Những cách quản lý fanpage hiệu quả

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Hamisaquocte, 28/12/15.

  1. Hamisaquocte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Mạng xã hội trong những năm gần đây phát triển nhanh chóng, tính đến thời điểm này Việt Nam có hàng nghìn fanpage trên facebook. Nhưng để fanpage thật sự thành công và thu hút được lượng thành viên lớn thì không phải quản trị viên nào cũng làm được.

    Với kinh nghiệm trong việc quản trị fanpage,Hamisa Quốc Tế muốn chia sẻ một chút kiến thức về cách thức quản trị fanpage sao cho hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện tại, fanpage tại Việt Nam đang phát triển mạnh dựa theo 3 hướng.

    Quản trị fanpage phải có chất lượng và nội dung tốt

    Một fanpage nếu được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng cũng như nội dung sẽ thu hút và hấp dẫn lượng fan dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, quản trị viên cần việc post bài thật đều đặn, theo đúng thời gian đo lường mà lượng người dùng tham gia facebook nhiều nhất để thông tin của fanpage sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng page hướng đến.

    Để đo lường khi nào lượng người dùng vào facebook nhiều nhất các bạn cần phải theo dõi, cập nhật thông tin và tùy theo mỗi fanpage mà lượng người tiếp cận cũng sẽ khác nhau, thông thường người dùng sẽ truy cập vào facebook nhiều nhất khoảng 8-9h tối. Do vậy, các bạn cần cập nhật liên tục để có được hiệu quả và cộng đồng mạng đánh giá cao.

    Với cách làm này, fanpage dễ dàng thu hút được lượng fan trung thành, luôn được mọi người để ý quan tâm và fanpage có thể tồn tại trong thời gian dài. Tuy nhiên, quản trị fanpage sẽ cần rất nhiều thời gian để quản lý và cần có 1 đội ngũ admin làm việc tốt, phải update bài thường xuyên và nắm bắt kịp thời các vấn đề nóng hổi.

    [​IMG]


    Fanpage nhìn phải hình thức

    Ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng với 1 fanpage mới hoạt động. Chính vì vậy, fanpage cần phải có hình thức đẹp, hấp dẫn người xem thì mới có lượng thành viên và theo dõi cao. Với hình thức đẹp, cộng đồng mạng khi nhìn thấy không thể nào không like.

    Với hình thức này, fanpage không cần quảng cáo nhiều mà lượng fan sẽ tăng tự nhiên. Nhưng các quản trị viên luôn phải nghĩ ra những đề tài mới lạ để bám sát tên fanpage để có một nội dung đồng nhất.

    [​IMG]

    Fanpage thuộc về chủ đề nóng hổi

    Đây là những page bắt kịp trào lưu và được lập ngay vào thời kỳ cộng đồng mạng đang sục sôi, quan tâm về một vấn đề gì đó. Ưu điểm của cách thức này, fanpage thu hút được một lượng fan cực lớn chỉ trong thời gian ngắn. Nhược điểm, tuổi thọ của các page này thường khá ngắn.

    [​IMG]

    Page mạnh về quảng cáo

    Bằng cách thường xuyên đi spam các page khác để quảng cáo về trang của mình sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên vào lượng fan mới của fanpage tăng lên đáng kể. Tuy có lượng fan tăng nhanh nhưng bạn phải mất khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc đi quảng cáo.

    Muốn quản trị fanpage phát triển thật lớn mạnh, bạn phải biết trung hòa các điều Hamisa chia sẻ ở trên. Thực tế cho thấy khi mới bắt đầu lập fanpage, lượng fan sẽ tăng khá chậm, nhưng qua thời gian dài chăm sóc page sẽ có môt lượng fan nhất định. Thời điểm hiện nay giữa muôn vàn các fanpage, muốn có một fanpage được nhiều người công nhận và like không phải là điều đơn giản.

    Điều đầu tiên, fanpage của bạn phải có tên khiến cộng đồng tò mò, với nhiều chủ đề hấp dẫn, luôn cập nhật những thông tin mới nhất. Với những page về vấn đề tình cảm có các bài viết cảm xúc, ý nghĩa hay cũng sẽ được cộng đồng quan tâm hơn. Đồng thời, bạn cần phải liên kết với các page lớn, có nhiều người chú ý. Có như vậy, fanpage mới thu hút được lượng fan trung thành, khi khi các fan trung thành này ra vào thường xuyên trên page bạn tự dưng sẽ có hiêu ứng dây truyền khiến những người khác cũng theo và comment. Cuối cùng hãy tổ chức những event đố vui có giải thưởng hấp dẫn, điều này sẽ giúp fanpage thu hút được một lượng fan không nhỏ.


    Hamisa Quốc Tế
     
    #1
  2. nike PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    làm fanpage thì làm thế nào để có được nhiều lượt like nhỉ
     
    #2

Chia sẻ trang này