Chia sẻ Những điều bạn cần biết về phần cứng server máy chủ

Thảo luận trong 'Mua- Bán Domain' bắt đầu bởi pmnh01, 2/11/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Yêu cầu phần cứng cho các máy chủ khác nhau và tùy thuộc vào ứng dụng của máy chủ. Ý nghĩa về tốc độ tuyệt đối của CPU không phải là quá quan trọng như thông số này với máy tính để bàn. Nhiệm vụ của máy chủ cung cấp dịch vụ cho nhiều người dùng trên một mạng lưới dẫn đến yêu cầu khác nhau chẳng hạn như kết nối mạng nhanh và chỉ số I/O (input/output) cao liên tục. Vì các máy chủ thường được truy cập qua mạng, chúng có thể chạy ở chế độ mà không cần một màn hình hoặc thiết bị đầu vào.



    [​IMG]


    Các quy trình mà không cần thiết cho các chức năng của máy chủ thường không được sử dụng. Nhiều máy chủ không có một giao diện đồ họa thân thiện với người dùng (GUI – Graphical User Interface) vì nó không cần thiết và các nguồn tài nguyên tiêu thụ có thể được phân bổ ở những nơi khác. Tương tự như vậy, giao diện âm thanh và cổng USB có thể được bỏ qua. Các máy chủ thường chạy trong thời gian dài mà không bị gián đoạn và tính sẵn sàng thường phải rất cao, do vậy độ tin cậy phần cứng và độ bền cực kỳ quan trọng, do vậy khi chọn server ta thường hướng tới những dòng có thương hiệu và uy tín. Mặc dù các máy chủ có thể được xây dựng từ các bộ phận của máy tính, máy chủ doanh nghiệp có nhiệm vụ quan trọng là sử dụng phần cứng chuyên dụng với tỷ lệ downtime thấp để tối đa hóa thời gian hoạt động, bởi vì thời gian ngừng dịch vụ ngắn có thể phát sinh chi phí nhiều hơn so với việc mua và lắp đặt hệ thống.

    Ví dụ, chỉ mất tới vài phút downtime ở các máy chủ ở thị trường chứng khoán cũng đủ làm nhũng đoạn thị trường trầm trọng. Các máy chủ có thể kết hợp nhanh hơn với ổ cứng dung lượng cao, ngoài ra máy chủ còn cần hệ thống làm mát và nguồn cung cấp điện liên tục để đảm bảo các máy chủ tiếp tục hoạt động trong trường hợp mất điện. Các thành phần này cung cấp hiệu suất cao hơn và độ tin cậy ở một mức giá tương ứng cao hơn. Phần cứng dự phòng cài đặt nhiều hơn như nguồn cung cấp điện và ổ cứng sắp xếp để nếu có bị fail máy chủ sẽ tự động sẵn sàng là những thành phần được sử dụng rộng rãi. Thiết bị bộ nhớ có ECC (Error-correcting code thường thấy là RAM ECC) phát hiện và sửa lỗi được sử dụng, bộ nhớ không ECC có nhiều

    Nhiều máy chủ mất khá nhiều thời gian cho phần cứng để khởi động và nạp hệ điều hành. Các máy chủ thường làm kiểm tra bộ nhớ trước khi khởi động và khởi động các dịch vụ quản lý từ xa. Các bộ điều khiển ổ đĩa cứng sau đó khởi động các ổ đĩa liên tục, chứ không phải tất cả cùng một lúc, để không làm quá tải nguồn điện với sự khởi động nâng dần, và sau đó chúng bắt đầu chạy tới hệ thống RAID yêu cầu kiểm tra đối với hoạt động chính xác của thiết bị dự phòng. Nó có thể mất nhiều thời gian so với máy tính chỉ mất vài phút để khởi động, nhưng nó có thể không cần phải khởi động lại trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

    Các thành phần cấu tạo của máy chủ

    Một máy chủ vật lý có cấu tạo như một máy tính PC thông thường, tuy nhiên các thành phần cấu tạo của máy chủ và PC có sự khác biệt nhau khá lớn:

    Bo mạch máy chủ: Nếu như các bo mạch chủ của PC thông thường đa số chạy trên các dòng chipset cũ như Intel 845, 865 hay các dòng mới Intel 945, 975,… thì các Chipset của các Board mạch chủ của Server thông dụng sử dụng các chipset chuyên dùng như Intel E7520, Intel 3000, Intel 5000X,…. với khả năng hỗ trợ các giao tiếp tốc độ cao như RAM ECC, HDD SCSI – SAS, Raid hay hỗ trợ gắn nhiều CPU dòng Xeon,….

    Bộ vi xử lý (CPU): các PC thông thường bạn dùng các Socket dạng 478, 775 với các dòng Pentium 4, Pentium D, Duo core, Quadcore thì các dòng CPU dành riêng cho máy chủ đa số là dòng Xeon với kiến trúc khác biệt hoàn toàn, hoạt động trên các socket 771, 603, 604 với dung lượng cache L2 cao, khả năng ảo hóa cứng, các tập lệnh chuyên dùng khác… Một số máy chủ dòng cấp thấp vẫn dùng CPU Socket 775 làm vi xử lý chính của chúng.
    Bộ nhớ (RAM): các loại RAM mà bạn thường thấy trên thị trường là các loại DDR RAM I, II có Bus 400, 800,… trong khi đó

    RAM dành cho Server cũng có những loại như vậy nhưng chúng còn có thêm tính năng ECC (Error Corection Code) giúp máy bạn không bị treo, dump màn hình xanh khi có bất kỳ 1 bit nào bị lỗi trong quá trình xử lý dữ liệu. Hơn nữa, các RAM loại này còn có khả năng tháo lắp nóng để thay thế khi bị hư hỏng mà bạn sẽ không cần phải tắt hệ thống. Dĩ nhiên, để sử dụng loại RAM này thì bo mạch chủ phải hỗ trợ chuẩn RAM mới này.

    Ổ cứng (HDD): Khác với các HDD của máy PC thường có giao tiếp IDE, SATA I, SATA II với tốc độ vòng quay đạt con số cao nhất 7200RPM và tốc độ đạt 300MB/s, các HDD dành cho Server hoạt động trên giao tiếp SCSI hay SAS (Serial Attached SCSI) có băng thông cao hơn (600MB/s) và sở hữu một tốc độ vòng quay cao hơn gần 30% (10.000RPM) hay một số ổ SAS mới còn đạt được con số 15.000 RPM giúp tăng tốc tối đa tốc độ đọc/ghi dữ liệu.

    Bo điều khiển Raid (Raid controller): Đây là thành phần quan trọng trong một Server hiện đại, bo điều khiển này sẽ kết hợp các ổ cứng thành một thể thống nhất với những cơ chế sao lưu, chống lỗi giúp dữ liệu của bạn luôn được an toàn khi có các trục trặc vật lý xảy ra. Tùy theo các bo mạch, khả năng hỗ trợ các mức Raid khác nhau nhưng thông thường Raid 1 và Raid 52 mức phổ biến trong hầu hết các máy chủ. Một số bo mạch máy chủ đã tích hợp chip điều khiển này nên bạn có thể không cần trang bị thêm.

    Bộ cung cấp nguồn (PSU): Thành phần cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên trong giữ vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của máy chủ, chính vì thế các dòng máy chủ chuyên dùng thường đi theo những bộ nguồn công suất thực cao có khả năng thay thế hay dự phòng khi bộ nguồn chính bị lỗi.

    Địa chỉ cho thuê server uy tín nhất

    Nhân Hòa là nhà cung cấp dịch vụ server lâu năm có uy tín tại Việt Nam, Nhân Hòa đang quản lý một hệ thống bao gồm nhiều máy chủ (server) cỡ lớn và cung cấp tất cả các dịch vụ về máy chủ, các gói cho thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê máy chủ, giải pháp và thiết bị máy chủ, dịch vụ thuê quản trị máy chủ, phân phối phần cứng máy chủ…phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ những cá nhân có nhu cầu lưu trữ website, email, data, website… cho đến các tổ chức, doanh nghiệp và công ty viễn thông cung cấp dịch vụ trong và ngoài Việt Nam. Để có thể sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, tên miền, hosting giá rẻ, vps, server, domain giá rẻ…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn. Mọi ý kiến thắc mắc, cần tư vấn về dịch vụ Server quý khách hàng có thể liên hệ với Nhân hòa theo thông tin sau.


    Trụ sở chính TP. Hà Nội
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 32 Võ Văn Dũng, Quận Đống Đa, Tp.Hà Nội
    Điện thoại: (04) 7308 6680 – (04) 3562 6533

    Chi nhánh TP. HCM
    CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA
    Địa chỉ: 270 Cao Thắng (Nối Dài), Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
    Hotline: (08) 7308 6680
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6680
     
    #1

Chia sẻ trang này