Thảo luận Những điều nên tránh giúp bạn dùng lò vi ba hiệu quả.

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi niken407506, 18/10/14.

  1. niken407506 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Thời nay, lò vi sóng ,ngày càng quen thuộc ở các hộ gia đình. Các nghiên cứu nắm vững vấn đề chỉ ra rằng hâm nóng thức ăn bằng lo vi sóng giúp thức ăn mang lại được nhiều vitamin hơn cách để bình thường. Tuy nhiên, nếu dùng lò vi sóng không đúngsẽ dễ gây ra nhiều tác hại Dưới đấy là một số ý xem xét giúp sử dụng lo vi sóng an toàn:
    1. Hướng dẫn sử dụng


    Cấm bỏ các đồ dùng bằng kim loại để đựng thức ăn khi cho vào quay trong lò vi sóng.{Những vật bằng kim loại này ở nhiều tình huống có khả năng gây ra nguy cơ phát ra một dòng điện từ nguồn và tạo ra nổ.Khuyên dùng các đồ dùng bằng thủy tinh, gốm sứ... vừa đảm bảo, sẽ giúp đồ ăn mau được đun sôi hơn vì sóng vi ba có khả năng tạo ra những chất liệu này để làm nóng thức ăn nanh chóng. Lỡ may bạn sơ ý nấu bằng đồ kiêm loại tốt nhất bạn hãy nhờ tư vấn từ công ty sửa lò vi sóng để được tư vấn cách khắc phục an toàn.
    [​IMG]


    Tránh khôngnên chạy lò vi ba khi bên trong không có đồ ăn hoặc lò hoạt động ở công suất quá cao trong mức quy định khá lâu mà lượng đồ ăn bỏ vào lại ít. Những điều này đem tới việc các tia bức xạ không được hấp thụ hết sẽ phản xạ liên tiếp bên trong ngăn chứa và phát nổ. Giải pháp là nên đặt thường ngày một cốc nước bên trong ngăn quay phòng tình trạng người dùng vô tình cho vận động lò vi sóng.

    Lỡ không may xảy ra cháy trong lò, tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng khi đang còn cắm nguồn điện, phải ngắt phích điện trước, rồi mới mở cửa.

    Đồ được nấu trong lò rất nóng bởi do nhiệt độ truyền từ lò qua, do đó phải sử dụng bao tay rồi hẳn lấy món ăn khỏi lò.

    Không khởi động khi lò vi ba bị hỏng các mối hàn hay phích cắm. Lò vi ba không được {vận hành|vận động|hoạt động| đúng theo chỉ dẫn sẽ dễ {gây|tạo nên|tạo ra| tai nạn không lường. Nếu phích cấm đem tới cho điện có hư, hãy đến gặp nơi sản xuất để bảo dưỡng hoặc nhân viên kỹ thuật có tay nghề sửa chữađể được giúp đỡ kiểm tra.

    Nguy cơ nhất là những máy đã dùng lâu rất hay bị hở, cong, vênh, các bức xạ vi sóng sẽ phát ra bên ngoài gây tác động đến người đang dùng. Những ảnh hưởng của bức xạ điện từ sẽ làm suy yếu màng tế bào, tác động đến hệ miễn dịch, làm đục thuỷ tinh thể, ảnh hưởng lâu dài đưa đến những biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, tăng nguy cơ đau ruột thừa… Hiện nay với thiế bị của các lò vi ba có chế độ an toàn, tạo nên máy không hoạt động khi cửa không được đóng kín hoặc bị hở.

    Nên dùng đĩa hình tròn hay hình oval thay cho đĩa hình chữ nhật hoặc hình vuông vì các đĩa này dễ gây ra cháy đồ ăn đặt ở góc.

    Lò vi sóng có công suất quá lớn nên để đảm bảo an toàn điện khi dùng không nên khởi động lò cùng lúc với nhiều vật dụng có áp suất lớn khác như bếp điện, bàn ủi... Đừng nên bật lò vi ba trong phòng có máy lạnh nhiệt độ. Hãy đặt lò cách xa tường,khoảng trống quanh lò, ít nhất 2cm ở mỗi bên, 10 cm phía sau và 10 cm bên trên lò.

    Không để lò vi sóng gần tivi hoặc radio vì có khả năng gây nhiễu hình ảnh và âm thanh của các trang bị đó. Nơi để tốt nhất là hãy để lò cách tivi hoặc radio tới 4m. Mặc khác, giữ lò vi ba ở xa nguồn nhiệt hoặc hơi nước, bởi vì nhiệt và hơi nước có khả năng làm các thiết bị linh kiện lò bị hư hoặc công năng suy giảm. Hãy đặt lò ở xa bếp gas hoặc các thiết kế khác có sinh nhiệt độ cao.

    Ngoài ra, ở quá trình sử dụng có thể lọcmùi cho lò vi ba bằng cách cho một ly nước có vỏ chanh hoặc cam vào bên trong lò trong 5 phút. Lau sạch lại và làm khô với vải mềm. Công ty chúng tôi đã mở dịch vụ sửa lò vi song tai nha đưa dịch vụ đến tận căn bếp nhà bạn.
    2. Lưu ý khi nấu ăn bằng lò vi sóng:
    [​IMG]


    sắp đặt đồ ăn thận trọng, bên nào dày hãy bỏ ở phía bên ngòai cùng của đĩa nấu.

    Nướng trứng còn nguyên vỏ trong lò có thể tạo nên nổ, gây bẩn lò ngay khi lò đã không còn chạy.

    Những món ăn có vỏ dày như khoai sắn, táo, bí hay hạt dẻ phải đem đi lột vỏ trước khi cho vào lò. Phải cắt vỏ những món ăn có bọc kín hoặc thức ăn có lớp da dày, mở nắp hoặc gỡ nút chai trước khi nấu.

    Thịt cá rã đông bằng lò vi ba không nên đưa lại vào tủ lạnh bảo quản. Cách tốt nhất là làm chín món ăn đã rã đông rồi hãy mang vào tủ lạnh.

    Các loại mỡ dầu hay dầu ooliu không thể làm nóng trong lò vi sóng bởi vì các phân tử của nó thiếu sự điện cực trong nước. Đây làlý do vì sao mà bơ đông lạnh thường khó được rã đông trong lò vi sóng.

    Không dùng các khây được làm bằng chất dẻo bỏ thực phẩm bán sẵn, các hộp xốp, bao giấy nâu vì hóa chất độc từ các thứ này khi nấu có khả năng lẫn vào thức ăn.

    Không dùng lò vi sóng để làm khô khăn tay, khăn bàn… vì có thể làm cháy vải và gây hỏa hoạn.

    Luôn luôn sử dụng đồ nấu lớn hơn món ăn để khỏi bừara ngoài.

    Kết luận thời gian nấu, do đó đặt ở thời gian ít nhất theo kết quả, đun thêm nấu cần.
    Vài điều lưu ý giúp chúng ta dùng lò vi ba hiệu quả.
     
    #1

Chia sẻ trang này