SEO News Những sai lầm phổ biến trong seo Mobile

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi vantan, 30/3/15.

  1. vantan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bạn, như chúng ta đã biết Google sắp update thuật toán Mobile-Friendly với rất nhiều dự đoán là sẽ có nhiều biến động xảy ra. Hôm nay tôi sẽ trình bày các sai lầmphổ biến trong khi Seo mobile. Bài viết được tham khảo nhiều nguồn và đặc biệt là trên blog Google Webmaster Central. Và cảm ơn bạn @mattcotts đã gửi thông tin tham khảo này. Giờ chúng ta bắt đầu đi vào những ý chính của bài viết nhé!

    [​IMG]

    1. Các tập tin Blocked JavaScript, CSS và hình ảnh

    Đối với việc tối ưu render và index luôn cho phép Google bot truy cập vào các tập tin JavaScript, CSS và hình ảnh được trang web của bạn sử dụng để Google bot có thể xem trang web của bạn như là một người dùng. Nếu tập tin robots.txt của trang web không cho phép thu thập dữ liệu này thì nó đang ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đối với việc index nội dung của bạn. Điều này có thể đưa ra kết quả trong bảng xếp hạng.

    Hành động được khuyến cáo:
    • Hãy chắc chắn rằng Googlebot có thể thu thập JavaScript, CSS và hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng tính năng "Fetch as Google" trong Google Webmaster Tools. Nó sẽ cho phép bạn xem chính xác cách Google bot nhìn thấy và render nội dung của bạn và nó sẽ giúp bạn xác định và khắc phục một số vấn đề về index trang web của bạn.
    • Kiểm tra và test tập tin robots.txt của bạn trong Google Webmaster Tools.
    • Kiểm tra các trang điện thoại di động của bạn với Mobile-Friendly Test để xem hệ thống của chúng tôi phát hiện trang web của bạn có tương thích với người dùng di động hay không.
    • Nếu bạn sử dụng URL riêng biệt cho các trang điện thoại di động của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra URL trên điện thoại di động và máy tính để bàn do đó bạn có thể xác nhận các chuyển hướng được công nhận và có thể thu thập.
    2. Nội dung không được hỗ trợ

    Một số loại video hoặc nội dung không điều khiển được trên các thiết bị di động, chẳng hạn như phương tiện truyền thông hoặc những trải nghiệm yêu cầu Flash hoặc players khác mà không được hỗ trợ rộng rãi trên các thiết bị di động. Khi hiển thị một trang bất kỳ nào đó của trang web cũng có thể khiến người dùng bực bội.

    Khi người dùng truy cập vào một trang web với nội dung không được hỗ trợ trên thiết bị di động, họ sẽ thấy một thông báo lỗi tương tự như dưới đây:

    [​IMG]

    Điều này cung cấp cho người dùng với một trải nghiệm di động kém.

    Thay vì sử dụng một video player độc quyền hoặc đưa nội dung vào các định dạng được hỗ trợ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các thẻ tiêu chuẩn HTML5 để chứa video hoặc hình ảnh động.

    Đối với nội dung động được render sử dụng Flash hoặc đa phương tiện khác, hãy xem xét sử dụng HTML5 trên tất cả các trình duyệt web. Google Web Designer sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để tạo ra các hình ảnh động trong HTML5.

    Hành động được khuyến cáo:
    • Sử dụng chuẩn HTML5 cho hình ảnh động để cung cấp một trải nghiệm tốt cho tất cả người dùng của bạn
    • Sử dụng video nhúng để có thể chơi được trên tất cả các thiết bị.
    • Xem xét transcript trong video có sẵn. Điều này sẽ làm cho trang web của bạn có thể truy cập đến các trình duyệt sử dụng công nghệ trợ giúp hoặc có trình duyệt không thể chơi với một định dạng video độc quyền.
    Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây.

    3. Chuyển hướng bị lỗi

    Nếu bạn có các URL di động riêng biệt, bạn phải chuyển hướng URL người dùng di động trên mỗi máy tính để bàn đến URL di động thích hợp. Chuyển hướng đến các trang khác (chẳng hạn như luôn luôn đến trang chủ) sẽ là không chính xác.

    Ví dụ:
    • Máy chủ trang web máy tính để bàn của bạn được cấu hình để chuyển hướng người sử dụng điện thoại di động tới các trang web di động, bất kể là URL mà họ yêu cầu ban đầu, thậm chí nếu các trang web điện thoại di động có các trang tương ứng chuyển hướng đến các trang máy tính để bàn.
    [​IMG]
    • URL của trang web máy tính để bàn của bạn tự động tạo ra các thông số URL đến URL di động tương ứng. Ví dụ, một người dùng đang tìm kiếm bảng giờ tàu chạy vào một ngày cụ thể bằng máy tính để bàn, họ sẽ thất vọng nếu chúng được chuyển hướng đến trang tìm kiếm thời gian biểu chung về các trang web điện thoại di động. Chúng tôi khuyên bạn nên cấu hình chuyển hướng một cách chính xác nếu bạn có một URL di động tương ứng để người dùng kết thúc trên trang họ đang tìm kiếm.
    • Trang web máy tính để bàn của bạn chuyển hướng một số các thiết bị di động. Một trang web có thể chuyển hướng người dùng Android đến các trang web điện thoại di động và không chuyển hướng đến người dùng iPhone hay Windows Phone.
    Hành động được khuyến cáo:
    • Sử dụng Google Webmaster Tools. Nếu bạn là một người, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một tin nhắn nếu chúng tôi phát hiện trang web của bạn đang chuyển hướng người sử dụng điện thoại di động vào trang chủ. Chúng tôi cũng sẽ cho bạn thấy các chuyển hướng bị lỗi mà chúng tôi phát hiện trong phần Smartphone Crawl Errors của Webmaster Tools. Sử dụng các URL mà chúng tôi cung cấp trong Webmaster Tools như là một điểm khởi đầu để gỡ lỗi một cách chính xác nếu đó là vấn đề về cấu hình máy chủ của bạn.
    [​IMG]
    • Thiết lập máy chủ của bạn để nó chuyển hướng người dùng điện thoại thông minh đến các URL tương ứng trên trang web smartphone của bạn.
    • Nếu một trang trên trang web của bạn không có các trang smartphone tương ứng thì hãy giữ người dùng trên các trang máy tính để bàn, thay vì chuyển hướng chúng đến các trang web smartphone.
    • Hãy thử sử dụng thiết kế responsive, nó sẽ phục vụ cùng một nội dung cho người dùng máy tính để bàn và smartphone.
    4. 404 cho Mobile

    Một số trang web phục vụ nội dung cho người dùng máy tính để bàn truy cập vào một URL nào đó nhưng nó hiển thị một trang thông báo lỗi cho người dùng di động.

    [​IMG]
    Để bảo đảm trải nghiệm người dùng tốt nhất, nếu bạn nhận ra một người dùng đang truy cập vào một trang máy tính để bàn từ một thiết bị di động và bạn có một trang điện thoại di động tương ứng tại một URL khác, hãy chuyển hướng chúng đến URL thay vì trả về một trang 404. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng các trang di động thân thiện với người dùng.

    [​IMG]
    Hành động được khuyến cáo:
    • Sử dụng Webmaster Tools. Nếu bạn là một người, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một thông báo trong Message Center.
    • Nếu bạn có một trang web smartphone với một URL riêng biệt, hãy thiết lập máy chủ của bạn để nó chuyển hướng người sử dụng điện thoại thông minh đến các URL tương ứng trên trang web smartphone của bạn.
    • Nếu bạn sử dụng dịch vụ động, hãy đảm bảo phát hiện tác nhân người dùng của bạn sẽ được cấu hình đúng.
    • Nếu một trang trên trang web của bạn không có URL tương ứng với điện thoại thông minh, hãy giữ người dùng trên trang máy tính để bàn. Hiển thị các nội dung người dùng đang tìm kiếm là một trải nghiệm tốt hơn nhiều so với hiển thị một trang lỗi.
    • Sử dụng thiết kế responsive khi có thể. Điều này cho phép bạn phục vụ cùng một nội dung cho người dùng, bất kể là thiết bị mà họ sử dụng.
    • Kiểm tra các báo cáo Crawl Errors trong Webmaster Tools; tab Smartphone sẽ hiển thị một danh sách các URL được phát hiện mà trả về lỗi 404.
    5. Tải ứng dụng quảng cáo chuyển tiếp

    Nhiều webmasters quảng bá doanh nghiệp của họ trên các ứng dụng bản địa cho khách truy cập trang web di động. Nếu bạn không chú ý chăm sóc nó thì điều này có thể gây ra các vấn đề liên quan đến việc index và làm gián đoạn việc sử dụng của khách truy cập trang web.

    [​IMG]

    interstitial đang bị chặn từ người dùng

    [​IMG]
    Banner HTML cho phép người dùng hoàn tất các thao tác khi giới thiệu các ứng dụng
    Hành động được khuyến cáo:
    • Sử dụng một banner đơn giản để thúc đẩy ứng dụng nội tuyến của bạn với nội dung của trang. Banner này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng:
      • Các trình duyệt hỗ trợ và hệ điều hành như Smart App Banners cho Safari.
      • Banner HTML hoặc hình ảnh, tương tự như một quảng cáo nhỏ liên kết với các cửa hàng ứng dụng cho phép tải.
    6. Liên kết chéo (cross-link) không phù hợp

    Một thực tế phổ biến khi một trang web phục vụ người dùng trên các URL điện thoại di động riêng biệt là liên kết đến các phiên bản máy tính để bàn được tối ưu và tương tự như vậy một liên kết từ trang may tính để bàn đến trang điện thoại di động. Một lỗi phổ biến là các liên kết trỏ đến một trang không thích hợp như các trang điện thoại di động liên kết đến trang chủ của trang web máy tính để bàn.

    Hành động được khuyến cáo:

    Kiểm tra liên kết của bạn để đảm bảo chúng trỏ đến trang tương ứng chính xác.

    7. Trang di động chậm

    Nó là thành phần quan trọng để đảm bảo rằng việc tải trang web di động của bạn một cách nhanh chóng. Người dùng có thể thất vọng nếu họ phải chờ đợi một thời gian dài để nhìn thấy nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Hành động được khuyến cáo:
    • Sử dụng Google PageSpeed Insights để phát hiện nếu trang của bạn có bất kỳ vấn đề gì có thể làm chậm trang của bạn, tập trung vào "Speed". Hãy cố gắng giải quyết các vấn đề được đánh dấu là “Should Fix”.
    Nguôn: thegioiseo.com
     
    #1
    linhle thích bài này.
  2. thanhbinh1999 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    cám ơn chủ top ................
     
    #2
  3. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Đúng với đợt cập nhật của GG sắp phải dánh chịu thuật toán của GG mobile mà GG đã cho mình thời gian sửa những lỗi lầm này trong vòng 1-2 tháng.
     
    #3
  4. trieugia1993 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/3/15
    Đúng là 1 bài học quý giá cho tôi cảm ơn ad nhiều nha, ak nhân dip đây chừng nào ad muốn mua bộ sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân tốt nhất thì lien hệ mình , de minh bán giá ưu đãi cho ad, thân
     
    #4
  5. vnptmegahd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/14
    chờ gg nó cập nhật xong mới biết đường sửa chứ, làm trc chả biết lấy đâu làm chuẩn cả.
     
    #5
  6. tuan95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Đúng vậy những sai lầm trong SEO mobile thì nên chỉnh sửa ngay lại.
     
    #6
  7. hitlerphung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Nhìn chung khi đã seo cho mobile phải có bản thiết ke phù hợp, cắt ảnh và khung moi thứ nên được tối ưu
     
    #7

Chia sẻ trang này