QC Những cây trồng ban công ít nắng phổ biến nhất

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Thư, 22/6/24 lúc 16:33.

  1. Thư PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/23
    Ban công thường là nơi đón nhiều ánh nắng, nên có nhiều lựa chọn cây trồng. Tuy nhiên, sẽ có những nhà có ban công hướng Nam hay Đông Nam ít có nắng. Vậy nên trồng cây gì vừa đẹp vừa bền chịu bóng mát. Cùng khám phá top những cây trồng ban công ít nắng phổ biến hiện nay.
    Lợi ích của việc trồng cây trên ban công

    Tiêu chí đầu tiên khi trồng cây trên ban công chắc chắn là làm đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tận hưởng một không gian xanh với đa dạng sắc màu, chúng giúp làm sạch không khí, hấp thụ khí độc đem đến một cảm giác thư thái, dễ chịu.
    Hơn nữa, đây cũng là cách tạo nên một vườn cây mini, bảo đảm gần hơn với thiên nhiên nhưng vẫn tiết kiệm được diện tích cho ngôi nhà.

    Các loại cây trồng ban công ít nắng

    Cây Lưỡi Hổ

    Cây Lưỡi hổ có thể sống được ở cả dưới nắng và bóng râm. Cây ít tốn công chăm, chỉ cần tưới khi đất khô.
    Lá lưỡi hổ có dáng thẳng đứng như thanh kiếm, lá nổi bật với màu xanh thẫm phía trong viền vàng phía ngoài. Cây phù hợp với nhiều phong cách nội thất và nhiều kiểu, chất liệu chậu khác nhau.
    Hơn nữa, Lưỡi hổ còn được biết đến là top cây thanh lọc không khí rất tốt chỉ sau trầu bà.

    [​IMG]
    Cây Lan Ý

    Chọn cây trồng ban công bên cạnh tính chịu nắng ra sao thì cần chọn cây có ý nghĩa phong thủy. Cây Lan Ý chính là lựa chọn tốt nhất, đây là cây vừa đáp ứng việc chịu bóng, vừa tượng trưng cho mọi sự như ý, may mắn.
    Lan Ý nổi bật với hoa màu trắng tinh thể hiện sự trong trắng, tinh khiết làm cho ban công nhà bạn càng trở nên sang trọng.

    [​IMG]
    Cây thường xuân

    Thường xuân là dạng cây leo ưa bóng mát, bạn có thể trồng chúng thành giàn leo để làm thành màn che nắng bụi tự nhiên. Ngoài ra, thường xuân cũng có thể trồng trên chậu treo, cách này giúp tiết kiệm diện tích cho ban công.
    [​IMG]
    Cây trầu bà Monstera

    Trầu bà Monstera hay còn gọi là trầu bà Nam Mỹ, bộ lá là những khe rãnh tự nhiên là điểm nổi bật bắt mắt của cây. Đây là “cái tên” đang hot được nhiều người ưa chuộng trang trí cho quán cafe, shop quần áo, nhà hàng,.. Bởi dáng vẻ sang trọng, mới lạ mà nó đem lại.
    Trong phong thủy, trầu bà Nam Mỹ tượng trưng cho sự phát triển, thịnh vượng. Còn về khoa học, màu xanh của cây sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái và dễ chịu.

    [​IMG]
    Cây Phú quý

    Phú quý là loài cây ưa bóng thường được trồng trang trí nội thất nhà ở, văn phòng làm việc. Nên nếu ban công ít nắng muốn trồng cây xanh thì đây cũng là lựa chọn phù hợp.
    Cây Phú quý được biết đến là cây đem lại may mắn, tài lộc và phú quý cho gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn và hấp thụ bức xạ điện tử gây hại đến sức khỏe.

    [​IMG]
    Trong nhịp sống hiện đại, việc tận dụng không gian ban công nhỏ hẹp để tạo nên một khu vườn xanh mát không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí và tinh thần. Với danh sách các loại cây trồng ban công ít nắng đã cung cấp ở trên, bạn có thể dễ dàng biến góc nhỏ của mình thành một thiên đường xanh mát. Những loại cây này không chỉ dễ trồng, ít tốn công chăm sóc mà còn có khả năng phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng hạn chế
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này