong những năm tới khi hình thức mua điện thoại trả góp được áp dụng rộng rãi.



    [​IMG]


    Tuy nhiên, ở đây, tôi muốn chia sẻ với các bạn là việc cẩn trọng với những mối nguy hiểm từ những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ như vậy, luôn tiềm tàng khả năng tai nạn và những mối nguy hiểm mà chúng ta không lường trước hết được mọi sự việc. Mặc dù tỉ lệ xảy ra tại nạn là rất thấp do hầu hết các nhà sản xuất điện thoại cảm ứng luôn đặt mục tiêu an toàn lên hàng đâu, tuy nhiên, ở đây tôi vẫn muốn chia sẻ với các bạn những nguy cơ tiềm tàng ảnh hưởng về mặt lâu dài, và nguy cơ trước mắt đối với những chiếc điện thoại trả góp như vậy.

    Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ với các bạn, là khả năng cháy nổ của những chiếc điện thoại trả góp như vậy. Và tỉ lệ rủi ro mặc dù chỉ chiếm phần nhỏ, nhưng nó có thể sẽ có nếu như bạn không để ý hoặc bất cẩn trong việc sử dụng chúng. Một thực trạng khá phổ biến đối với người dùng điện thoại cảm ứng hiện nay đó chính là việc có thói quen thay thế những thiết bị đi kèm như sạc pin, dây sạc từ những nguồn không đáng tin cậy do thiết bị nguyên bản đã bị mất hoặc hỏng. Điều này, nếu nói đến trước mắt, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc điện thoại trả góp của bạn, dùng sau một thời gian dài, việc lỗi Main, hoặc hư hỏng phần cứng sẽ chắc chắn xảy ra. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ nguy hiểm từ việc sử dụng chiếc điện thoại trả góp của bạn theo cách như vậy. Sâu xa hơn, là những tai nạn tiềm ẩn mà bạn không thể lường hết được.



    [​IMG]



    Một tình huống đầu tiên tôi muốn đề cập đến, chính là việc để chiếc điện thoại cảm ứng của bạn đến lúc cạn kiệt năng lượng pin mới đem đi sạc. Khi ấy, nguồn sóng từ sẽ phát ra một cách mạnh nhất để đảm bảo việc duy trì chức năng của chiếc điện thoại trả góp ấy, đặc biệt là nghe gọi. Và nó sẽ có tác động tức thời nếu ai đó có tiền sử về bệnh tim, sẽ gây rối loạn nhịp tim, khó thở và nặng hơn là tai biến. Hơn thế nữa, thói quen của người Việt khi dùng những chiếc điện thoại trả góp như vậy rất là kém, chúng ta để sạc điện thoại mọi lúc, mọi nơi, và cắm điện ở bất kì chỗ nào mà bất cần biết nó có an toàn hay không. Điều ấy còn nguy hiểm hơn nưa, khi những bộ sạc kém chất lượng, để ở những nơi dễ bắt lửa, khi sạc điện thoại với thiết bị kém chất lượng thì khả năng cháy nổ sẽ rất cao. Đến lúc ấy, có thể nhà bạn sẽ thành đống tro tàn, mà có khi bạn cũng chẳng biết nguyên nhân tại sao cả.

    Và còn một điều nữa chính là thói quen dùng điện thoại cảm ứng của chúng ta, máy đã hết sạch pin, lại được sạc bởi một thiết bị đểu rồi, nhưng khi có cuộc gọi đến, chúng ta lại không ngần ngại nhắc lên nghe, hoặc trả lời tin nhắn mà không buồn rút dây sạc. Sự nguy hiểm từ những hành động như vậy, có thể chưa có con số thống kê, nhưng tôi khẳng định với các bạn rằng chắc chắn có thể xảy ra. Khi một chiếc điện thoại trả góp, tương thích với những thiết bị kém chất lượng, thì việc lỗi xảy ra ở phần cứng hay phần mềm là điều chắc chắn rồi, và khi ấy, dù smartphone của bạn có thông minh đến đâu, cũng chỉ đủ khả năng để khắc phục sự cố nhằm tương thích với phụ kiện đó. Bởi vậy, khi có một cuộc gọi đến, hoặc một tin nhắn đến, cùng với thao tác của bạn trên màn hình, đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại trả góp của bạn sẽ lại phải làm việc với nhiều chức năng nữa, và không có khả năng sử lý lỗi, thì việc chập cháy, hay phát nổ sẽ hoàn toàn có thể xảy ra.



    [​IMG]




    Mặc dù nhiều người cũng biết điều đó, nhưng họ thường nghĩ, mua được chiếc điện thoại trả góp xịn, rồi muốn làm gì cũng được,và cũng chẳng có gì nguy hiểm với họ cả. Đến khi có những ca nhập viện do bỏng nặng, thậm chí là thương tật vĩnh viễn từ những chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ như vậy, thì khi ấy, họ mới hiểu được tại sao không được chủ quan với chiếc smartphone của mình.

    Điều cuối cùng tôi muốn nói đến, chính là thói quen sử dụng của các bậc cha mẹ, chúng ta không nên để chiếc điện thoại trả góp của mình ở những nơi trẻ em dễ lấy, hoặc nếu muốn cho con mình sử dụng chúng, phải đảm bảo được đủ năng lượng Pin. Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ bất cẩn, thậm chí còn sạc điện thoại ở những nơi gần con mình, điều ấy sẽ vô cùng nguy hiểm, và nguy hiểm như thế nào thì ở trên tôi đã nói.

    Chúng ta có quyền sử dụng điện thoại cảm ứng như là một điều tiến bộ của khoa học hiện đại, nhưng chúng ta cũng nên dùng chúng theo hành vi của người văn minh hiện đại. Một sự bất cẩn dù là nhỏ thôi, nhưng cũng khiến bạn hối tiếc cả đời, và khi ấy, mua một chiếc điện thoại trả góp xịn đồng nghĩa với việc mua tai nạn cho mình.

    Thân Hungpm
     
    #1

Chia sẻ trang này