Những câu hỏi cần đưa vào trong quá trình SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 4/3/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Bạn đã tạo cho khách hàng một thương hiệu mới được bảo đảm. Họ đang phấn khởi vì điều đó và bạn đang háo hức để bắt đầu. Khi bạn làm việc thông qua danh sách kiểm tra thường xuyên của bạn, bạn hãy sử dụng thời gian này để đào sâu hơn với vài câu hỏi thăm dò để giúp bạn tạo ra một chiến lược để đảm bảo sự thành công.

    Khi hỏi về công ty và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, các câu hỏi được đặt ra:

    Công ty bạn đã phát triển như thế nào trong 3 năm qua? Bạn đã gặp những thất bại gì?

    Điều này sẽ nhanh chóng tiết lộ với một ví dụ về những điều đã được chứng minh sự thành công và cũng như những rủi ro mà bạn gặp phải.

    Bạn có thể thiết lập thời gian để nói chuyện với đội ngũ dịch vụ khách hàng?

    Nói chuyện với mọi người về việc con đường phía trước sẽ giúp bạn hiểu những thông điệp tốt nhất cho khách hàng tiềm năng và giúp bạn hiểu thêm về các đối tượng mục tiêu, bao gồm cả những nỗi khổ chung của họ.

    Những dự án quan trọng khác mà công ty tập trung vào trong 3 đến 6 tháng là gì?

    Điều này sẽ cho phép bạn khai thác cơ hội để giúp họ thành công hơn hoặc họ có thể SEO tốt, nó sẽ cho phép bạn nhìn thấy sự thành công nhiều hơn cho các dự án mà bạn biết là quan trọng đối với C-suite.

    Giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty bạn la gì?

    Họ hoạt động như thế nào cũng như học hỏi những ý tưởng đối với nơi mà họ muốn đi, họ sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết về những chiến lược sẽ đáp ứng thuật lợi nhất trong tương lai.

    Bạn có bất kỳ hướng dẫn thương hiệu và hướng dẫn phù hợp nào mà bạn có thể chia sẻ?

    Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về tiếp thị nội dung là cực kỳ hữu ích thì bạn cần phải tuân thủ các yêu cầu khi đó bạn sẽ tăng tốc cho chu kỳ có tính sáng tạo.

    Khi được hỏi về điểm tiếp xúc của bạn và sự tham gia quản lý, các câu hỏi được đặt ra:

    Những dự án khác nhau sẽ được tham gia vào trong khi bạn cũng làm việc về SEO?

    Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ước tính về lượng thời gian tác động dựa vào các khuyến cáo của bạn.

    Hiểu biết về C-suite và niềm tin đối với SEO là gì?

    Điều này quan trọng để hiểu rõ những dự báo trước – nếu các nhà quản lý hàng đầu có hiểu biết về SEO hay nghi ngờ nó (có lẽ là một trải nghiệm kém trước đây) thì sẽ có một số trở ngại lớn trong tương lai. Nhưng việc tìm kiếm này sớm có thể giúp bạn tiếp cận mọi thứ với quan điểm giáo dục lớn hơn và thiết kế các báo cáo để giúp đỡ bạn.

    Công ty mong đợi thời gian và kết quả gì?

    Nếu có những kỳ vọng không thực tế, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ của bạn về việc bạn mong đợi những gì và lý do tại sao.

    Nếu biết được điều này, nó sẽ cho phép bạn lập kế hoạch chiến lược hàng tháng của bạn với mốc thời gian.

    Họ sẽ mở cửa để hợp tác với các kênh khác như PR hoặc social như thế nào?

    Có rất nhiều sự phối hợp có thể được tìm thấy ở đây bằng cách đưa nó vào trong các kênh tiếp cận với SEO và những nỗ lực của nội dung.

    Các công ty thành viên hay bất cứ ai bên ngoài công ty tạo ra các trang web hoặc quảng cáo?

    Đây có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực của bạn, khi đó nó sẽ giúp bạn giảm thiểu những rủi ro.

    Khi được hỏi về mục tiêu và KPIs, các câu hỏi được đặt ra:

    Các mục tiêu kinh doanh tổng thể cũng như các mục tiêu cho các kênh truyền hình khác nhau liên quan đến SEO như PPC, truyền thông xã hội và PR là gì?

    Sử dụng thông tin này để tìm cơ hội cho sự hợp tác giữa các kênh.

    Số liệu thành công quan trọng nhất sẽ được sử dụng để đánh giá sự thành công là gì?

    Bạn sẽ muốn biết những chi phí trả trước nếu việc quản lý chỉ đơn giản là tìm kiếm các báo cáo xếp hạng hàng ngày cho một từ khóa hoặc tập trung vào các số liệu ngoài doanh thu, vì vậy bạn có thể cùng nhau thỏa thuận về các số liệu chính để tập trung vào.

    Chúng ta có thể cùng nhau thống nhất các số liệu hàng đầu, thêm vào các số liệu chính?

    Một lần nữa, điều này đã đi một chặng đường dài hướng tới việc sắp xếp những kỳ vọng và cho thấy rằng mọi thứ đang chuyển động theo đúng hướng.

    Điều gì đã khiến bạn giành chiến thắng hoặc thất bại trong SEO, PR và PPC?

    Điều này sẽ cho bạn biết cần phải làm những gì và cũng cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn vào những gì họ đang thực sự tập trung vào.

    Khi hỏi về khán giả và khách hàng mục tiêu, các câu bỏi được đặt ra là:

    Họ đã làm gì để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hoặc thử nghiệm đa chiều? Nếu như vậy, họ có thể chia sẻ những giả thuyết của họ và báo cáo thử nghiệm?

    Những loại email hoặc quảng cáo PPC nào được thực hiện tốt nhất?

    Những câu hỏi này sẽ giúp đưa ra cái nhìn sâu sắc vào đối tượng mục tiêu của họ, do đó bạn có thể xem những loại nội dung mà có khả năng nhận được sự tham gia rất lớn của khán giả.

    Họ có các personas để xác định hoặc biết khán giả mục tiêu thứ hai của họ? Nếu như vậy, họ có thể xếp hạng những khán giả nào có khả năng nhất để mua hàng và những khán giả ít có khả năng mua hàng?

    Mọi sự hiểu biết ở đây sẽ rất cần thiết cho tiếp thị nội dung và những nỗ lực tiếp cận của bạn.

    Khi nói về các hoạt động tiếp thị và nội dung khác, các câu hỏi được đặt ra là:

    Liệu các công ty có hỗ trợ bất kỳ các tổ chức từ thiện đặc biệt nào đó hay không?

    Bạn có thể tìm thấy những cơ hội để tạo ra nội dung hoặc tiếp cận những nỗ lực mà có một kết nối cảm xúc với khán giả và đội ngũ quản lý.

    Sự cạnh tranh mà họ thích hoặc họ muốn làm là gì? Đối thủ cạnh tranh gián tiếp hoặc các ngành liên quan mà họ lấy được cảm hứng là gì?

    Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì họ thích và không thích – thông tin đó sẽ là vô giá khi tạo chiến lược của bạn.

    Các mối quan hệ kinh doanh mà họ có là gì? Cho dù đó là quan hệ đối tác, nhà cung cấp hoặc các công ty có liên quan?

    Điều này có thể có ích sau này khi bạn đang lập kế hoạch tiếp cận cộng đồng của bạn.

    Khi hỏi về công nghệ, các câu hỏi được đặt ra là:

    Chu trình dev IT nội bộ của họ là gì? IT thường tiếp cận các dự án liên quan đến SEO như thế nào và sự hiểu biết của họ về SEO là gì?

    Bằng cách này, bạn sẽ biết được mức độ giải thích để cung cấp và hiểu được thời gian khi các khuyến nghị của bạn có thể được thực hiện.

    Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số cái nhìn thoáng qua vào các vấn đề tiềm năng mà bạn có thể mong đợi sau này trong dự án, chẳng hạn như khó khăn khi chỉnh sửa các trang hoặc các vấn đề CMS.

    Các trang web được cập nhật thường xuyên như thế nào và những người khác có tác động như thế nào trong việc chỉnh sửa các trang web ngoại trừ IT?

    Thông tin này sẽ tiết lộ nếu đội ngũ tiếp thị khác có thể đưa ra khuyến cáo rằng họ có thể ghi đè lên bạn hoặc nếu có thể có các vấn đề như bộ phận khác vô tình sao chép nội dung trên khắp các trang.

    Bạn có sở hữu trang web nào không?

    Điều này có khả năng đã có trong danh sách của bạn nhưng nó là rất quan trọng để đảm bảo bạn có được danh sách này sớm để ngăn chặn những hiểm họa tiềm ẩn sau này.

    Bạn thấy những câu hỏi trên có hữu ích cho bạn? Xin vui lòng chia sẻ với chúng tôi trong bài viết này.

    Nguồn: thế giới seo
     
    #1
  2. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    khi làm seo cần phải đưa ra câu hổi: mục đích của bạn làm seo là gì, nâng cao doanh số bán hàng hay nâng cao thương hiệu hình ảnh của website để có chiến lược seo phù hợp
     
    #2
  3. linh_vnpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    nhiều quá, thế này thì sao mà nhớ dc hết vậy bác
     
    #3
    trungdungk3b thích bài này.
  4. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Việc đặt những câu hỏi này chính là xây dựng kế hoạch cụ thể cho công việc SEO!
     
    #4
  5. maile_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    nhiều câu hỏi quá bác nhỉ, lưu lại để học tập dần dần cho nhớ
     
    #5
    trungdungk3b thích bài này.
  6. trungdungk3b PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/2/15
    trong quá trình làm thì sẽ đúc kết được kn mà những câu trả lời là ko khó.
     
    #6
  7. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    kiểm soát quá trình SEO vẫn là bước khó nhất
     
    #7

Chia sẻ trang này