QC Những điều chưa biết về rượu Sake

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhtram07032014, 22/5/14.

  1. minhtram07032014 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Sake là loại rượu nổi tiếng của người Nhật Bản và được xem là một trong những biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực của đất nước hoa anh đào


    Nguồn gốc



    giá phòng khách sạn hà nội


    Không ai lại nghĩ rằng các nghiên cứu ẩm thực đã cho thấy sake có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc, và du nhập đến Nhật Bản khi người Nhật bắt đầu biết cách trồng lúa vào những năm 300 trước Công nguyên. Rượu sake được người Nhật sản xuất bằng cách nhai cơm, hạt kê và hạt dẻ rồi ủ chúng trong những chiếc bình lớn, phương pháp chế biến này đã tồn tại như vậy trong suốt nhiều thế kỷ qua trước khi nó được thay thế bằng một phương thức khác trong giai đoạn Chiến tranh thế giới lần thứ 2.



    Phân loại

    khách sạn ở ho chi minh city

    [​IMG]


    Loại sake thường thấy ở các nhà hàng Nhật không phải là loại sake ngon nhất. Ngoài loại sake bình thường ra, Nhật Bản còn có loại sake có nồng độ cồn nhẹ tương đương với rượu vang được gọi là “futsu - shu”, ngoài ra còn có một loại sake có độ cồn cao và ngon hơn là Tokutei meishoshu.


    Cách uống sake

    khách sạn ở ha long giá rẻ


    Rượu sake thường được uống lạnh bằng cách ướp đá, hay uống nóng hoặc uống ở nhiệt độ bình thường. Để thưởng thức hương vị của sake, đầu tiên bạn phải nhấp 1 ít rượu rồi để rượu tan dần trong miệng, sau đó hãy thở lên bằng mũi thật chậm và cuối cùng là nuốt xuống để cảm nhận hết toàn bộ hương vị của sake.


    [​IMG]Thông thường rượu sake không được để lâu, nhất là những loại ượu có chất lượng cao, chỉ có thể bảo quản trong một vài ngày. Tất nhiên sake không bị hư nhưng nó sẽ khó giữ được mùi vị thơm ngon như ban đầu nên sau thời hạn sử dụng, nó sẽ được dùng trong việc nấu nướng.


    khách sạn ở ha noi giá rẻ


    khách sạn ở hội an giá rẻ


    khách sạn ở sa pa


    khách sạn ở sai gon giá rẻ


    khách sạn ở saigon giá rẻ


    khách sạn hội an giá rẻ


    khách sạn ở ninh bình giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này