News Những khó khăn trong quản lý hàng tồn kho tại các doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 20/5/21.

  1. chamnguyen1987 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/20
    Những khó khăn trong quản lý hàng tồn kho tại các doanh nghiệp phân bón


    Quản lý hàng tồn kho luôn luôn là một trong những vấn đề được quan tâm tại các doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp bởi công tác quản lý còn hạn chế khiến tình trạng thâm hụt hoặc tồn ảo luôn xảy ra làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động kinh doanh. Vậy nguyên nhân cho sự khó khăn cho công tác quản lý kho nằm ở đâu.

    [​IMG]


    1. Tìm kiếm và kiểm tra hàng hóa

    Đa phần các doanh nghiệp kinh doanh phân bón thuốc trừ sâu quản lý hàng hóa trong kho bằng việc ghi chép vào sổ sách hoặc nhập lên excel nhưng cả hai cách này đều tốn rất nhiều thời gian nhập liệu và khả năng xảy ra sai sót hay mất dữ liệu là rất lớn.


    Trong trường hợp, kho hàng bị mưa lũ hoặc hỏa hoạn đến sổ sách quản lý hàng tồn cũng hỏng thì doanh nghiệp kiểm kê hàng hóa dựa vào đâu? Tất nhiên, không thể sử dụng trí nhớ ở hoàn cảnh này được.


    Đối với doanh nghiệp phân bón thuốc trừ sâu có số lượng hàng hóa quá nhiều với trăm, nghìn chúng loại mặt hàng và mỗi mặt hàng có hạn sử dụng riêng, quy định bảo quản riêng thì công việc của thủ kho không thể hoàn thành nếu không có sự hỗ trợ của công cụ hiện đại.


    2. Đảm bảo định mức tồn kho

    Việc đảm bảo tồn kho một số lượng hàng hóa nhất định là yêu cầu bắt buộc của tất cả doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị gián đoạn. Tuy nhiên, với cách quản lý bằng excel hay ghi chép thông thường thì chủ doanh nghiệp không thể cập nhật tức thì chính xác lượng tồn kho cao nhất, lượng tồn kho thấp nhất.


    Việc quản lý kho theo phương pháp cũ cũng khiến kết quả phân tích sự lưu chuyển của dòng hàng trong kho thiếu chính xác do không xác định được thứ tự tiêu thụ/ sử dụng các mặt hàng trong kho. Và chủ doanh nghiệp cũng không thể lập kế hoạch thanh lý hàng tồn kho thiếu tính xác thực do cơ sở dữ liệu về kho cập nhật chậm hoặc không chính xác.


    3. Kiểm soát tồn kho tức thì

    Nhà quản lý có thể thường xuyên vắng mặt tại công ty để đi gặp đối tác mở rộng quan hệ làm ăn nên rất cần các báo cáo về số lượng hàng tồn kho ngay tức thì mà không mất thời gian chờ đợi thủ kho, kế toán lập và gửi báo cáo. Đây là một nhu cầu chính đáng của người làm quản lý nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được việc này.

    Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát 3 khó khăn trên bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Việc quản lý hàng tồn kho này sẽ giúp doanh nghiệp:

    Phân loại hàng hóa theo nhóm hàng, dễ tìm, dễ kiểm, dễ di chuyển/ xếp dỡ. Theo dõi chặt từng khâu xuất nhập hàng, số lượng hàng tồn trong kho,…

    Đảm bảo đồng bộ số liệu giữa giá trị và hiện vật của từng mặt hàng tồn kho, giữa số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp, giữa số liệu ghi trên sổ sách và số liệu thực tế trong kho.


    Kiểm kho chính xác - Không lo thất thoát

    Nắm rõ tồn kho

    Chủ doanh nghiệp nhanh chóng biết mặt hàng nào còn hay hết nhờ tính năng quản lý chi tiết từng sản phẩm từ mẫu mã, màu sắc, cho đến hình ảnh, kích thước.

    Mọi vị trí đặt sản phẩm tại hàng, kệ nào đều được lưu lại từ đó nhân viên có thể lấy hàng cho khách nhanh hơn và không lo bỏ quên bất cứ thùng hàng nào cho dù chúng ở góc khuất.


    Khi có giao dịch phát sinh như nhập hay bán hàng thì số lượng sản phẩm trong kho sẽ được tự động điều chỉnh tăng, giảm ngay lập tức.


    Nhập hàng kịp thời - Đẩy hàng đúng lúc

    Không cần kiểm tra thủ công số lượng từng mã sản phẩm, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sẽ thông báo cho bạn biết ngay khi hàng hóa tồn kho dưới hoặc trên định mức lập tức để từ đó có kế hoạch nhập thêm hay thanh lý hàng tồn đúng đắn.


    Chủ động việc nhập hàng và thanh lý

    Kiểm kê hàng hóa nhiều phân loại nhanh chóng - dễ dàng

    Rút ngắn thời gian kiểm đếm và nhập liệu đối với các nhóm hàng có nhiều phân loại khác nhau nhờ tính năng tích hợp thiết bị quét mã vạch, do đó bạn chỉ mất vài giây để kiểm tra số lượng từng sản phẩm.


    Quản lý kho hàng 24/7 - Không lo nhân viên gian dối

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail giúp doanh nghiệp theo dõi báo cáo tồn kho mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop dưới dạng biểu đồ trực quan dễ hiểu để biết rõ tình trạng hiện tại của cửa hàng giúp hạn chế tối đa tình trạng nhân viên gian dối.


    Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như loại bỏ mọi rủi ro có thể xảy ra trong kinh doanh cho doanh nghiệp của mình bằng giải pháp quản lý phù hợp như phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail. Đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí TẠI S2retail.vn để trải nghiệm.
     
    #1

Chia sẻ trang này