QC Như thế nào là một hồ cá koi thiết kế chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyetnhanhi, 12/12/19.

  1. nguyetnhanhi PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/19
    Thi công hồ cá koi muốn đảm bảo, cũng như lựa chọn được dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp thì không thể thiết những tiêu chí nhất định. Những tiêu chuẩn cần thiết nhất trong thiết kế hồ cá koi chuyên nghiệp, đó là những yếu tố cơ bản cần phải có khi thi công hồ cá koi.
    Đầu tiên việc cần phải tính đến là kích thước tối thiểu của hồ cá koi đạt chuẩn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
    [​IMG]

    1. Về hình dáng thiết kế: Hồ cá koi rất đa dạng về hình dáng cũng như thiết kế, chúng có thể tùy vào không gian mà chúng ta có để lựa chọn một hình dáng thiết kế hồ cá đẹp, Nếu vậy hãy tìm một đơn vị thiết kế hồ cá chuyên nghiệp để được tư vấn mẫu và khảo sát để tạo lên bản vẽ chi tiết cho quý khách hàng hình dung trước khi thi công.


    2. Hồ cá koi có chiều dài tối thiểu bao nhiêu: Với chiều dài của hồ cá Koi đạt chuẩn cần đáp ứng chiều dài tối thiểu để thiết kế hồ là 2m. Thi công hồ cá koi


    3. Hồ cá koi có chiều rộng tối thiểu là bao nhiêu: Về chiều rộng của hồ cá còn phị thuộc vào kích thước chiều dài là bao nhiêu để có thể thiết kế được một hồ cá đat tiêu chuẩn, tuy vậy tiêu chuẩn tối thiểu cần có của hồ cá là từ 0,8 đến 1m.


    4. Về chiều sâu của hồ cá Koi đạt chuẩn: Tất cả loại hồ cá koi cần đàn chiều sâu tối thiểu là 0,6m tuy nhiên, tùy theo thiết kế các dòng hồ cá koi mà chũng ta cần đặt độ sâu mức nước từ 0,8 đến 1,6m là phù hợp nhất.
    5. Vị trí thiết kế hồ cá Koi:Bất kể vị trí nào cũng có thể thiết kế hồ cá koi được, như thiết kế trong nhà hay ngoài trời, sân thượng hay ban công,…. mỗi vị trí có những yêu cầu kỹ thuật khác nhau.

    Các yêu cầu kỹ thuật về hệ thống của một hồ cá koi đạt tiêu chuẩn.
    Để tạo ra một hồ cá koi đẹp , nước hồ luôn sạch, không có mùi, không rêu, cá luôn khỏe để được như vậy một hồ cá phải có đầy đủ các yếu tố sau” Thi công hồ cá koi


    • Về kết cấu: Hồ cá koi hay hồ nuôi cá , chứa nước, việc xây dựng phần cốt thép phần đáy hồ , thành hồ đều là điều cần thiết cho một hồ cá được sử dụng lâu dài, phương án chống nứt đáy, thành hồ với áp lực nước hoặc đất neend lún, rễ cây phát triền đều cần được tính đến ngay từ khi bắt đầu khảo sát thiết kế. Ngoài phần kết cấu còn yếu tố chống thấm cũng là vấn đề hết sức quan trọng đối với mọi hồ chứa nước nào.

    [​IMG]
    • Về màu sơn thành và đáy hồ: chúng ta thường dùng các vật liệu lót gạch men, đá, mosaic để lót đáy, thành hồ, tuy nhiên cách làm như vậy là cách làm hết sức đơn giản và cổ điển, tính về lâu dài thì cách này sẽ làm co hội để cho sinh rêu , bám cặn , gây mùi cho nước, Quý khách hàng hãy tham khảo các đơn vị thi công chuyên nghiệp về hồ cá koi để được tư vấn các phụ gia kết hợp chống thấm để pha trộn keo màu đen chuyên nghiệp để có thể làm nổi bật cá Koi.
    • Hệ thống lọc: Hệ thống lọc nước cho hồ cá koi cần phải đảm bảo nước luôn trong, không có cặn, không rêu và không có mùi tanh sau một thời gian vận hành trên 6 tháng, Để tạo thành một hồ cá koi chuyên nghiệp thì hệ thống lọc chiếm đến 60% về yếu tố làm sạch, các yếu tố còn lại còn phụ thuộc vào các hệ thống ký thuật khác. Thi công hồ cá koi


    • Hệ thống oxy: Hệ thống oxy cho hồ cá là điều kiện cần thiết cho bất kể sinh vậy nào và cá koi không phải ngoại lệ, về tỉ lệ oxy cho cá koi cũng phụ thuộc vào kích thước và số lượng cá trong bể.


    • Hệ thông UV cho hồ cá: Hệ thông UV dùng để diệt các mầm rêu trong hồ cá koi, các loại vi sinh gây hại cho cá, Hệ thống UV được thiết kế lắp đặt kết hợp bên trong của hệ thống lọc cho hồ cá koi để đảm bảo việc xử lý tốt.


    • Yêu cầu của nước cho hồ cá koi: Về nhiệt độ, độ PH và NH3 (những người chơi koi chuyên nghiệp còn thử NO2, NO3, nồng độ oxy), Nhưng điều cơ bản nhất chúng ta cần kiểm tra PH và NH3 ngay từ ban đầu, nếu hau yếu tố này đủ tiêu chí chúng ta có thể yên tâm về môi trường nước cho cá.


    • Là hệ thống xử lý các lớp cặn, rác, thức ăn dư thừa, chất độc như axit đầu mùa mưa trên mặt nước , các loại khi xuất hiện trên mặt nước chưa kịp thấm nước hoặc chưa rớt xuống đáy hồ thì hệ thống hút mặt sẽ xử lý các vấn đề này , là khâu đầu tiên, hệ thống hút mặt đóng vài trò 10 % trong việc làm sạch nước


    • Hệ thống hút đáy, thổi đáy : Hệ thống này chiếm khoảng 15% trong việc làm sạch nước và xử lý cặn, chất thải của cá Koi, các loại rác đọng ở mặt đáy. Thi công hồ cá koi


    • Hệ thống tạo dòng : Đây là hệ thống rất quan trọng quyết định đến dòng nước trong hồ , tạo thói quen cho cá như điểm đậu, điểm bơi và luồng bơi, đặc biệt là các loại cá thuần chủng hoặc lai thuần chủng, ngoài ra nó giúp sự pha trộn hài hoà các cặn bả , môi trường vi sinh trong hồ được cân bằng và giúp hệ thống lọc xử lý sạch mọi điểm dơ bẩn trong hồ.
     
    #1

Chia sẻ trang này