Chia sẻ Những điểm yếu còn tồn tại trong nghề bảo vệ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi baovehunglong, 4/7/14.

  1. baovehunglong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/14
    Hiện nay, dich vu bao ve chuyên nghiệp trở nên phổ biến và trở nên rất quan trọng trọng vấn đề đảm bảo an ninh tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, bệnh viện, sân bay, ngân hàng ....góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc ra đời với số lượng nhiều và ồ ạt các trung tâm đào tạo vệ sỹ bảo vệ chuyên nghiệp, cùng với sự dễ dãi trong tuyển chọn, dẫn đến hậu quả là tồn tại những nhân viên bảo vệ không đủ tư cách đạo đức và nghiệp vụ, làm hình ảnh nghề bảo vệ bị ảnh hưởng xấu đi trầm trọng…

    Những năm gần đây tại TP.HCM và cả nước đã có hàng chục công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ ra đời, tạo một bức tranh sinh động cho thị trường cung cấp vệ sỹ của các cong ty bao ve tai tp hcm.

    Giờ đây, rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp lớn, nhà hàng, khách sạn…, tại các cửa hàng nhỏ trên địa bàn thành phố cũng có nhu cầu tuyển vệ sĩ. Họ đang ngày đêm âm thầm giữ ổn định, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu cao dẫn tới việc xuất hiện ồ ạt các cong ty bao ve thiếu sự đầu tư, quản lý tốt dẫn tới tình trạng không bảo đảm chất lượng về nghiệp vụ, đạo đức của đội ngũ nhân viên bảo vệ. Có những bảo vệ vi phạm pháp luật, phạm tội. Việc tuyển người, đào tạo nhân viên vào vị trí bảo vệ có phần dễ dàng, dẫn đến việc có những nhân viên bảo vệ không đủ tư cách, không thành thạo nghiệp vụ, làm mờ đi hình ảnh tốt đẹp của nghề bảo vệ.

    Thời gian qua, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc nhân viên bảo vệ hành hung tấn công những người khác. Nhiều bảo vệ tại các doanh nghiệp cấu kết với các đối tượng xấu bên ngoài để trộm cắp tài sản tại nơi được phân công bảo vệ khiến các doanh nghiệp, nhữn nơi thuê bảo vệ gặp nhiều tổn thất .

    Những mặt trái đang còn tồn tại trong nghề bảo vệ

    Có những người bảo vệ không thể kiềm chế trước cám dỗ của đồng tiền, những toán tính vụ lợi trước mắt thì đã đánh mất lương tâm của mình. Ai cũng biết vị trí của người bảo vệ trong xã hội là gì, cho dù đó là một công việc chẳng cần đến bằng cấp, chẳng cần đến tốt nghiệp trường này trường kia, nhưng họ vẫn phải làm sao làm cho tốt công việc của mình. Đã là bảo vệ thì chỉ cần làm đúng chức năng của mình. Là phải bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp, bảo vệ tài sản cho nhân dân, không hợp tác với kẻ gian vi phạm pháp luật.

    Nghề bảo vệ nếu được đầu tư và hoạt động đúng chức năng, từng bảo vệ nếu biết tự trau dồi, nâng cao khả năng nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp… sẽ rất đắc dụng trong bối cảnh kinh tế – xã hội của đất nước và thành phố đang phát triển mạnh như hiện nay. Đó chính là việc mà các nhà quản lý dịch vụ này cần phải nhìn lại, tập trung tốt nhất cho khâu tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên của mình. Loại hình kinh doanh dịch vụ bảo vệ đang dần khẳng định được tính thiết yếu và chỗ đứng trong xã hội . Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần đưa loại hình dịch vụ này vào quản lý chặt chẽ hơn, nhất là trong khâu tuyển chọn và đào tạo cho học viên một cách chuyên nghiệp.



    Theo tin tuc baovehunglong.vn​
     
    #1

Chia sẻ trang này