Chia sẻ Những phần mềm dành cho SEOer mới vào nghề

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi aishiteru, 8/4/16.

  1. aishiteru PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Nếu bạn là một người mới bước chân vào tìm hiểu về SEO thì khả năng rất cao là bạn sẽ bị mất phương hướng trong số vô vàn các công cụ hoặc phần mềm SEO (tùy cách bạn gọi) hiện đang có. Cho đến tận bây giờ thì tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ rằng lại có nhiều phần mềm tiện ích hỗ trợ SEO đến như vậy, từ miễn phí cho đến trả phí.

    Bạn đang loay hoay không biết nên sử dụng phần mềm nào? Nếu bạn đang đi tìm những phần mềm SEO miễn phí tốt và mạnh mẽ nhất thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

    Hãy cùng theo dõi…
    1. Google Analytics
    Đối với những người làm SEO nói riêng hay Online Marketing nói chung thì Google Analytics được ví như "không khí" để nuôi dưỡng sự sống vậy. Và bạn sẽ không thể tồn tại khi thiếu nó.

    Nếu bạn chưa từng sử dụng Google Analytics thì vnseosem khuyên bạn hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Theo tôi được biết thì hiện tại chưa thể có công cụ hay phần mềm SEO miễn phí nào có thể “vượt mặt” được Analytics của Google cả về độ chính xác lẫn chất lượng nguồn thông tin được thống kê (về số lượng người truy cập; nguồn truy cập đến từ đâu; hành vi của người dùng trên Website của bạn…)

    Vậy nên, đừng bỏ qua Google Analytics trong chiến dịch SEO, bạn nhé!

    2. Google Webmaster Tool
    Nếu Google Analytics là “không khí” thì công cụ SEO miễn phí Webmaster Tool lại được coi là…thức ăn.

    Từ “Webmaster” trong cụm từ “Google Webmaster Tool” (tạm gọi là GWT) mới chỉ nói lên được một phần công dụng của nó. Đây là một Tool SEO miễn phí tuyệt vời mà tôi rất thích và không bao giờ “quên” sử dụng trong bất kỳ chiến dịch SEO nào của mình. Hãy tập dần thói quen theo dõi GWT hàng ngày để nắm được tình hình “sức khỏe” của Website bạn đang tối ưu hóa.

    GWT cũng đưa ra một số thông tin thống kê về tình hình hoạt động của Website giống với Analytics, nhưng đơn giản và dễ hiểu hơn.
    [​IMG]
    Một trong những tính năng mà tôi rất thích ở phần mềm SEO này chính là Google có thể thống kê được số lượng Backlink hiện tại mà họ đã index trên Website của bạn. (Bạn vào mục Search TrafficLinks to Your Site). Tác dụng của nó là giúp bạn loại bỏ đi những liên kết xấu và kém chất lượng đến Website của mình. Điều này giúp bạn phòng chống việc bị “dính chưởng” các thuật toán tìm-và-diệt của Google.
    [​IMG]
    Vậy nên, Webmaster Tool là một công cụ SEO đáng giá mà Google đã cung cấp cho người quản trị Web và “dân SEO”. Vui mừng hơn nữa là phần mềm này ở hoàn toàn MIỄN PHÍ.
    3. Google Keyword Planner
    Kể từ khi Google “khai tử” công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Tool thì Keyword Planner chính là “người đặc biệt” mà người làm SEO phải dùng đến.

    Bạn có thể sử dụng phần mềm SEO này hoàn toàn miễn phí bằng cách đăng nhập vào Google AdwordsToolsKeyword Planner.
    [​IMG]
    Keyword Planner là công cụ tốt nhất để bạn nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch SEO của mình. Và trên Website này thì tôi đã có một bài hướng dẫn cách sử dụng Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa rất chi tiết. Thậm chí là cả một eBook về nghiên cứu từ khóa nữa.
    Trên đây là tất cả 3 công cụ hay phần mềm SEO miễn phí rất đáng dùng mà nếu bạn đang làm SEO thì không thể bỏ qua. Sẽ chẳng dễ dàng gì để bạn có thể tìm thấy những Tool như thế này ở một bài viết khác. Với tôi thì chỉ từng này là đủ cho một chiến dịch SEO thành công.

    Trong các bài viết sau, tôi sẽ cố gắng share cho quý bạn đọc về cách dùng chi tiết của các công cụ này. Nhưng trước hết, hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn về bài viết này bằng cách comment nhé.
    Cảm ơn và hẹn gặp lại quý bạn đọc trong các bài sau.
     
    #1

Chia sẻ trang này