QC Những sai lầm thường gặp khi chữa béo phì

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hongphong1412, 12/1/16.

  1. hongphong1412 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Có rất nhiều người béo phì khi chữa trị thường không tìm hiểu kỹ về bản chất của bệnh khiến áp dụng sai cách chữa bệnh. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về bản chất của bệnh béo phì và một số sai lầm người béo phì thường mắc phải nhé.

    Béo phì là hiện tượng cơ thể tích tụ mỡ quá nhiều ở một bộ phận hoặc toàn bộ cơ thể. Nguyên nhân chính của béo phì là do cơ thể được nạp quá nhiều năng lượng nhưng lại lười hoạt động khiến cơ thể chuyển hóa số năng lượng dư thừa thành mỡ để tích trữ. Quá trình này diễn ra lâu dài khiến lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều và dẫn đến béo phì.

    Người béo phì là do dư thừa năng lượng chứ không phải do nhiều cholesterol nên nếu sử dụng thuốc giảm cholesterol để điều trị béo phì là sai hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng có một số loại cây thuốc nam vừa có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và vừa có tác dụng giảm cholesterol trong máu nên đôi khi nó lại hiệu quả cho người béo phì mặc dụ họ đã hiểu sai vấn đề.
    [​IMG]

    Một sai lầm nữa mà một số người béo phì vẫn thường mắc phải trong quá trình điều trị đó là những thức ăn cần tránh. Một số người chỉ hạn chế những thức ăn chứa nhiều mỡ, cholesterol nhưng lại không biết rằng các thức ăn chữa nhiều đường hoặc một số dạng năng lượng khác cũng là nguyên nhân gây béo phì. Béo phì là do thừa năng lượng chứ không phải thừa cholesterol nên hạn chế thức ăn chứa nhiều mỡ là chưa đủ

    Khi điều trị béo phì, người bệnh nên sử dụng các loại thức ăn dể no và chứa ít năng lượng calorie như rau, củ, các thức ăn chứa nhiều xơ. Hạn chế những thức ăn khó no nhưng lại nhiều năng lượng như bánh kẹo, các đồ ngọt.

    Đó là 2 sai lầm thường thấy ở những người béo phì trong quá trình điều trị. Các sai lầm này chủ yếu là do chưa hiểu rõ về nguyên căn của bệnh béo phì dẫn đến hiểu sai về mục đích quá trình điều trị. Hãy tìm hiểu kỹ về căn bệnh béo phì để áp dụng đúng cách điều trị để có kết quả tốt nhất nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này