News Những điều cần biết khi chụp ảnh trong nhà

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 30/5/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Hãy cùng tìm hiểu những mẹo cơ bản khi chụp ảnh trong nhà được Bình Minh Digital gợi ý ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hơn hữu ích hơn nhé.

    >>> Xem thêm: Pin Sạc AAA hay Hộp chống ẩm


    [​IMG]

    Hạn chế sử dụng flash cóc

    Đèn flash cóc mặc dù được trang bị trên rất nhiều mẫu máy ảnh từ phổ thông cho tới trung cấp, tuy nhiên cho tới nay nó vẫn chưa thực sự làm tốt công việc của mình. Việc kiểm soát cường độ sáng cũng như góc độ đánh đèn của flash cóc thực sự là một bài toán khó đối với các nhiếp ảnh gia và do đó, bạn nên hạn chế sử dụng chúng nếu muốn bức hình của mình trong tuyệt vời hơn.

    >>> Nội dung khác: Chân máy ảnh Hà Nội


    [​IMG]


    Sử dụng đèn flash rời hiệu quả

    Đèn flash rời là phụ kiện không thể thiếu cho những bức hình trong nhà. Đây là giải pháp tối ưu nhất trong các điều kiện thiếu sáng, là sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc đèn flash cóc. Không những giúp cho chủ thể đủ độ sáng, nó còn làm cho bạn có thể chụp theo ý đồ của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng một nguồn sáng nhân tạo xem ra cần đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm chụp, đòi hỏi người chơi phải thực hành nhiều rong nhiều điều kiện khác nhau để đi đến công thức cho mình.

    Lưu ý: không nên đánh đèn trực tiếp lên chủ thể tránh làm chủ thể bị cháy sáng hay sáng gắt, làm mất đi chi tiết. Thay vào đó, bạn có thể đánh đèn dội trần hay dội tường để ánh sáng phân tán đều hơn, bức hình trông sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Hiện nay có rất nhiều hãng sãn xuất đèn flash với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các đèn flash chính hãng nhưđèn flash Youngnou,đèn flash Godox,đèn flash Nissin,đèn flash Pixel,… để cho bạn lựa chọn. Giờ đây chúng còn được trang bị những khả năng độc đáo không thua kém gì đèn chính hãng.

    Thiết lập các thông số máy ảnh

    Việc thiết lập các thông số máy ảnh là điều rất quan trọng, bạn cần nắm rỏ 3 yếu tố của tam giác phơi sáng đó là: khẩu độ, ISO và tốc độ màn trập để bức hình đạt được chất lượng cao nhất.

    [​IMG]

    Trong trường hợp chụp trong nhà, bạn cần sử dụng một ống kính có khẩu độ lớn và ưu tiên khẩu độ đó để tác nghiệp. Cố gắng hạ tốc độ màn trập và nâng ISO lên đến mức chấp nhận được. Bạn có thể điều chỉnh chúng sao cho bức hình không bị quá tối, không bị mất chi tiết hay noise quá mạnh.

    Chọn vị trí thích hợp
    Nguồn sáng tự nhiên luôn mang đến nhiều cảm xúc cho bức hình hơn, do đó, nếu trong không gian chụp có ánh sáng tự nhiên, hãy cố gắng tận dụng chúng và khai thác triệt để ví dụ như cửa sổ, giếng trời,…

    [​IMG]

    Hãy chọn cho mình một vị trí mà ánh sáng luôn luôn đủ và dịu, các bức tường có màu vàng ấm áp hay nơi có chiếc tủ trắng phản chiếu giúp ánh sáng chiếu khắp phòng.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/nhung-meo-co-ban-de-chup-anh-trong-nha.html
     
    #1

Chia sẻ trang này