QC Những điều cần chú ý khi chăm sóc da ở tuổi 30

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 3/3/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Bước sang tuổi 30, làn da sẽ có nhiều thay đổi, dấu hiệu lão hóa sẽ rõ dần. Vậy làm đẹp da tuổi 30 bằng cách nào? Cần lưu ý những điều gì?
    Làn da tuổi 30 thay đổi như thế nào?

    Khi bước qua tuổi 30, thay đổi nội tiết tố sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới làn da. Lúc này, da không thể phục hồi tốt như ở độ tuổi 20 và hoocmon tăng trưởng cũng làm việc chậm chạp hơn. Các vấn đề như nếp nhăn, tàn nhang, sạm da bắt đầu xuất hiện.
    Theo chuyên gia, đây là thời điểm chị em cần phải thực sự quan tâm chăm sóc cho làn da của mình. Đặc biệt, việc lựa chọn đúng các sản phẩm chống lão hóa da sẽ giúp giữ được vẻ trẻ trung sau này. Chị em nên lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp với loại da để có được hiệu quả tốt. Ngoài ra, để làn da luôn tươi trẻ, chị em cũng đừng quên tìm hiểu các cách chống lão hóa da tuổi 30 càng sớm càng tốt.
    Những điều cần ghi nhớ khi làm đẹp da tuổi 30
    Xây dựng chế độ ăn giàu dưỡng chất tốt cho da


    Để làn da có thể mịn màng, săn chắc, việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học và đủ chất vô cùng quan trọng. Chị em nên kết hợp các món ăn có nhiều dưỡng chất và giàu vitamin, để có đủ chất nuôi cơ thể. Hai loại vitamin tốt cho da là Vitamin C, Vitamin E. Đặc biệt nên hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ vì chúng tác động xấu tới da.
    Ngoài ra, chị em cũng nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu collagen tốt cho da. Trong đó có thể kể đến: cá hồi, trứng, các loại rau cải, các loại quả mọng (như cam, chanh, bưởi)…
    Ngủ đủ giấc đảm bảo sức khỏe cho làn da

    Mỗi ngày con người cần ngủ 7-8 tiếng. Đây là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và thúc đẩy các hoạt động của tế bào. Các hoạt động này cũng bao gồm trao đổi chất nuôi dưỡng da và sản sinh collagen mới. Việc thiếu ngủ không chỉ khiến cho cơ thể mệt mỏi mà còn dẫn đến dấu hiệu trên da. Khi da không có đủ thời gian ngủ để tái tạo, chúng sẽ ngày càng yếu dần, lão hóa nhanh, đặc biệt là ở tuổi 30.
    Bổ sung collagen đầy đủ và thường xuyên giúp da mịn màng săn chắc

    Bổ sung collagen giúp hỗ trợ hạn chế lão hóa da
    Collagen thực chất là một loại protein dạng sợi trong cơ thể. Chúng chiếm tới 25% tổng lượng protein. Collagen là được xem là “chất keo” giúp kết dính các mô tế bào trong cơ thể. Nó cũng tạo nên mối liên kết bền chặt cho cấu trúc da. Bởi trong thành phần cấu trúc da có tới hơn 70% là collagen.
    Các sợi collagen ở tầng trung bì sẽ nâng đỡ cho nền da bên trên được săn chắc, khỏe mạnh. Nếu như cơ thể bị thiếu hụt collagen, các nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện.
    Khi collagen bị mất đi, cơ thể có khả năng tái tạo và sản sinh collagen mới để bù lại. Thế nhưng trên thực tế, khả năng sản sinh collagen sẽ ngày một yếu dần khi con người già đi. Qua độ tuổi 20, mỗi năm làn da sẽ mất đi 1.5% lượng collagen. Sang đến độ tuổi 30, cơ thể đã bị hao hụt 15% collagen. Nếu không bổ sung collagen sớm thì da sẽ bị trùng nhão, có nếp nhăn, thiếu đàn hồi.
    Trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều dòng sản phẩm bổ sung collagen để phục vụ nhu cầu làm đẹp. Một trong những dòng sản phẩm phổ biến, đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng đó là collagen chiết xuất từ da cá. Collagen peptide từ da cá có trọng lượng phân tử nhẹ nên sẽ dễ hấp thu hơn nhiều lần so với collagen khác. Nó cũng hỗ trợ tốt cho quá trình tự sản sinh collagen của cơ thể.
    Uống đủ nước mỗi ngày cho da căng mịn

    Để giữ cho da không khô, nứt nẻ, mỗi ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước. Nước không chỉ quan trọng đối với cơ thể mà nó còn giúp da giữ được độ ẩm. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống các loại nước detox đẹp da, hạn chế nước ngọt có ga.
    Bôi kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da khỏi lão hóa

    Một trong số những tác nhân bên ngoài gây ra lão hóa da trầm trọng đó là ánh nắng mặt trời. Các tia UVA, UVB trong ánh nắng đem lại những tác động xấu tới làn da. Đặc biệt, tia UVA khiến da lão hóa nhanh và xuất hiện nếp nhăn trên bề mặt. Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da.
    Các loại kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên và PA+++ sẽ phù hợp cho việc dưỡng da hàng ngày. Sau khoảng 3-4 tiếng, bạn nên bôi lại kem để có thể bảo vệ làn da tốt hơn. Có những quan điểm cho rằng bôi kem chống nắng nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Thực tế, tẩy trang không kĩ sau khi bôi kem chống nắng mới là nguyên nhân gây bít tắc. Hay nói cách khác, mỗi ngày bạn đều nên tẩy trang thật sạch trước khi dưỡng da.
    Mong rằng qua bài viết, bạn đã có thể nắm được những phương pháp làm đẹp da tuổi 30. Những phương pháp này nếu duy trì trong một khoảng thời gian dài thì làn da sẽ có những thay đổi đáng kể.
     
    #1

Chia sẻ trang này