Chia sẻ Những sai lầm có thể giết chết chiến lược nội dung của bạn

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi zuizui, 3/2/15.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Content Marketing hiện nay thực sự là cách làm đúng đắn của các doanh nghiệp. Theo Content Marketing Insitute, 83% doanh nghiệp B2B và 77% doanh nghiệp B2C có chiến lược Content đúng đắn vào thời điểm hiện tại. Họ đã học được các theo dõi tỷ lệ ROI của nội dung, bởi vì họ nhận ra rằng nếu chiến lược nội dung của họ đi đúng hướng thì nó chính là kênh tiềm năng đưa khách hàng đến cho họ bền vững và lâu dài.

    Chìa khóa ở đây chính là "đúng". Nội dung là chiến lược có giá trị và bạn không được phép sai lầm. Ví dụ, nếu bạn tập trung vào việc sáng tạo nội dung mà không quan tâm đến việc làm thế nào để người đọc tìm thấy nó thì nội dung của bạn sẽ bị hạn chế về nội dung. Nếu bạn không sửa ngay lỗi này bạn có thể gặp rắc rối với việc tạo ra lợi nhuận từ nội dung. Nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến toàn bộ chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp.

    Đó là lý do tại sao bạn cần phải tránh những điều tiềm ẩn có thể mang lại hệ quả xấu cho những kế hoạch cho dù đã được đề ra hết sức chặt chẽ. Đã bước vào năm 2015, do đó chúng ta cần xem lại 3 sai lầm giết chết chiến lược nội dung mà bạn cần tránh trong năm nay, xem nó là những điều gì nhé

    1. Không tạo ra những nội dung đặc sắc
    Nên tránh tạo ra những nội dung thông thường, nó sẽ làm cho chiến dịch Marketing của bạn trở nên kém đặc sắc, bình thường đối với khách hàng, độc giả vì lượng thông tin hàng ngày họ nhận được là vô cùng lớn. Phải thay đổi và tập trung vào những nội dung đặc sắc, giàu trí tưởng tượng, bản quyênf và cực kỳ thú vị.

    Bạn có thể tạo ra được thương hiệu độc quyền bởi nội dung, đó là loại nội dung mà không ai có thể tạo ra được, người đọc sẽ không tìm thấy ở bất cứ đâu. Bên cạnh những tin tức thì nó có thể là những câu chuyện của bạn, của doanh nghiệp mình, các nghiên cứu, các trường hợp thực tế hoặc các quan điểm của mình hoặc cũng có thể là những video chất lượng cao, sáng tạo hay video dạng thông tin như Whiteboard Friday của MOZ.

    Những loại nội dung này thường xuất phát từ những sáng tạo. Hãy kéo giãn mọi giới hạn sáng tạo của bạn ra, sau đó nghiên cứu, nó sẽ mang lại cho bạn một nội dung với nhiều quan điểm khác nhau, hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu Marketing đã được xác định trước đó. Hãy chắc chắn rằng nó sẽ giúp íc và đáp ứng với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

    2. Content Marketing là cách xây dựng liên kết mới
    Không may là vẫn còn có những chủ doanh nghiệp và các bạn làm Marketing nghĩ quá trình sáng tạo và chia sẻ nội dung như một phương tiên để xây dựng các liên kết chất lượng cao. Nếu bạn đang có cùng suy nghĩ như vậy thì có lẽ bạn đang sai lầm lớn đấy.

    Content Marketing là hoạt động xây dựng và duy trì mối quan hệ với đọc giả, khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dùng nội dung này để kết nối và bắt đầu các cuộc nói chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.

    Xây dựng liên kết là việc của SEOGoogle vẫn không thích bất cứ chiến thuật nào xây dựng liên kết. Ngày nay, có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của một trang web như UX, thương hiệu được nhắc đến,...

    Google muốn các doanh nghiệp sử dụng những nội dung có chất lượng cho người dùng Internet từ đó tạo ra nhận thức của thương hiệu, nâng cao uy tín và nuôi dưỡng lòng trung thành thương hiệu. Quá trình này về lâu về dài sẽ xây dựng một bộ sưu tập các liên kết liên quan có độ uy tín cao trỏ đến trang web của bạn.

    Hãy xem những liên kết này như một phần thưởng cho chiến dịch nội dung của bạn, nó có thể giúp bạn tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn xem nội dung có thể là một cách xây dựng liên kết chính thì bạn sẽ nhận thấy mình đã nhầm.

    3. Lừa công cụ tìm kiếm với nội dung chất lượng thấp
    Thuật toán của Google thay đổi liên tục, nó luôn cải tiến chất lượng của các kết quả tìm kiếm. Bạn có thể đánh lừa thuật toán trong một thời gian nhưng nó sẽ sớm khôn ngoan và bạn sẽ nhận ngay hậu quả.

    Vì vậy nếu bạn đang làm việc vải thưa che mắt thánh của Google bằng cách cho ra những nội dung có chất lượng thấp thì đang có rắc rối chờ bạn phía trước đấy. Một trong những điều tệ nhất khi bạn làm tiếp thị nội dung đó chính là tạo ra ít nội dung (Thin Content).

    Hãy quên đi việc tạo ra lợi nhuận nếu không nội dung sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của bạn. Nội dung có chất lượng thấp sẽ không mang lại bất cứ giá trị nào cho người dùng Internet, bạn không quan tâm đến nhu cầu của họ. Nếu bạn còn tiếp tục cung cấp những nội dung như vậy, nó sẽ xé thương hiệu của bạn ra từng mảnh.

    Kết luận:
    Do đó, có một các nhìn rõ ràng và đánh giá lại chiến lược nội dung của mình sau khi tìm hiểu được 3 nguyên nhân giết chết chiến lược nội dung của bạn. Tiến hành sửa chữa ngay lập tức nếu như bạn đang mắc một trong những sai lầm trên. Bất kì sự chậm trễ nào cũng có thể mang lại cho bạn cái giá rất đắt đó.

    Nguồn: http://www.khoahocseo.vn/2015/02/sai-lam-giet-chet-chien-luoc-content-marketing.html
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    nội dung mỏng và trùng lặp nội dung là những sai lầm thường mắc phải khi làm nội dung
     
    #2
  3. invokerr PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/15
    nội dung đặc sắc, chất lượng, giữ chân người dùng, điều hướng tốt là những điều rất cần thiết khi làm nội dung :)
     
    #3
  4. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Nên một mô hình nội dung mở rộng sẽ phải được đặt lên hàng đầu :)
     
    #4
  5. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    nội dung mỏng ý là so bác ơi. e không hiểu cho lắm ?
     
    #5
  6. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Nội dung của site không cần nhiều chỉ cần chất và đủ là được , nhiều khi cứ đi copy tràn lan thành gây hại cho site
     
    #6

Chia sẻ trang này