Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Thêm liên kết nghĩa là đạt được thứ hạng cao "Cứ bơm thật nhiều link, kiểu gì cũng lên top". Đây là câu truyền miệng của nhiều dân SEO. Thành ra trong tiềm thức nhiều bạn làm SEO, đặc biệt là các newbie, hình thành một quan điểm "cày cuốc" link tối ngày. Với mục tiêu là càng nhiều link càng dễ lên hạng!? Nhưng sự thật thì kỹ thuật đó đã qua lâu rồi, cần phải thay đổi lại nhận thức về backlink thôi. Đúng là backlink là tốt, là quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả đó là liên kết liên quan. Dưới đây là một ví dụ được chỉ ra: Với từ khóa "business credit cards" thì Google trả ra các kết quả đứng đầu như sau. Theo các số liệu thống kê từ Ahref: NerdWallet ở vị trí 1 có 176 backlinks và từ 136 referring domain. TheChase có 293 backlinks từ 69 referring domains. Và AmericanExpress có 90.000 backlinks từ 343 referring domains. Có thể thấy mọi con số thống kế của 2 trang top 2 và 3 đều mạnh hơn so với trang top 1. Thậm chí cả PR thì trang top 1 cũng thua 2 vị trí còn lại. Vậy nhưng NerdWallet vẫn vững vàng ở vị trí số 1. Đó là một bằng chứng cho các bạn thấy rằng không phải cứ nhiều liên kết đồng nghĩa với việc có thứ hạng cao. Bạn cần làm gì? Quan tâm hơn đến từng liên kết của bạn, chú trọng về chất lượng của liên kết chứ đừng chú trọng đến số lượng. Và hãy nhớ những bài học của các trang web có số lượng liên kết cực khủng rồi chết yểu sau những lần cập nhật Penguin của Google. Một sự thật là, những trang có lượng backlink lớn, một khi bị phạt thì khó lòng cứu vãn lại được. SEO là viết nội dung với thật nhiều từ khóa Bạn được học một điều rằng, nếu làm SEO hướng đến từ khóa nào đó thì nhất thiết từ khóa đó phải xuất hiện trên trang web. Chính xác! Tuy nhiên, các bạn cũng nên biết rằng cỗ máy Google có một thuật toán rất hay đó là LSI (Latent Semantic Indexing). Latent Semantic Indexing (LSI) là một thuật toán dựa trên sự phân tích cấu trúc đoạn văn bản, công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được đoạn văn bản đó đồng thời liệt kê ra các đoạn văn bản khác có nội dung tương tự, liên quan đến đoạn văn bản ban đầu theo bối cảnh và ý nghĩa sử dụng. Như vậy, thay vì lặp đi lặp lại một từ khóa duy nhất. Các bạn nên đảm bảo về tần suất xuất hiện của các từ khóa có liên quan. SEO chỉ có link, code và nội dung Điều này nếu bạn nói vào khoảng 5 năm trước thì sẽ rất chính xác, cái thời điểm mà website với nội dung nhan nhản rồi có đến cả tấn liên kết, và nghiễm nhiên đứng top. Ngày này, xã hội thông tin ngày một phát triển mạnh mẽ. Người dùng giờ đây nắm bắt thông tin không chỉ qua một kênh website như trước nữa mà còn thông qua mạng xã hội. Chính vì thế mà một thực tế rằng, các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo để giúp cho công cuộc SEO của bạn hiệu quả hơn. Vì vậy, thay vì làm những con số backlink tăng một cách đáng kinh ngạc thì bạn nên dành thời gian tận dụng mạng xã hội như một kênh quảng bá cho sản phẩm của bạn. nguồn:sưu tập
Theo mình giờ SEO ngoài Nội Dung thì link vẫn là vấn đề quan trọng đứng thứ 2, và đi link không còn như trước, cứ bơm ào ào về càng nhiều thì lên top càng cao, giờ đi link quan trọng là đa dạng anchortext và đa dạng domain, chứ không thể về 1 site mà tới cả triệu backlink, kiểu đó có ngày ra đảo chơi với cụ rùa