Những lỗi thường gặp trong SEO Onpage

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi Pezpaza, 8/8/18.

  1. Pezpaza PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/18
    1. Tối ưu quá đà
    Tối ưu Onpage quá đà là sử dụng quá nhiều kỹ thuật SEO trên trang, kết quả là thứ hạng không thấy đâu, có khi lại bị Google phạt. Việc này có thể khắc phục bằng cách tối ưu lại trang về mức có thể chấp nhận được.
    Dưới đây là checklist mà Google sử dụng để đánh giá xem một trang web có tối ưu quá đà hay không? Hình phạt sẽ được áp dung khi trang web vi phạm một vài trong số những điều dưới đây:·Sử dụng quá nhiều từ khóa trong title·Sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài viết·Sử dụng quá nhiều từ khóa trong địa chỉ URL
    Khi bạn đã sửa chữa những lỗi này và Google đã dò quét lại trang web và ghi nhận sự sửa chữa, Google sẽ gỡ bỏ hình phạt cho bạn.

    2. Trùng lặp nội dung
    Tốt nhất là tuyệt đối tránh việc trùng lặp nội dung giữa các trang web trên website của bạn cũng như với các trang web bên ngoài. Việc này sẽ làm cho nội dung của bạn bị giảm giá trị, và gây ra nhầm lẫn cho người dùng lẫn máy tìm kiếm.
    Ví dụ, nếu một website có 2 trang web có nội dung giống nhau. Người dùng cũng như máy tìm kiếm không biết nội dung nào là bản chính, nội dung nào là bản phụ. Người dùng không biết nên tin vào nội dung nào, máy tìm kiếm cũng không biết nên đưa nội dung nào lên bảng kết quả. Thêm vào đó, sử dụng những nội dung giống nhau trên cùng một trang sẽ chỉ mang lại kết quả với một số ít từ khóa trong khi bạn còn rất nhiều từ khóa có giá trị không kém. Hơn nữa, những nội dung trùng lặp này không mang lại giá trị gì cho người dùng và sẽ khiến website của bạn mất điểm trong mắt họ.
    Khi Google nhìn thấy nội dung trùng lặp, nó sẽ ưu tiên nội dung từ các website uy tín trong khi các website kém uy tín hơn sẽ phải xếp sau.

    3. Sao chép nội dung mẫu
    Ví dụ bạn có một shop bán điện thoại di động online. Bạn sẽ nhận thông tin mô tả về sản phẩm từ đâu? Chắc chắn là từ nhà sản xuất. ví dụ với iPhone 5, bạn sẽ lấy thông tin từ Apple. Thực tế có rất nhiều người cũng kinh doanh điện thoại iPhone 5 và cũng giống bạn họ lấy thông tin mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất để đưa lên website thay vì tự viết nội dung của riêng mình. Việc này vô tình sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp. Nếu nội dung của bạn cũng giống họ, lý do gì Google xếp website của bạn cao hơn những người khác.
    Để có thứ hạng tốt, đoạn miêu tả sản phẩm của bạn phải thật sự độc đáo, điều này có nghĩa là mọi thứ trong nội dung của bạn: từ đoạn miêu tả đến đặc tính kỹ thuật sản phẩm cần phải được viết lại để trở nên hoàn toàn độc đáo.
    Nguyên tắc trên cũng áp dụng cho viết blog. Có rất nhiều blog chỉ đơn giản đi copy lại nội dung từ
    các blog khác. Google thừa khả năng để biết một nội dung do ai viết ra, và sẽ cho những nội dung đó thứ hạng cao hơn các nội dung đi sao chép. Tuy nhiên có một ngoại lệ khi các website sao chép có độ uy tín cao hơn (PR cao hơn), chúng đôi khi được xếp trên website của bạn.
    Tối ưu nội dung sẽ giúp bạn có thứ hạng tốt, điều đó không phải bàn cãi. Tối ưu nội dung bao gồm
    việc lặp lại từ khóa, bôi đậm in nghiêng, gạch chân từ khóa, và sử dụng các biến thể từ khóa. Tuy nhiên, chèn quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho bài viết của bạn mất tính tự nhiên, gây cảm giác khó chịu cho người đọc.
    Người dùng sẽ chỉ truy cập những trang web này một lần và thời gian họ ở trên website này cũng rất ngắn. Đây cũng là một yếu tố để tính thứ hạng cho website. Vì thế những website dạng này sẽ dần mất thứ hạng. Vì vậy, thay vì viết nội dung xoay quanh từ khóa, hãy viết nội dung hướng tới người dùng.

    4. Nhồi nhét từ khóa trong title
    Trước đây, chèn nhiều từ khóa vào title sẽ mang lại thứ hạng cao. Ngày nay, không những không mang lại lợi ích, bạn còn phải đối mặt với những hình phạt của Google vì đây là dấu hiệu của spam, của việc tối ưu quá đà. Bạn nên tuyệt đối tránh việc này nếu không muốn mất thứ hạng. Dưới đây là ví dụ của việc lạm dụng từ khóa trong tiêu đề:
    Xe Camry, Bán xe Camry, Xe Camry giá rẻ, Xe Camry nhập khẩu | Toyota Đống Đa
    Ngoài việc chèn từ khóa chính vào thẻ tiêu đề, nội dung thẻ tiêu đề phải thật hấp dẫn. Với ví dụ trên, chúng ta có thể viết lại thẻ tiêu đề như sau:
    “Mua xe Camry chính hãng, giá gốc | Toyota Thanh Xuân”

    5. Tạo ra 2 phiên bản của cùng 1 trang web, một cho Google, một cho người dùng
    Trước đây lỗi này rất phổ biến. Cụ thể là người chủ website sẽ tạo ra 2 nội dung cho một trang web, một nội dung cho Google, một nội dung cho người dùng. Phiên bản cho Google sẽ là phiên bản được tối ưu từ khóa (ví dụ nhồi nhét từ khóa), trong khi phiên bản cho người dùng đơn giản hơn, nội dung tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn. Việc này vi phạm quy định của Google và nếu bị phát hiện, bạn chắc chắn sẽ bị phạt.

    6. Các lỗi khác
    Một kỹ thuật khác cũng đã lỗi thời là ẩn chữ. Việc này có thể thực hiện bằng nhiều cách. Kỹ thuật đầu tiên, rất đơn giản là những nội dung nhồi nhét từ khóa vào khu vực dưới cùng của trang web. Vì là văn bản nhồi nhét từ khóa nên người đọc sẽ không thích, tuy nhiên do được đặt ở phía dưới cùng của trang web nên người dùng sẽ hiếm khi nhìn thấy. Việc này giờ đây không mang lại kết quả vì Google đã hiểu rõ cấu trúc của một trang web cũng như hành vi người dùng. Google biết rằng những đoạn văn bản ở phần cuối trang thực ra chỉ nhằm mục đích SEO, để nâng cao thứ hạng và do đó không quan tâm nhiều đến những đoạn văn bản này. Với Google, phần nội dung giá trị nhất là phần mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi họ mới tới website của bạn. Đó là phần nội dung mà họ nhìn thấy ngay lập tức mà không phải cuộn trang web.
    Một kỹ thuật khác cũng đã từng được dùng để ẩn chữ là làm cho màu chữ trùng với màu nền (ví dụ chữ trắng trên nền trắng). Google không gặp khó khăn gì để phát hiện thủ thuật này và nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt.
     
    #1
  2. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    #2

Chia sẻ trang này