Chia sẻ những điểm lưu ý khi mua laptop cũ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi glorydays, 11/7/15.

  1. glorydays PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    Bạn muốn mua một chiếc nhưng bạn không biết làm sao để chọn được cho mình một chiếc laptop cũ chất lượng với mức giá phù hợp với ngân sách của bạn. Bài viết này tôi sẽ giải quyết những thắc mắc của bạn khi mua laptop cũ.

    Mua laptop cũ giá rẻ-những điều cần lưu ý

    1.Lựa chọn laptop cũ theo nhu cầu

    Điều đầu tiên khi bạn mua một chiếc laptop cũ là bạn nên nghĩ kĩ xem bạn mua chiếc laptop để phục vụ cho điều gì. Ví dụ như bạn hay phải đi công tác xa thì bạn nên lựa chọn những chiếc laptop nhỏ gọn, cá tính, một chiếc laptop cũ sony vaio sẽ thích hợp với bạn, hoặc như bạn là kỹ thuật viên máy tính thì bạn ưu tiên chọn những chiếc máy tính có cấu hình cao mà không cần quá chú trọng vào hình thức của laptop, dòng máy trạm hp elitebook sẽ tốt cho nhu cầu của bạn.
    2.Lựa chọn địa chỉ bán đáng tin cậy

    Sau khi đã xác định xong nhu cầu của mình điều bạn cần làm tiếp theo chính là lựa chọn nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng google để tìm những nhà cung cấp laptop cũ nhưng bạn nên chú ý vì có nhiều nơi bán laptop cũ không uy tín, máy bị tháo lắp thay đổi linh kiện dẫn đến chất lượng máy ko tốt. Bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp có chế độ bảo hành tốt, có thương hiệu trên thị trường. Công ty 4Tech là địa chỉ bạn có thể tham khảo qua, công ty cam kết chỉ bán máy chính hãng chất lượng, chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng thường xuyên chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
    3. Hỏi thêm ý kiến tư vấn từ các nhân viên của đơn vị cung cấp

    Khi bạn đã xác định được đơn vị bạn muốn mua máy, bạn hãy vào trang chủ của họ để hỏi thêm những thông tin sản phẩm và để nhân viên chăm sóc tư vấn cho bạn lựa chọn đúng sản phẩm thích hợp với bạn nhất, về nhu cầu, mức giá, cấu hình,…

    4. Kiểm tra thật kỹ laptop và chế độ bảo hành của sản phẩm

    Kiểm tra thời lượng pin

    Laptop cũ là sản phẩm đã qua sử dụng vì thì pin máy tính thường bị chai. Bạn nên test trực tiếp độ chai của pin laptop để xem pin có thể sử dụng trong bao lâu. Thông thường sẽ được khoảng từ 3 đến 4 giờ. Nếu pin giảm nhanh thì bạn nên cân nhắc lại vì có thể bản sẽ phải tốn kha khá tiền để thay pin mới.

    Kiểm tra các cổng kết nối

    Bạn nên mang theo usb, thẻ nhớ để kiểm tra nhanh các cổng kết nối. Cổng usb là rất quan trọng vì bạn sẽ sử dụng nó để kết nối đến loa, micro, webcam, chuột, bàn phím…Bạn mở thử một bản nhạc để kiểm tra độ rè của loa.

    Kiểm tra cổng wifi

    Bạn không nên quên kiểm tra cổng wifi bởi bạn cũng biết nó quan trọng như thế nào rồi. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn biết được tốc độ kết nối wifi như thế nào cũng như mạng wifi có tốt không.

    Kiểm tra bàn phím

    Bạn test tất cả các phím trên bàn phím laptop để xem có hỏng phím nào không. Bạn có thể sử dụng tools KeyboardTest để kiểm tra dễ dàng hơn.

    Kiểm tra màn hình laptop

    Bạn kiểm tra xem có lỗi màn hình laptop nào không như số điểm chết, lỗi màn hình trắng, màn hình bị sọc, giật, bạn có thể xem thêm thông tin các lỗi màn hình laptop tại Màn hình laptop-những điều cần biết.

    Kiểm tra cấu hình

    Việc kiểm tra cấu hình sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra. Bạn có thể kiểm tra cấu hình đồ họa, ram laptop, card âm thanh…của laptop bằng cách chạy Start-->Run--> gõ dxdiag.

    Nếu bạn thực hiện đủ các điểm lưu ý trên thì chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc laptop cũ chính hãng giá rẻ phu hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này