News Những lý do thiết bị di động sẽ tạo ra nhu cầu thêm máy chủ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/11/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Năm 1987 lúc tôi đọc một cuốn sách có tựa đề Phòng thí điểm truyền thôngtrình bày 1 số công việc hướng đến mai sau tại MIT, tôi bắt gặp câu hỏi: làm cho cách thức nào chúng ta kết nối trực tiếp hệ thống thần kinh của mình mang máy tính toàn cầu? Tôi nhớ lúc đấy tôi đã tự hỏi họ đang kể về máy tính toàn cầu nào. Một vài năm sau đó, một đôi điều đã xảy ra. Internet đã trở thành 1 khái niệm hộ gia đình, và những mẫu điện thoại giống như trang bị truyền thông Star Trek mà tôi thấy trên truyền hình khi còn nhỏ đã trở nên hiện thực. Định nghĩa liên lạc vô tuyến và mối liên kết tiềm năng của nó sở hữu hệ thống điện thoại đã được hình thành sớm hơn phổ biến trong thế kỷ XX, nhưng tới những năm 1990, nó đã phát triển thành 1 khả năng thương mại cho người dùng hàng ngày. Việc vun đắp tất cả hạ tầng cơ sở vật chất này đã bùng nổ và giờ đây internet với thể truy nã cập được bởi những trang bị đầu cuối của quý khách trên thế giới. Internet đã trở nên 'máy tính toàn cầu' và cơ sở vật chất cơ sở không dây đã trở thành 1 phần của câu trả lời cho phương pháp chúng ta kết nối sở hữu nó — từ mọi nơi. Mở mang xu hướng lịch sử này của nhân loại trong tương lai, chúng ta chỉ mang thể chờ mong rằng sự vững mạnh này sẽ tiếp diễn trong phổ thông thập kỷ và hơn thế nữa. Dù rằng tôi đã chuyển đổi từ kỹ sư vô tuyến sang kỹ sư máy tính trong khoảng lâu, nhưng tôi vẫn giữ được sự lạc quan và đam mê lĩnh vực công nghiệp ko dây. Với sự tiến bộ chẳng thể tránh khỏi của khoa học để cho phép trải nghiệm và dịch vụ phong phú hơn qua mạng, mang 1 số điều cần dự đoán cho việc sử dụng máy chủ. Dưới đây là năm lý do tại sao tôi lạc quan về tác động của ngành nghề công nghiệp ko dây đối với ngành công nghiệp máy tính. Chúng ta chỉ có thể chờ mong rằng sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục trong rộng rãi thập kỷ và hơn thế nữa. Mặc dù tôi đã chuyển đổi từ kỹ sư vô tuyến sang kỹ sư máy tính trong khoảng lâu, nhưng tôi vẫn giữ được sự lạc quan và ham ngành nghề công nghiệp không dây. Có sự tiến bộ chẳng thể hạn chế khỏi của khoa học để cho phép trải nghiệm và dịch vụ phong phú hơn qua mạng, sở hữu 1 số điều cần dự đoán cho việc sử dụng máy chủ. Dưới đây là năm lý do tại sao tôi lạc quan về ảnh hưởng của lĩnh vực công nghiệp ko dây đối sở hữu ngành nghề công nghiệp máy tính. Chúng ta chỉ với thể trông mong rằng sự lớn mạnh này sẽ tiếp diễn trong phổ thông thập kỷ và hơn thế nữa. Dù rằng tôi đã chuyển đổi từ kỹ sư vô tuyến sang kỹ sư máy tính từ lâu, nhưng tôi vẫn giữ được sự lạc quan và ham mê ngành nghề công nghiệp không dây. Mang sự tiến bộ không thể giảm thiểu khỏi của công nghệ để cho phép trải nghiệm và dịch vụ phong phú hơn qua mạng, sở hữu một số điều cần dự báo cho việc bằng máy chủ. Dưới đây là năm lý do vì sao tôi lạc quan về tác động của ngành công nghiệp không dây đối có ngành công nghiệp máy tính.

    trung tâm dữ liệu phụ trợ

    ngày càng với phổ quát trang bị di động sử dụng quyền truy tìm cập không dây để kết nối có 1 thứ gì ấy. Cho dù đấy là nhà cung cấp phát trực tuyến video, tin tức hàng ngày, nhạc trực tuyến hay nhà cung cấp san sớt chuyến đi — lưu lượng tróc nã cập đang nâng cao lên. Để hỗ trợ lưu lượng truy cập này, dữ liệu và trí sáng tạo phải được lưu trữ ở đâu ấy trên máy tính. Máy chủ đa dạng trong các trọng điểm dữ liệu ở mọi quy mô và vị trí, hỗ trợ khối lượng công tác khác nhau, từ phân phối nội dung đến phân tách dữ liệu. Một số nhà sản xuất này được lưu trữ trên đám mây công cộng, nhưng phổ thông nhà sản xuất cũng được lưu trữ trong các trọng điểm dữ liệu riêng có nguyên lý bao gồm bảo mật và kiểm soát rẻ hơn hiệu suất tính toán của chúng. Một loạt các khai triển có thể sẽ tiếp diễn trong khoảng thời gian dài sắp.

    >>> Xem thêm: mua lenovo sr850



    NFV

    Chức năng mạng Ảo hóa, được yêu cầu trong sách trắng năm 2012 với tác động, đã dẫn đến việc chuyển đổi chức năng từ đồ vật tùy chỉnh sang máy chủ và vật dụng chuyển mạch tiêu chuẩn. Vật dụng với thể đã được hiện thực hóa sở hữu phần cứng dựa trên ASIC trong dĩ vãng giờ đây mang thể được triển khai trong phần mềm trên các máy chủ bán sẵn, kiểm soát giá thành và giảm bớt bảo trì vòng đời. Các gói phần mềm đã được triển khai được gọi là những chức năng mạng ảo (VNFs). Theo tầm nhìn ban đầu, các VNF này sở hữu thể được vận động và mở mang quy mô để thích nghi sở hữu các thay đổi trong việc tiêu dùng mạng, giống như những vận dụng gốc đám mây tại các đơn vị lưu trữ SaaS và doanh nghiệp “webtech”. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc phần mềm được phân phối trong các săng chứa hoặc chạy dưới dạng những quy trình trên các máy chủ kim khí trần lúc các yêu cầu về hiệu suất ra lệnh, điều này một lần nữa dẫn đến việc sử dụng phổ thông hơn cho các máy chủ. Những thành phần con mạng lõi trong EPC và IMS tương trợ mạng di động là chỉ tiêu chính cho những chức năng mạng ảo. Lúc cơ sở cơ sở vật chất ko dây toàn cầu phát triển để tương trợ nhu cầu, các mạng lõi hỗ trợ sẽ tăng về số lượng và có phổ quát máy chủ hơn.

    Mạng tróc nã cập vô tuyến điện toán đám mây

    khái niệm về Mạng truy hỏi cập vô tuyến điện toán đám mây đưa chúng ta đi sâu hơn vào khu rừng ẩn dụ — chính xác thì các nhà sản xuất nhà sản xuất sẽ với thể đáp ứng số lượng người dùng càng ngày càng tăng sở hữu nhu cầu ngày một nâng cao về băng thông rộng hơn, khi mà vẫn cung ứng chất lượng nhà sản xuất phải chăng và kiểm soát giá thành của họ ? Ngành công nghiệp phải khắc phục vấn đề này trong giới hạn của những tránh sau: phổ sóng vô tuyến là hữu hạn, và việc triển khai các tháp và trang bị can dự là tốn kém. Trước đây, đồ vật tại hoặc sắp những điểm ăng-ten di động thực hiện xử lý gói và dấu hiệu cần yếu để nhận và cung cấp dữ liệu người mua cuối qua những mạng backhaul.

    sở hữu CRAN, chức năng này được phân chia giữa BBU (đơn vị băng tần cơ sở) và RRH (đầu radio từ xa). 1 Đơn vị tập kết (CU) sẽ lưu trữ BBU tại 1 vị trí biên mạng trong khuôn khổ ngoại vi của nhiều vị trí ăng-ten và các đầu vô tuyến từ xa của chúng. Điều này sẽ ít tốn kém hơn so mang việc đặt 1 BBU ở mọi vị trí, nhưng nó đi kèm sở hữu một số lợi ích thú vị bổ sung. Có thể đạt được việc thu và truyền CoMP (đa điểm phối hợp), mang lại hiệu quả sử dụng mạng tốt hơn bằng cách sản xuất cho những thiết bị di động kết nối mang 1 số trạm gốc cùng 1 lúc. Dữ liệu có thể được truyền qua những trạm ít chuyển vận nhất với 1 số quyết định thời gian từ thực đơn vị quy tụ. Như vậy, các vật dụng có thể nhận từ phổ thông tháp trong khi ở các khu vực rìa và những quyết định về lưu lượng tập hợp mang thể dẫn đến ít lỗi chuyển giao hơn. Tuy nhiên còn mang khả năng tiết kiệm giá bán bằng cách thức giảm bớt nhu cầu về màng lưới trạm liên kết. Việc triển khai này cũng cho phép cấu hình lại vùng phủ sóng của mạng dựa trên những thời điểm sở hữu nhu cầu cao điểm như các sự kiện thể thao.

    tại sao điều này có liên quan? Bởi vì CU đấy là 1 phần mềm chạy máy chủ thực thi BBU. Với thể có nhiều đổi thay trong việc khai triển này, nhưng khái niệm tương tự vận dụng cho NFV cũng thích hợp cho các mạng tầm nã nhập vô tuyến. Đồ vật bán sẵn mang quy mô kinh tế sẽ được ưa chuộng hơn sự lớn mạnh của những đồ vật với mục đích cụ thể tùy chỉnh. Khi mạng di động 5G được khai triển và những phương thức nhàng nhàng mới được tạo ra, CRAN sẽ phát triển thành rộng rãi.

    >>> Xem thêm: mua linh kiện máy chủ



    Điện toán cạnh di động

    Mobile Edge Computing là 1 hiện tượng tất yếu khác sẽ ngày càng phát triển khi việc tiêu dùng mạng ko dây ngày càng nâng cao. Bây giờ đã với một định nghĩa trong toàn cầu trung tâm dữ liệu trong đấy “điểm hiện diện” được triển khai để cho phép thời gian phản hồi có thể chấp nhận được cho các bạn internet. Ví dụ: các nhà sản xuất video OTP (“over the top”) như phát trực tuyến phim được lưu vào bộ nhớ đệm tại những vị trí sắp các bạn. MEC đòi hỏi phải xây dựng các trang (rất nhiều) sắp mang người dùng dữ liệu. Xe Autonomous sẽ ko miễn thứ cho độ trễ của vận chuyển bản đồ từ một địa điểm sáu ngàn dặm-thay vào đấy, 1 trang web máy tính địa phương sẽ hỗ trợ kiểu này khối lượng công tác. Phổ thông khối lượng công việc đang tăng trưởng bao gồm thực tiễn ảo và trò chơi di động sẽ thừa hưởng lợi trong khoảng điện toán cạnh di động.

    câu hỏi (và khó khăn) đối mang các nhà cung cấp nhà sản xuất sẽ là nơi khai triển các vị trí tính toán này. Điều này sẽ xảy ra theo thời kì và sẽ dẫn tới 1 màng lưới phân cấp sở hữu đa dạng lớp hơn so sở hữu những mạng hiện tại, ấy là 1 phần lý do vì sao người ta đưa ra phép chiếc suy đối mang hệ thần kinh phân tán của bạch tuộc.. Khái niệm về những vị trí "xa" sẽ được giới thiệu máy chủ nội bộ nào để lưu trữ khối lượng công tác và dữ liệu để hỗ trợ các vận dụng ko dây mới nổi. 1 Số vị trí này mang những tòa nhà hiện sở hữu sở hữu những hạn chế về môi trường, nhưng điều đó ko cố định cái trừ việc lắp đặt các máy chủ bền chắc. Có lẽ hấp dẫn hơn đối với các dịch vụ nhà sản xuất, thay vì đầu cơ vào các trang web truyền thống mới, những trọng điểm dữ liệu mô-đun ở mọi hình dáng và kích thước với thể được đưa vào vị trí như các biện pháp “trường xanh”. Các trọng tâm dữ liệu vun đắp sẵn này với thể được lắp đặt nhỏ bằng một giá đỡ sở hữu khả năng sản xuất khả năng làm cho mát không khí trong lành cho các máy chủ tiêu chuẩn ngay cả trong môi trường ấm áp.

    Máy tính có thể cấu hình lại

    có hồ hết những khối lượng công việc mới nổi này đang chạy trên những máy chủ để hỗ trợ các bạn di động không dây, hiệu suất và độ trễ gói có thể trở nên một vấn đề. Đã với các người sớm áp dụng cái mô phỏng máy tính này trong lĩnh vực thương mại tần số cao, nơi các công ty đã khai triển FPGA (mảng cổng sở hữu thể lập trình trường) dưới dạng thẻ PCIe bên trong máy chủ của họ. Các đồ vật này, lúc được lập trình cho những tác vụ cụ thể, sở hữu thể sản xuất những hoạt động tốc độ hơn so mang những CPU chạy những tập lệnh chung chung. Bất chợt, FPGA đã được dùng phổ quát trong ngành nghề viễn thông trong 1 thời kì dài. Quay lại thí dụ CRAN, FPGA mang thể được dùng để triển khai các thuật toán FEC (sửa lỗi chuyển tiếp) theo buộc phải của các giao thức di động 4G và 5G tiêu chuẩn, giảm vận chuyển cho những CPU và tăng tốc xử lý gói cho những khối lượng công tác này.

    vì thế, “ngành công nghiệp máy chủ” ko chỉ là 1 ngành; nó là một quy tụ những phương tiện và vật dụng ứng dụng cho rộng rãi ngành bao gồm cả truyền thông không dây.

    >>> Xem thêm: mua ổ cứng hdd14tb
     
    #1

Chia sẻ trang này