QC Những bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang mũi dị ứng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chi chi, 30/6/16.

  1. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Nói đến viêm mũi dị ứng chắc hẳn chúng ta đều nghĩ đến những triệu chứng khó chịu của nó như chảy nước mũi , ngạt mũi , hắt xì hơi ...nhưng đặc biệt bệnh này rất khó chữa rứt điểm và nó có nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm sang những bệnh nặng hơn như biến chứng viêm amidan mãn tính , biến chứng sang viêm xoang mãn ... Vậy có những bài thuốc nam nào chữa viêm mũi dị ứng nào hiệu quả ?

    Viêm mũi dị ứng là bệnh dễ xảy ra với số người mắc bệnh ngày càng lớn, bên cạnh phương pháp chữa trị bằng tây y, Việt Nam ta đã nghiên cứu và phát triển các phương thuốc Đông y phòng chống viêm mũi dị ứng kết hợp viêm xoang hiệu quả.

    Những bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang và chữa viêm mũi dị ứng

    Đơn giản bạn chỉ cần lấy khoảng 10 bông hoa ngũ sắc tươi đem rửa sạch, giã nát và ngâm với 100 ml cồn 70 độ rồi lọc sạch lấy phần nước cốt. Hàng ngày bạn dùng nước cốt này vệ sinh mũi cho mũi thông thoáng, sạch vi khuẩn hơn. Cách sử dụng hiệu quả là bạn vệ sinh mũi sạch sẽ rồi lấy bông gòn tẩm với phần nước hoa ngũ sắc nhét vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên khoảng 10 – 15 phút rồi bỏ ra. Lúc này mủ mũi, dịch mũi từ từ chảy ra bạn nên nhẹ nhàng hỉ nhẹ ra ngoài, tránh hỉ mạnh vì áp suất cao lại làm cho mủ mũi chảy ngược vào qua điểm giữa mũi và tai gây ra bệnh viêm tai giữa.
    [​IMG]
    Cây ké ngựa cũng là một vị thuốc được sử dụng nhiều trong việc điều trị viêm mũi dị ứng mang lại hiệu quả rất cao.

    Cây ké ngựa là một loài cây mọc hoang với một tên gọi khác là thương nhĩ tử, bộ phận của cây chủ yếu được dùng làm thuốc là quả, theo y học quả cây ké ngựa có vị đắng, cay, tính ấm hơi có độc, tuy nhiên nó lại có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau, chống dị ứng…Nếu dùng cây ké ngựa trong việc điều trị viêm mũi dị ứng sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng.

    Dùng tỏi và mật ong ngoài chữa bệnh viêm họng hạt thì tỏi và mật ong còn chữa viêm mũi :

    Chế dung dịch nhỏ mũi từ nước cốt tỏi và mật ong sau đó nhỏ mũi 2 đến 3 lần một ngày. Làm liên tục trong 1 thời gian bạn sẽ thấy được tác dụng của nó.

    Dùng lá khế, lá bạc hà và hoa xuyến chi :

    Giã nát chừng 2, 3 lá khế, lá bạc hà, một chùm hoa xuyến chi cho vào gạc nhỏ nhét vào mỗi bên mũi chừng 15 đến 20 phút. Sau một thời gian bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả.

    Việc tuân thủ nguyên tắc điều trị đông và tây y kết hợp sẽ giúp điều trị viêm mũi dị ứng và triệt để tận gốc và phòng bệnh viêm mũi dị ứng tái phát cơ bản bền vững...

    Để phòng bệnh viêm xoang mũi dị ứng :

    Có thể kết hợp phương pháp xoa bấm huyệt : dùng 2 tay xát nóng vùng mũi và sống mũi, day ấn các huyệt : Nghinh hương ( cánh mũi đo ra 0,5 thốn, trên rãnh mũi má), Toản trúc, tình minh ( ở đầu cung lông mày), ấn đường ( ở giữa 2 cung lông mày), hợp cốc ( giữa ngón cái và ngón trỏ khép tay lại có cục cơ cao nhất) , xát, ấn huyệt ế phong ở sau tai.

    Rửa mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày

    Ngoài ra người bệnh còn có thể kết hợp thêm phương pháp tập thở sâu rất cần thiết với những bệnh nhân đã và đang mắc bệnh viêm phế quản mãn tính và cấp tính

    Vệ sinh răng miệng hằng ngày một cách sạch sẽ bằng hình thức đánh răng sau khi ăn, nhất là cần chú ý đến những bệnh viêm amidan mủ ở trẻ em , làm sạch răng miệng theo lời khuyên của nha sỹ và hạn chế tối đa việc hút thuốc vì trong thành phần thuốc lá có có chất gây ung thư và làm tăng bệnh viêm mũi dị ứng tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với bụi. Đồng thời giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ cơ thể thay đổi hoặc khi chuyển mùa.
     
    #1

Chia sẻ trang này