News Những smartphone lõi 8 mạnh mẽ nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 19/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Chip lõi 8 là chip mạnh nhất hiện nay trên thị trường. Để tạo sức hút của mình so với đối thủ, nhiều hãng sản xuất điện thoại đã không tiếc tay trang bị cho chú dế của mình con chip này. Từ những chiếc smartphone cao cấp cho tới tầm trung, hãy cũng điểm danh xem bạn có những lựa chọn tốt nhất nào.
    Samsung Galaxy S4

    [​IMG]

    Trong khi phiên bản Galaxy S4 được phát hành tại Mỹ dùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon, phiên bản cho khách hàng ở châu Âu, Hàn Quốc và một số thị trường khác dùng chip tám lõi Exynos 5. Galaxy S4 là smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm 2013. Và mới đây, Samsung đã giới thiệu S5 trong một sự kiện hoàng tráng nhưng chiếc điện thoại thông minh này đã không đạt được doanh số và lợi nhuận như dự đoán.


    Với màn hình lên đến 5 inch nhưng Samsung Galaxy S4 vẫn giữ nguyên độ lớn gần như tương tự so với người tiền nhiệm Galaxy S3, thậm chí là mỏng và nhẹ hơn. Được trang bị bộ vi xử lí Exynos 5 Octa 8 nhân mạnh mẽ gồm 2 CPU Cortex A15 4 nhân tốc độ 1,6 GHz và Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz giúp xử ký mọi tác vụ một cách mượt mà. Bên trong con chip này thực chất là bốn nhân ARM Cortex-A15 dành cho các tác vụ nặng và bốn nhân Cortex-A7 để giải quyết những chuyện nhẹ nhàng hơn.
    Samsung Galaxy Note 3

    [​IMG]

    Một chiếc smartphone khác của Samsung cũng lot vào top này chính là chiếc Note 3 – smartphone có hiệu năng tốt nhất cuối năm 2013, đầu năm 2014. Chiếc điện thoại di động này cũng sử dụng chip 8 lõi Exynos 5. Ngoài việc không hỗ trợ kết nối LTE thì những tính năng cao cấp khác như bút cảm ứng S Pen, camera 13MP phía sau và RAM 3GB… đều là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này.
    HTC Desire 616

    [​IMG]

    HTC Desire 616 là mẫu smartphone đầu tiên và duy nhất của hãng điện thoại đến tư Đài Loan sử dụng chip lõi 8 cho đến thời điểm hiện tại. Vì là sản phẩm điện thoại giá rẻ với giá dưới 300 USD cho bản khóa mạng, Desire dùng chip 8 lõi MediaTek MT6592. Máy sở hữu loa BoomSound, màn hình 5 inch 720, RAM 1GB, camera 8MP phía sau và bộ nhớ có thể mở rộng.

    HTC Desire 616 sử dụng chip xử lý 8 nhân của MediaTek với tốc độ lên đến 1.4GHz, hỗ trợ RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB, mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài Micro SD lên đến 32GB. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và giao diện đầy ấn tượng HTC Sense 5.5 tương tự như nhiều smartphone cao cấp khác của HTC.
    iRevo của HKPhone

    [​IMG]

    HKPhone là thương hiệu điện thoại Việt duy nhất lọt vào trong danh sách này. Chiếc iRevo mới được hãng điện thoại này giới thiệu vào cuối tháng 7 và đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi có thiết kế vỏ từ hợp kim thép cao cấp và cũng sở hữu chip lõi 8 của mediateck giống HTC Desire 616.

    iRevo sở hữu chip lõi 8 MTK6592, tốc độ 1,7GHz, Ram 2G, chip xử lý đồ họa 4 nhân Mali450MP4 tốc độ 700MHz, giúp máy có tốc độ xử lý nhanh dù mở nhiều ứng dụng cùng lúc, thậm chí với các game 3D nặng. Máy có màn hình 4,5 inch, độ phân giải HD (1280×720), cảm ứng đa điểm với lớp kính cường lực Gorilla Glass 2, chống xước và chịu áp lực cao khi va đập. iRevo cũng được trang bị các công nghệ tân tiến như HDMI không dây, bộ nhớ trong 16GB, hệ điều hành Android 4.2.2, 2 sim, pin 2.000mAh.
    Xiaomi Redmi Note

    [​IMG]

    Mẫu máy này đã được bán trên thị trường khá lâu và là một trong những smartphone giá rẻ được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Chưa chính thức tham gia thị trường smartphone Việt nên sản phẩm của hãng này chủ yếu bán qua con đường xách tay. Chiếc điện thoại di động này cũng sử dụng chip MT6592. Redmi Note là chiếc điện thoại lõi tám rẻ nhất trên thị trường.

    Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm và sẵn sàng vứt chiếc điện thoại này chính là việc hãng này tự động thu thập dữ liệu người dùng trái phép. Các dữ liệu đều tự động chuyển về một địa chỉ IP được đặt tại Trung Quốc. Điều này đã khiến không ít người dùng hoang mang, lo lắng. Tại Việt Nam, Công ty Bkav cũng đã kiểm tra và xác nhận chiếc Redmi Note này đánh cắp dữ liệu của người dùng.

    Nguồn: http://smartphone.hkphone.com.vn/in...ung-chip-loi-8-dinh-nhat-thi-truong-hien-nay/
     
    #1

Chia sẻ trang này