Những rủi ro về SEO tiêu cực mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi shichibukai, 13/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Chúng ta đã nói về SEO tiêu cực từ sự ra đời của Penguin và nhiều người vẫn tự hỏi liệu đó có thực sự là một mối đe dọa. Theo truyền thuyết thì Google sẽ bảo vệ website khỏi mất lưu lượng truy cập do SEO tiêu cực nhưng đây là sự thật hay chỉ là một huyền thoại được tuyên truyền bởi Google.

    [​IMG]

    Một vài ngày trước, tôi nhận được một email trong hộp thư đến của tôi:

    [​IMG]

    Có một số lượng spam lớn và các liên kết giả mạo để tiêu diệt thứ hạng của đối thủ cạnh tranh. Tại sao bạn lại tiêu tốn vào marketing content và thu hút liên kết trong khi bạn có thể loại bỏ SEO tiêu cực?

    Sự ra đời của một ngành công nghiệp mới

    Hãy suy nghĩ về nó: những gì đã xảy ra với hàng ngàn người dùng để cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết giá rẻ với 10.000 thư mục và 500 bài viết được đăng tải? Vì phương pháp mũ đen đơn giản là không làm việc để xếp hạng trang web nữa – trên thực tế thì hiệu quả lại ngược lại – tại sao không sử dụng cùng một kỹ năng với một sản phẩm hoặc dịch vụ khác?

    Toàn bộ các doanh nghiệp đã sống xót dựa vào chiến thuật này. Thay vì cố gắng để cạnh tranh trong cuộc chơi “marketing content” thì tại sao bạn không phá phá hủy nó hoàn toàn cùng với đối thủ cạnh tranh của bạn?

    Bạn có thể tìm thấy hàng chục những hợp đồng trên Fiverr - cũng như nhiều cá nhân trên các trang web như các cộng đồng freelancer.com và upwork.com - người cung cấp các dịch vụ này. Và đối với những người sử dụng trò chơi mũ đen, họ sử dụng các phần mềm để thả bình luận vào blog, diễn đàn và các hồ sơ liên kết.

    Những site nào được bảo vệ?

    Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm định Penguin trong hàng trăm chiến dịch kiểm tra và phục hồi hình phạt, tôi đã học được cách để xác định những trang web nào dễ bị tấn công. Nói chung, các trang web có tên tuổi có thể duy trì các cuộc tấn công SEO tiêu cực, tạo ra hồ sơ liên kết với khối lượng lớn và authority không bị tác động tiêu cực. Các thương hiệu bán lẻ lớn, các trang web thông tin cũ: các trang web này có thể sống sót sau cuộc chiến SEO tiêu cực mà không phải trải qua một cuộc mất mát về lưu lượng truy cập.

    Các trang web khác, chẳng hạn như một vài liên kết hoặc không có nhiều authority có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công SEO tiêu cực. Và trừ khi các chủ sở hữu trang web theo dõi cẩn thận hồ sơ liên kết của họ, bao gồm cả việc kiểm định liên kết hàng tháng và đánh giá lại chúng, họ có thể không biết đến khi nó quá trễ và một hình phạt Penguin hay một hình phạt thương hiệu được áp dụng.

    Phục hồi hinh phạt là khó khăn và mất nhiều thời gian. Thậm chí nếu bạn nhảy qua tất cả các bước thì trang web của bạn vẫn không thể hồi phục trước hình phạt của nó.

    Làm thế nào bạn có thể bảo vệ site của bạn từ cuộc tấn công SEO tiêu cực?

    Bắt đầu bằng cách theo dõi hồ sơ liên kết của bạn một cách cẩn thận. Sử dụng các công cụ như Google Webmaster Tools, Bing Webmaster Tools, Ahrefs, Majestic, Moz để theo dõi tất cả các liên kết inbound của bạn. Biên soạn tất cả các liên kết của bạn từ tất cả các nguồn vào một danh sách, sử dụng công thức Excel để tính toán và so sánh với một danh sách trước đó để xác định các liên kết mới nhận được.

    Một khi bạn có một danh sách các liên kết mới được mua lại, xem lại các liên kết để xác định chất lượng của các liên kết là khỏe mạnh hay không? Domain Authority, SEMrush rankings, Trust và Citation Flow là gì? Xem các dấu hiệu chất lượng khác nhau cho từng địa điểm để xác định chúng có lành mạnh hay không.

    Trang web nào sử dụng các từ khóa trong anchor text? Nếu bạn không xây dựng thì rõ ràng bạn đang là mục tiêu cho một cuộc tấn công SEO tiêu cực.

    Sử dụng công cụ chối bỏ

    Bằng cách theo dõi hồ sơ của bạn một cách cẩn thận và theo dõi ít nhất 2-4 lần trong 1 tuần, bạn có thể gặp một cuộc tấn công trang web của bạn. Nếu bạn nhận biết được nhanh chóng, bạn có thể giảm thiểu những tác động có thể có của trang web đó trên bảng xếp hạng của bạn bằng cách sử dụng công cụ Disavow Tool của Google.

    Đừng để trở thành một nạn nhân

    Khi tôi nhận được email đó, tôi biết rằng hàng nghìn những người khác cũng nhận được. Nếu một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng một chiến lược SEO tiêu cực thì kết quả kinh doanh của bạn có thể bị tàn phá.

    Bạn có lời khuyên nào để giữ cho trang web của bạn được an toàn từ SEO tiêu cực? Hãy chia sẻ để chúng ta cùng thảo luận vấn đề này.

    Ghi nguồn Diễn đàn Seo - Forum Seo - Cộng đồng Seo Việt Nam
     
    #1
  2. roseblue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Cách tốt nhất là đi trước đối thủ, ngăn chặn bằng 1 thư cảnh báo!
    Hoặc xây dựng thương hiệu có thông tin rõ ràng, dễ nhận diện
     
    #2
  3. thanhhue81bds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Trong thế giới seo có rất nhiều người tài, không đơn giản mà bạn có thể chơi xấu được đối thủ của mình, nếu có cái khả năng đo thì cũng đừng nên làm người khác phải khổ là tốt nhất, với mỗi người mỗi khả năng hãy tận dụng khả năng của mình để làm những việc tốt, lên top được mọi người phải khâm phục.
     
    #3
  4. trieugiatai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mấy bài này được dịch lại đâm ra đọc nhiều chỗ không hiểu nghĩa cho lắm
     
    #4
  5. nguyel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    hiện tại em thấy khá nhiều người làm theo kiểu SEO tiêu cực tuy từ khóa lên rất nhanh nhưng mất cũng nhanh
     
    #5
  6. vay tin chap ha noi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    seo tiêu cực nhưng nhanh lên thì ai chả muốn làm, nhưng sau sẽ hối hận thôi
     
    #6

Chia sẻ trang này