Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Tối ưu hóa Onpage là một trong những phần quan trọng nhất trong quá trình làm SEO. Nó chiếm tới 70% thành công yếu tố quyết định từ khóa lên top. Tuy nhiên vẫn có một số người vẫn mắc một số sai lầm trong việc tối ưu hóa. Một số điều Onpage sau đây sẽ giúp bạn tránh mắc một số sai lầm không đáng có. Các điều cần tránh trong title Sử dụng title cho toàn bộ trang Việc sử dụng 1 tiêu đề cho toàn bộ trang sẽ dẫn tới thứ hạng hiển thị của bạn không ổn định. Google sẽ không biết được bạn đang muốn hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn muốn cung cấp cho người dùng. Sử dụng title không liên quan đến nội dung của trang Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến website của bạn. Tiêu đề không liên quan đến nội dung sẽ khiến cho tỉ lệ thoát website của bạn tăng cao. Đồng thời Google đánh giá site bạn kém chất lượng. Sử dụng title không rõ ràng Việc này sẽ khiến cho website của bạn khó đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Giờ đây Google rất thông minh nó sẽ đưa những thông tin liên quan đến người dùng đang tìm kiếm một cách chính xác nhất thông qua từ khóa mà người dùng gõ. Sử dụng title quá dài Tiêu đề của bạn quá dài sẽ khiến cho việc hiển thị bị ảnh hưởng. Google chỉ hiển thị tối đa 70 ký tự vì thế bạn nên đặt tiêu đề nằm trong giới hạn đó sẽ tốt hơn. Sử dụng từ khóa không cần thiết trong title Giới hạn hiển thị title trên công cụ tìm kiếm là 70 ký tự vì vậy việc lựa chọn từ khóa chèn vào title cũng là điều không thể bỏ qua. Bạn chỉ nên sử dụng từ khóa chính xác trong title sẽ giúp cho Website của bạn hiển thị tốt hơn trên Google. Các điều cần tránh trong Meta description 1. Viết description không liên quan đến nội dung Thẻ mô tả cũng là một phần quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa. Nội dung hiển thị của bạn cũng cần phải liên quan đến nội dung mà bạn muốn đưa tới cho người dùng. Không nên viết mô tả không liên quan gì đến điều bạn muốn nói cả. 2. Sử dụng description chung chung Bạn cần phải mô tả một cách chi tiết về dịch vụ hay sản phẩm của bạn để người dùng biết được bạn đang cung cấp điều gì. Mô tả một cách chung chung sẽ không thể làm nổi bật được điều bạn muốn dành cho người dùng. 3. Chỉ điền từ khóa vào description Nếu bạn chỉ chèn từ khóa vào description sẽ gây phản cảm cho người dùng không những thế nó sẽ dễ bị Google coi là spam cố tình nhồi nhét từ khóa. Hãy viết mô tả một cách tự nhiên nhất. 4. Sao chép toàn bộ nội dung vào description Bạn nên tóm tắt nội dung một cách ngắn gọn nhất khi đưa vào description. Không nên copy nguyên nội dung website cho vào đó. Hãy làm nổi bật dịch vụ, hoặc sản phẩm thông qua thẻ mô tả này. Các điều cần tránh trong URL 1. Sử dụng URL quá dài Sử dụng url quá dài sẽ khiến cho việc hiển thị của bạn bị giới hạn. Google cũng không thích url của bạn quá dài. 2. Chứa nhiều ID không cần thiết 3. Chọn tên trang chung: Trang 1.html; trang2.html Việc lựa chọn tên trang chung chung sẽ khiến cho người dùng khó phân biệt được nội dung bạn đang cung cấp là gì. Vì thế bạn nên tránh đặt tên trang một cách chung chung nhất. 4. Sử dụng quá nhiều từ khóa trong URL: keywordkeywords-keywords.html Việc chèn quá nhiều từ khóa vào trong url sẽ làm cho Google coi bạn đang cố tình nhồi nhét từ khóa vào đó. 5. Sử dụng cấu trúc quá sâu: cat1/cat2/cat3/cat4//cat5/cat6page.html Cấu trúc của bạn quá sâu sẽ khiến cho việc index dữ liệu gặp khó khăn. Bạn nên sử dụng tối thiểu là 3 cấp sẽ tốt hơn. 5. Sử dụng tên danh mục không liên quan đến nội dung Việc sử dụng tên danh mục không liên quan đến nội dung sẽ khiến cho bạn không thể hướng khách hàng theo những gì mà mình muốn. 6. www và non-www Bạn chỉ nên sử dụng 1 trong 2 điều đó. Tránh việc sử dụng cả 2 sẽ làm cho website của bạn bị phân tán sức mạnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Trên đây là một số điều bạn nên tránh trong quá trình tối ưu hóa Onpage của mình. Có thể nhiều bạn cho rằng nó không còn quan trọng như nó cũng chính là yếu tố giúp cho thứ hạng của bạn ổn định nhất. Tác giả :Hoàng Huy VietMoz