Thảo luận Những lưu ý khi kinh doanh bằng profile facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi banhbaonho2105, 19/1/15.

  1. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Bán hàng Facebook là một công việc khá hot hiện nay, ai ai cũng bán, nhà nhà bán, người người bán. Người thì chọn bán ngay trên trang cá nhân – Profile, người thì tạo các nhóm – Group, người thì lập fanpage . Khi bạn mới bắt đầu đưa sản phẩm hay dịch vụ của bạn lên Facebook, hẳn bạn cũng đắn đo trước 3 lựa chọn đó phải không? Dùng cái nào cho hiệu quả, dùng cái nào cho có nhiều khách hàng. Thì bán hàng bằng Profile Facebook là một cách lựa chọn tối ưu
    Profile ở đây được hiểu là trang cá nhân của bạn, khi bạn tạo tài khoản Facebook. Mục đích của trang cá nhân là chia sẻ thông tin hình ảnh cảm xúc của bạn cho bạn bè và người thân.

    [​IMG]
    Nếu bạn bán hàng bằng Profile Facebook thì cần chú ý những điểm sau:

    • Khi mở Profile nên chọn một cái tên thân thiện, dễ gần để tạo thiện cảm với khách hàng. Có thể dùng chính tên của bạn, hoặc “tên + sản phẩm” mà bạn đang bán. VD như: Ngân túi, Hằng túi…
    • Thường xuyên post những thông tin hữu ích liên quan đến mặt hàng mà bạn đang bán.
    • Nên đầu tư cho nội dung hay, hình ảnh sản phẩm đẹp & chân thực, đưa thêm số Hotline để khách hàng tiện liên hệ.
    • Chăm chỉ tham gia các Group, Fanpage liên quan đến mặt hàng của bạn để tư vấn khách hàng, trả lời comment, đây là một cách để tăng độ trust cho profile.
    • Nhớ mở tính năng follow để khuyến khích mọi người theo dõi thông tin từ bạn.
    • Đừng nghĩ cứ sale nhiều là khách hàng sẽ thích. Cứ post 10 thông tin hữu ích thì post 1 sale thôi nhé. Nếu lúc nào vào trang của bạn cũng thấy đang sale mạnh thì sẽ chẳng ai tin vào cái sale đó, thậm chí hàng của bạn còn bị nghĩ là hàng ế nên mới phải sale liên tục để câu khách.
    Tất cả các công việc trên bạn hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp của phần mềm quảng cáo facebook với nhiều tính năng như lọc theo tiêu chí,tự động tạo tương tác làm quen, join nhóm,đăng bài lên group....

    Sau này, khi bạn đã gây dựng được uy tín của cá nhân và tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh thì nên lập một Fanpage vì tính linh hoạt, dễ sử dụng, dễ tương tác, hỗ trợ thống kê thông số khách hàng… hơn hết là nó hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo trên Facebook. Và nhớ vẫn chạy song song cả Profile lẫn Fanpage nhé.

    Có những bạn bắt đầu bằng việc bán hàng Việt nam xuất khẩu bằng Profile Facebook, sau một thời gian lượng Friends thì kín 5.000 và lượt Follow lên tới gần 50.000. Profile quá tải, lập thêm Fanpage là có thêm 79-80.000 like. Tha hồ kinh doanh!

    Nguồn: http://phanmemfacebook.com/news
     
    #1

Chia sẻ trang này