Chia sẻ Những điều cần biết trước khi xây một ngôi nhà mà ai cũng nên biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi An Phú Design and Build, 26/5/20.

  1. An Phú Design and Build PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/20
    Cưới vợ, tậu trâu, xây nhà được xem là những việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Trước khi là việc gì quan trọng chúng ta cũng nên cân nhắc, bàn bạc kỹ lưỡng. Đặc biệt là phải có kế hoạch rõ ràng. Kinh nghiệm trước khi xây nhà giúp bạn chuẩn bị mọi thứ dễ dàng hơn.

    Một việc rất quan trọng nhưng lại bị khá nhiều người bỏ qua đó là bàn bạc với gia đình. Cần thống nhất ý kiến của các thành viên trong gia đình. Nhất là trong gia đình có nhiều thế hệ ông bà, bố mẹ, con cái. Mỗi thế hệ, mỗi lứa tuổi có hành vi sở thích khác nhau. Chẳng hạn người già thì thích một khu vườn nhỏ để có thư giãn mỗi sáng sớm, chiều tối. Trong khi đó con trẻ lại thích có một phòng giải trí nghe nhạc, xem phim. Sự bất đồng sở thích dẫn đến thiết kế ngôi nhà thay đổi ít nhiều. Quá trình làm việc giữa bạn và đơn vị thiết kế thi công đôi khi xảy ra mâu thuẫn chỉ vì sửa đổi bản thiết kế nhiều lần.

    Bạn cũng không cần quá lo lắng. Với kinh nghiệm và chuyên môn của đội ngũ thiết kế, họ sẽ thiết kế làm sao để ngôi nhà phù hợp với mọi lứa tuổi, thành viên.

    [​IMG]

    Việc của bạn sau khi thống nhất trong gia đình là lựa chọn người đứng tên, làm chủ để xem phong thủy. Thường sẽ là người đàn ông trụ cột đứng ra để xem tuổi chọn ngày làm nhà. Chẳng may người này không hợp tuổi thì bạn cần tìm hiểu đến việc mượn tuổi xây nhà. Đương nhiên đó là trong trường hợp bắt buộc phải xây nhà. Tuổi đẹp của chính chủ nhà thì vẫn tốt hơn.

    Xem thêm Cách mượn tuổi xây nhà

    Tùy vào tài chính mà bạn có thể lên ý tưởng phác thảo cho không gian sống của cả gia đình. Nhưng lời khuyên tốt nhất là bạn nên coi trong việc thiết kế sao cho phù hợp với gia đình hơn là tài chính. Vì mỗi lần xây nhà, sửa chữa thật sự tốn kém. Không những vậy nó còn đem lại nhiều phiền phức trong việc tìm nơi ở tạm trong thời gian sửa chữa.

    Để có một thiết kế đẹp, một kiến trúc bền theo thời gian thì việc lựa chọn kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công giám sát cần được tiến hành kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và cả công sức cho ngôi nhà của mình. Cần lựa chọn đơn vị xây dựng có năng lực chuyên môn, uy tín vì sau đó bạn còn phải làm một số thủ tục xin phép xây dựng, thủ tục hoàn công,… để giúp đỡ bạn. Bạn sẽ tiết kiệm hơn với nhiều đơn vị bao gồm cả thiết kế và thi công. Thường những đơn vị này có gói xây dựng trọn gói, họ sẽ free cho bạn chi phí thiết kế.

    Để quá trình làm việc giữa hai bên được suôn sẻ, hai bên cần đến một bản hợp đồng cam kết trách nhiệm và quyền lợi của mỗi bên. Bên cạnh đó là quy trình của đơn vị nhà thầu, kế hoạch thi công chi tiết để bạn có thể sắp xếp thời gian cá nhân. Đó có thể là thời gian thuê nhà tạm hoặc bạn cũng có thể trực tiếp giám sát công trình nhà của mình khi có thời gian. Kiểm tra tiến độ hoàn thành công việc của đội ngũ thợ.

    Trong trường hợp bạn không thể tin tưởng nhà thầu. Còn không, bạn cứ yên tâm giao khoán toàn bộ cho đơn vị thi công vì họ có đội ngũ kỹ sư giám sát được đào tạo bài bản.

    Căn cứ vào đặc điểm gia đình (độ tuổi, sở thích, giới tính) và khả năng tài chính của bạn mà kiến trúc sư sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất. Tùy vào thực trạng đô thị, mức độ cho phép xây dựng ở từng khu vực để gợi ý cho bản thiết kế và báo giá sát nhất.

    Sau đó kiến trúc sư sẽ tiến hành thiết kế cơ sở ( mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt) để bạn có thể hình dung sơ bộ về không gian nhà đồng thời lên phối cảnh bên ngoài để bạn có thể trực tiếp nhìn thấy diện mạo ngôi nhà hoàn chỉnh. Việc của bạn là lựa chọn bản thiết kế cuối cùng và cung cấp giấy tờ để nhà thầu tiến hành thủ tục xin phép xây dựng.

    [​IMG]

    Tham khảo: Thủ tục xin phép xây dựng 2020

    Lưu ý một số điểm để nhận biết nhà thầu uy tín chất lượng nếu không một ai tư vấn mà chính bạn phải tìm hiểu. Việc tìm nhà thầu cũng không quá khó trong thời đại công nghệ. Nhưng tìm được nhà thầu chất lượng mới là vấn đề. Bạn có thể đánh giá họ qua Website, Fanpage, Hồ sơ năng lực và cả những dự án họ đã và đang thi công. Tất cả chúng đều được công khai.

    Hãy lựa chọn đơn vị có tính pháp lý rõ ràng, tránh trường hợp khi cần đến sự can thiệp của pháp luật trong thi công, bảo hành, bảo dưỡng.

    Sau khi kí kết hợp đồng, xin phép hoàn tất, mọi công việc sẽ được đơn vị xây dựng tiến hành nếu bạn thuê khoán. Họ sẽ có trách nhiệm giám sát công trình để đảm bảo công trình hoàn thiện đúng thiết kế, thời gian, tiến độ mà không phát sinh so với dự tính ban đầu.

    [​IMG]

    Thế nhưng thực tế vì muốn tiết kiệm chi phí, nhiều chủ nhà tự mình thiết kế giám sát. Nói cách khác là chỉ thuê khoán nhân công. Tưởng chừng tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng do không có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, nhiều chủ nhà lại dở khóc dở cười. Thời gian vừa lo công việc cá nhân, vừa lo vật liệu ở công trình khiến tiến độ thi công bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, quan hệ giữa chủ nhà và cơ sở cung cấp vật liệu không bằng với nhà thầu nên thường dẫn đến tình trạng vật liệu bị đội giá. Công trình cũng không đạt chuẩn chất lượng. Nếu không có chuyên môn xây dựng, kinh nghiệm và quan hệ thì thuê khoán nhà thầu vẫn là một phương pháp tốt hơn.

    Hy vọng những kinh nghiệm trước xây nhà mà An Phú cung cấp giúp bạn có lựa chọn đúng nhà thầu xây dựng. Và bạn không phải hoang mang bắt đầu xây nhà từ đâu. Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp, một không gian sống thoải mái.
     
    #1
  2. nicknosig01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/22

Chia sẻ trang này