Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Bạn là một người mới đến với thế giới SEO? Bạn lạ lẫm với những thuật ngữ và băn khoăn con đường nào ngắn nhất dẫn đến thành công trong một ngành nghề mới nhưng vô cùng hấp dẫn như SEO? Hay bạn là một người đã tiếp cận SEO từ lâu nhưng đang lạc lối giữa vô vàn những chiến thuật SEO lỗi thời và không còn hiệu quả. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn. Thông qua cách trình bày trực quan, sinh động về những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công trong một chiến dịch SEO, bạn sẽ rút ra được công thức SEO hiệu quả nhất để bạn tự tin nhận bất kỳ dự án SEO nào mà không sợ thuật toán Google. Đó chính là bảng tuần hoàn các nguyên tố SEO. Version 1.0 của bảng tuần hoàn này được công bố vào giữa năm 2011 và đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của rất nhiều người làm SEO trên toàn thế giới. Tuy nhiên 2 năm đã qua đi, thế giới SEO đã thay đổi nhiều, thuật toán của Google không còn hoàn toàn như xưa nên chúng tôi nghĩ đây là thời điểm phù hợp để nghiên cứu và công bố bảng tuần hoàn version 2.0. Chúng tôi đã cập nhật bảng cũ bằng cách thêm những nguyên tố mới, bỏ bớt một số nguyên tố không còn quan trọng và đồng thời đánh giá lại vai trò của một vài nguyên tố khác. Dưới đây là chi tiết về những nội dung đã thay đổi: Đầu tiên, nếu bạn chưa biết cách sử dụng bảng tuần hoàn này, vui lòng đọc qua hướng dẫn chi tiết của chúng tôi: Bảng tuần hoàn các yếu tố thành công trong một chiến dịch SEO Phiên bản đầu tiên của bảng tuần hoàn này được công bố vào năm 2011 và được viết bởi những chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm của Search Engine Land. Đây là một cách tuyệt vời để liệt kê những yếu tố SEO quan trọng nhất cũng như vai trò của chúng trong việc xác định thứ hạng cho trang web. Trước khi thực hiện cập nhật, chúng tôi đã tiến hàng một cuộc khảo sát với những chuyên gia SEO hàng đầu đề nghị họ cho biết quan điểm của mình về những nguyên tố đã có trong bảng tuần hoàn trước đây cũng như mức độ ưu tiên mà họ dành cho những yếu tố này trong chiến dịch SEO của mình. Kết quả là chúng tôi đã nhận được hơn 200 phản hồi. Đây thực sự là nguồn tư liệu quý giá và thú vị là chúng gần như trùng khớp hoàn toàn với những gì chúng tôi dự định sửa đổi. Và quyết định về hình thù của một bảng tuần hoàn mới được đưa ra sau những cuộc thảo luận nghiêm túc của các chuyên gia đến từ Search Engine Land. 80% nội dung của bảng tuần hoàn được giữ nguyên trong khi 20% còn lại được mô tả chi tiết dưới đây: Tên mới, bao hàm một khái niệm rộng hơn “Bảng tuần hoàn những yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO” Thay đổi lớn nhất là việc đặt lên tên cho bảng tuần hoàn. Một vài yếu tố, như Hd (Miêu tả) hay Hs (Cấu trúc) không mang lại một thứ hạng tốt hơn cho website của bạn. Nhưng nếu một trang web đang đứng top, một đoạn miêu tả hấp dẫn và hữu ích sẽ mang đến nhiều lượt truy cập hơn, và đây mới chính là mục tiêu cuối cùng của một dự án SEO. Tên mới sẽ giúp bao trùm ý nghĩa của những nguyên tố mới này. Sự ra đi của 2 nhóm nguyên tố: Nhóm các nguyên tố về “Ảnh hưởng của việc người dùng chặn website” Như bạn đã biết, bảng tuần hoàn trước đây có 2 nguyên tố thuộc nhóm này. Đó là vì, khi bảng tuần hoàn đó được viết ra cũng là lúc Google tuyên bố rất mạnh mẽ về việc đề cao trải nghiệm của người dùng. Họ đưa ra một tính năng hoàn toàn mới vào thời điểm đó, cho phép người tìm kiếm nếu muốn có thể chặn hoàn toàn một website và không cho nó xuất hiện thêm một lần nào nữa trong tất cả nhưng kết quả tìm kiếm của họ về sau. Theo Google, nếu một trang web bị quá nhiều người chặn, trang web đó cũng không nên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của những người còn lại. Tuy vậy, đến gần đây Google lại công khai tuyên bố sẽ bỏ tính năng này mặc dù nó vẫn còn trên một số add-on của trình duyệt Chrome. Với thực tế là quá ít người biết đến và sử dụng tính năng này nên việc trang web của bạn bị khóa sẽ không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của nó trên bảng kết quả tìm kiếm. Và nếu bạn còn băn khoăn, nguyên tố Ta (Độ uy tín) sẽ đảm nhiệm vai trò của những nguyên tố bị loại bỏ. Nhóm nguyên tố “Sự vi phạm” Ở bảng tuần hoàn trước, nhóm nguyên tố này có một vị trí riêng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia SEO đề xuất rằng sẽ phù hợp hơn nếu các nguyên tố của nhóm này được tách ra và đưa về các nhóm nguyên tố phù hợp. Ví dụ, nguyên tố Vt (Nội dung sơ sài) là một sự vi phạm quy định của Google về việc không đưa nhưng nội dung nghèo nàn, kém chất lượng lên trang web. Dễ thấy, sẽ hữu ích hơn nếu nguyên tố này được liệt kê trong nhóm “Nội dung”. Sự ra đời của nhưng nguyên tố mới Ad (Trùng lặp nội dung) Một nguyên tố mới được đưa vào là “trùng lặp nội dung”. Cả các chuyên gia SEO và máy tìm kiếm đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức những nội dung trùng lặp. Cả những người đóng góp ý kiến qua cuộc khảo sát cũng như những người chịu trách nhiệm biên soạn bảng tuần hoàn mới, những người phụ trách các khóa đào tạo SEO đều chia sẻ quan điểm này. Thêm vào đó, yếu tố này quan trọng tới mức mà ngay lần đầu tiên ra mắt đã được gắn trọng số +2 (Trọng số càng cao, ảnh hưởng của yếu tố đó đến thứ hạng website càng lớn). Nguyên tố Hs (Cấu trúc dữ liệu) Việc bổ sung cấu trúc dữ liệu đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều trong thời gian qua, đặc biệt khi Google cho ra đời công cụ hỗ trợ xây dựng cấu trúc dữ liệu. Kết quả từ cuộc khảo sát trên cho thấy rất nhiều người đánh giá cao nguyên tố này và nghĩ rằng nó nên đứng ở vị trí +2. Trong khi, những tác giả của chúng tôi tỏ ra chặt chẽ hơn và cho rằng +1 là phù hợp, đặc biệt với một nguyên tố vẫn còn mới và ít người biết đến như vậy. Nguyên tố Ti (Nhận dạng) Yếu tố tích cực cuối cùng được bổ sung có tên là “Sự nhận dạng”. Nó ra đời sau những cuộc thảo luận về tầm quan trọng của tác giả bài viết, khả năng mà chỉ Google mới có cho phép đánh giá chất lượng bài viết thông qua tiểu sử của tác giả bài viết đó. Mặc dù vai trò của thứ hạng tác giả chưa thực sự rõ ràng, nhưng nó đang dần trở nên quan trọng hơn. Vì Google đang ngày càng đề cao vai trò của tác giả và thông qua mạng xã hội Google+, các tác giả cũng dễ dàng khẳng định bản quyền của mình với những đứa con tinh thần của họ, nên sự ra đời của nguyên tố “Nhận dạng” là không thể tránh khỏi. Cũng giống như nguyên tố trước, những người khảo sát hào phóng cho nguyên tố này số điểm +2, trong khi các tác giả của bảng tuần hoàn nghĩ cho rằng +1 là một con số hợp lý vào thời điểm này. Nguyên tố Va (Quảng cáo) Người tìm kiếm không thích xem quá nhiều quảng cáo và Google cũng vậy. Nếu bạn đặt quá nhiều quảng cáo lên website của mình, bạn sẽ mất thứ hạng. Đây là kết quả trực tiếp từ bản cập nhật thuật toán gần đây của Google. Những người tham gia khảo sát, giống bạn và tôi, nghĩ đến con số -2 (số càng lớn, ảnh hưởng của yếu tố đó đến thứ hạng của website của bạn càng nhiều), trong khi những tác giả bảo thủ cho rằng trọng số của yếu tố này chỉ nên là -1. Nguyên tố Vd (Sự vi phạm bản quyền) Một nguyên tố mới được bổ sung nhắm đến những trang web chuyên sử dụng hoặc có liên quan đến những nội dung vi phạm bản quyền. Đây là kết quả trực tiếp từ bản cập nhật thuật toán của Google tháng 8/2012. Cũng giống như nguyên tố trước, kết quả khảo sát trả về con số -2, còn những tác giả của bảng tuần hoàn này không đánh giá cao ảnh hưởng của yếu tố này đến vậy và họ quyết định dừng lại ở -1. Bên cạnh đó, một vài yếu tố tuy được giữ nguyên nhưng tầm quan trọng của nó đã thay đổi theo thời gian. Chi tiết: Lt (Vai trò của Liên kết): Giảm từ +3 còn +2 Ph (Lịch sử tìm kiếm): Tăng từ +2 lên +3 Ps (Mối quan hệ xã hội – Nếu nhiều bạn của bạn thích một trang web, bạn cũng sẽ thấy trang web đó nhiều hơn trong bảng kết quả tìm kiếm): Tăng từ +1 lên +2 Lt (Liên kết): là yếu tố đề cập đến vai trò của việc chèn từ khóa vào trong văn bản neo. Yếu tố này những người có kiến thức SEO sâu, rộng đánh giá rất cao trong suốt một thời gian dài, mặc dù các cỗ máy tìm kiếm đã hơn một lần tuyên bố rằng: đây chỉ là một trong nhiều yếu tố mà họ dùng để xem xét và đánh giá về một liên kết. Thực tế, họ có nhiều cách để suy nội dung của trang web đích, ví dụ qua những từ ngữ xuất hiện xung quanh liên kết đó, và cách làm này rõ ràng mang lại độ chính xác cao hơn nhiều. Vì họ biết rằng các SEOer có thể thay đổi nội dung văn bản neo dễ dàng nhưng nhiều khi không đủ thời gian và khả năng thay đổi những đoạn văn bản tồn tại xung quanh liên kết đó. Với bản cập nhật Penguin, rất nhiều website bị đá văng ra khỏi bảng xếp hạng vì có quá nhiều văn bản neo giống hệt nhau. Với máy tìm kiếm, đây là tín hiệu rõ ràng của việc mua bán liên kết (Vp) hoặc spam liên kết (VI). Dù với bất kỳ lý do nào, +2 là một con số phù hợp và cập nhật hơn với nguyên tố “Liên kết”. Ngày nay, 1 liên kết chất lượng sẽ có giá trị hơn 100 liên kết rác. Vì vậy hãy tập trung vào chất lượng liên kết bạn nhé! Ph (Lịch sử tìm kiếm): Với người tham gia khảo sát vị trí của nó là +2. Chúng tôi tin rằng lịch sử tìm kiếm có ảnh hưởng nhiều hơn thế đến thứ hạng của một trang web. Nếu bạn thường xuyên ghé thăm một trang web, hoặc like nó trên Facebook…, cơ hội để bạn thấy trang web đó quay trở lại bảng kết quả tìm kiếm của riêng bạn sẽ rất cao. Điều này đặc biệt đúng kể từ khi Google cập nhật thuật toán của họ tháng 6 năm ngoái. Ps (Mối quan hệ xã hội): Đề cập đến ảnh hưởng của những mỗi quan hệ xã hội đến thứ hạng của một trang web. Trước đây nó giữ vị trí +1 và những người tham gia khảo sát đều đồng ý với con số này. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng con số phù hợp nên là +2 vì tầm quan trọng của mạng xã hội đã được nâng lên đáng kể so với trước kia.Tác giả: Lê Nam Nguồn tin: http://vietmoz.net/
Bạn taplamseo, bài viết rất hay, bạn có thể dofollow text ở http://www.vnseo.edu.vn/threads/1435-Cach-Dofollow-link-tai-vnseo-edu-vn.html nhé
Không thua xa đâu bạn à! Đây chính là những yếu tố để SEO đó bạn! Vấn đề là bạn đã để ý đến nó khi SEO chưa hay thôi!
chưa hẳn đâu lập trình khi bạn phải dập khuôn còn SEO thì bạn phải tư duy sáng tạo đổi mới liên tục, haizai tưởng làm seo dễ hơn lập trình hóa ra không phải vất vả hơn nhiều