Chia sẻ Những Cách làm SEO website bền vững và hiệu quả trong 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 8/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Có khi nào trong cách làm SEO website của bạn gặp phải những trở ngại và bạn phải giải quyết nó?
    Có khi nào website của bạn bị đối thủ chơi xấu và bị dính thuật toán của bộ máy tìm kiếm Google?
    Hoặc trong cách làm SEO của mình mà vô tình bạn bị dính thuật toán?


    Với tốc độ phát triển của nghành SEO ngày nay thì ngoài những kỹ thuật mới, cách làm SEO mới, hiệu quả mang tính chất tích cực ra đời thì cũng có vô số các cách làm seo theo chiều hướng mũ đen, có thể do vô tình hoặc cố ý dựa vào các khe hở của bộ máy tìm kiếm mà những thành quả ban đầu của những cách làm đó phát huy hiệu quả khá cao, tuy nhiên xét về các yếu tố lâu dài thì những cách làm này không hề có chút đảm bảo nào cho bạn với những thuật toán luôn “rình rập” đằng sau những bước đi của bạn.

    Có một điều rất đáng tiếc rằng các bạn làm seo thường hay có thói quen nóng vội và chắc chắn rằng các bạn cũng rất “chịu khó” check thứ hạng từ khóa. Đây là một trong nhưng yếu tố mang lại những tác động không hề tốt cho quá trình SEO website của bạn. Việc bạn check từ khóa hàng ngày mà thấy nó cứ nằm ì ở một vị trí sẽ khiến bạn thêm nóng lòng và rất dễ sa cơ lỡ bước vào con đường trở thành SPAM bởi bạn sẽ bơm link liên tục về từ khóa đó khiến nó lên top một cách nhanh chóng.
    Đó chính là lý do tại sao một số website mới đang được xếp hạng cao với từ khóa bỗng dưng bị mất top hàng loạt không hiểu nguyên nhân. Các từ khóa không còn thấy xuất hiện trong công cụ tìm kiếm, và seoer bắt đầu hoang mang lo sợ…


    [​IMG]
    Cách seo website mới hiệu quả cần phải có lộ trình và thời gian. Bởi một điều đơn giản dễ hiểu rằng SEO cũng giống như những gì trong cuộc sống của chúng ta. Một người mới thấp cổ bé họng chưa có một thành tích gì thì làm sao có thể nói cho người ta tin bằng một vị bô lão đã có nhiều kinh nghiệm sống.

    Công cụ tìm kiếm cũng suy nghĩ như vậy, chính vì thế những website mới bỗng dưng được xếp hạng cao làm sao tránh khỏi sự can thiệp của con người. Và ngay lập tức Google áp dụng hình phạt cho những cách seo webstie quá liều của bạn ngay.
    Vậy thì đâu là giải pháp cho seo website mới?


    1. Hãy xây dựng cơ sở hạ tầng cho thật tốt
    Trước khi thực hiện chiến dịch SEO bạn cần đảm bảo website mới và nội dung của nó dễ dàng tiếp cận khám phá bởi người dùng vào công cụ tìm kiếm với ít thao tác nhất.

    Submit site map XML cho Google, và Html sitemap cho người dùng. Tạo cấu trúc thư mục các bài viết đơn giản, dễ truy cập, thiết kế menu điều hướng tới visistor tới nội dung với số lần click ít nhất. Tạo internal link liên quan giữa những bài viết đó.

    Đảm bảo các lỗi như 404, 500, nội dung trùng lặp, thiếu title, hoặc có title mà nội dung mỏng sẽ không xuất hiện làm ảnh hưởng tới kết quả SEO.

    Hãy theo dõi website của mình bằng công cụ miễn phí vô cùng hiệu quả Google webmaster Tools để phát hiện và fix ngay những lỗi này.

    Tóm gọn bước này là hãy onpage cho thật tốt.

    [​IMG]

    2. Cách nghiên cứu từ khóa để seo website hiệu quả
    Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm hiểu thói quen khách hàng và khách hàng tiềm năng, đối tượng mục tiêu của bạn để xác định những từ khóa hoặc cụm từ mà họ gõ vào công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm dịch vụ của bạn.

    Quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm ra các từ có tiềm năng cao và những từ không có tiềm năng.

    Hầu hết các trang web mới đều sai lầm ở chỗ tập trung vào những từ khóa mục tiêu khó, độ cạnh tranh cao, đó thực sự là sự lãng phí thời gian và công sức.

    Bạn chỉ nên tập trung xếp hạng cho những từ khóa phù hợp với độ uy tín (DA) của một website mới mà thôi. SẼ tốt hơn khi có được traffic và lợi nhuận lúc mới khởi đầu. Hãy phát triển nội dung theo 2 hướng quảng cáo sản phẩm và cung cấp thông tin giá trị. Nội dung giá trị là cách để theo đuổi từ khóa mục tiêu khó.

    Một khi bạn đã có được chút uy tín với những từ dễ, thu được lợi nhuận từ những từ khóa long tail bạn sẽ tiến đến những từ khóa khó hơn. Hãy xuất bản bài viết mới hàng ngày tập trung vào từ khóa nhiều hơn 300 lượt tìm kiếm/tháng. Và xây dựng một số baclink về những bài viết đó.

    [​IMG]

    Sau khoảng 50 bài post và tất cả đều được xây dựng backlink thì domain của bạn sẽ có khả năng tự động xếp hạng. Vì vậy khi bạn xuất bản một bài viết nhắm mục tiêu là từ khóa có độ cạnh tranh trung bình yếu, nó sẽ được xếp hạng mà không cần hoặc cần ít backlink.

    Đó là lý do tại sao bạn cần theo đuổi những từ khóa cạnh tranh thấp lúc bắt đầu, xây dựng traffic và độ uy tín (Authority). Trong lúc đó tập trung từ khóa cạnh tranh cao cho trang chủ và bạn có thể tập trung vào nó sau này.

    3.Nội dung giá trị và giao diện chuyên nghiệp
    Khi bạn mới khởi đầu hãy tập trung sản xuất nội dung chất lượng cao và thường xuyên, tốt nhất là hàng ngày. Nội dung chất lượng là gì? Hãy viết cho visistor, họ cần gì bạn cung cấp cái đó.

    Nhưng có một điều cho dù nội dung bạn hay tuyệt vời sẽ không ai đọc nếu thiết kế website của bạn quá tệ.Tạo ra một website được thiế kế hấp dẫn có thể khó khăn với bạn nếu bạn không có nhiều tiền. Nhưng nếu bạn dùng wordpress chỉ cần chưa tới 100 $ là bạn đã sở hữu một website chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    4.Mạng xã hội
    Với những cập nhật thuật toán mới, mọi thứ đang trở nên mang tính xã hội nhiều hơn. Trước đây không ai quan tâm tới các nút chia sẻ mạng xã hội trên trang web, bây giờ không thể thiếu.

    Vai trò của mạng xã hội:

    - Tăng trải nghiệm người dùng, tăng độ phổ biến của website (một cái gì đó đáng chú ý, mới được xã hội bàn tán nhiều đúng không nhỉ)
    - Xây dựng backlink
    - Tăng traffic


    [​IMG]

    Bạn cần một tài khoản twitter, một facebook fan page, G+ profile và business page. SAu đó gắn lên website những nút chia sẻ mạng xã hội như share, like, +1, tweet. Kể từ khi google sử dụng dữ liệu facebook, twitter làm dữ liệu xếp hạng thì mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng của SEO. Nó là cách tăng trải nghiệm người dùng và tăng traffic. Nếu nội dung bạn hay, visistor sẽ bấm các nút tương tác và bạn nhận được rất nhiều truy cập nhờ lan truyền nội dung.

    5. Link building
    Đây là bước cuối cùng. Xây dựng link cho một website mới không đơn giản như bạn nghĩ. Chỉ cần vài liên kết từ những website xấu, số lượng link tăng đột biến, các anchor text giống nhau, bạn sẽ bị các thuật toán trảm ngay lập tức. Google và các công cụ tìm kiếm đang trở nên thông mình hơn và dễ dang phát hiện các liên kết xấu, liên kết không tự nhiên.

    [​IMG]

    Vì thế trong 3 tháng đâu tiên bạn cận tập trung tăng độ trust với Google bằng cách xây dựng link qua:
    -Bài đăng lên các báo uy tín ( nếu có thể)
    - Viết bài cho các blog và nhận baclink
    - đặt link trên những trang web có độ trust cao
    -blog comment trên những trang blog có PR cao và cùng chủ đề


    Tập trung vào mạng xã hội, và số lượng link không quá nhiều, 10-15 link một ngày là ý kiến của TAKA. VÀ hãy nhớ đa dạng hóa anchortext .

    Nguồn tin: Biên tập và sưu tầm
     
    #1
  2. traihatrung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/3/14
    Muốn ổn định thì nội dung phải tốt và backlink phải đều
     
    #2

Chia sẻ trang này